Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] THIÊN TÀI HAY KẺ ĐIÊN, RANH GIỚI MONG MANH

BÀI DỰ THI 21:

Họ tên: Kiya Nguyen

Chuyện của sách “Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải” - Cao Minh

------

“Ây da, sao hôm nay trời nóng thế nhỉ? Vào trong nhà sách này có điều hòa còn mát hơn chút. Mà sách tâm lý ở khu này đúng không nhỉ?”

Tiếng nói của ai đi chọn sách từ đâu vọng vào làm tôi đang thiu thiu ngủ phải bật dậy. Nói thật, đã lâu lắm rồi tôi mới nghe thấy tiếng người nói chuyện ở gần tôi như vậy, có chút không quen haizz… Tôi chuyển chỗ ở đến đây đã lâu, được khoảng 2 -3 tháng nhưng khu tôi ở yên tĩnh quá. Mỗi khi nghe thấy tiếng nói, tôi thường phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn các bạn đang loay hoay chọn sách ở khu nhà “Ngôn tình”. Sao lại không ai ra chỗ tôi cơ chứ? Hứ, ghen tị thật. Nhưng trải qua một quãng thời gian dài, giờ tôi lại có chút vô tâm với lười....vừa mong được mọi người chú ý, lại mong được nằm mãi với bạn bè thế này.

Ấy, mà tôi chưa giới thiệu đúng không? Chết thật, nằm im một chỗ thời gian dài, tôi lại chậm chạp hơn rồi đấy.

Chào tất cả anh, chị, em, cô, dì, chú, bác…. 

Tôi xin tự giới thiệu: Tôi tên là “Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải”, cha là Cao Minh - một nhà văn, tác giả Trung Quốc. Tôi sinh ra ở Vân Nam, Trung Quốc; gần đây mới chuyển về Việt Nam rồi lại chuyển đến nhà sách này. Chắc hẳn, nhiều bạn không biết tôi nên hôm nay tôi muốn giới thiệu mình để làm quen với mọi người. Vậy, tôi sẽ bắt đầu giới thiệu nhé:

Đầu tiên, tôi sẽ nói sơ qua một chút về tên, tuổi, quê quán để mọi người biết ạ. Tên tôi là "Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải". Cái tên có chút kì lạ đúng không? Tôi cũng thấy vậy nên cũng đã từng tò mò hỏi cha tôi nhưng ông không nói rõ. Còn tôi, tôi nghĩ mình tên như vậy là vì trong tôi có đầy những câu chuyện li kì, hấp dẫn, lạ lùng của những bệnh nhân tâm thần mà cha tôi đã tiếp xúc bởi niềm đam mê của ông. Những suy nghĩ, tư duy của họ hoàn toàn khác biệt mà đến nỗi nhiều người  không thể hoàn toàn xác định được nó đúng hay sai. Thiên tài hay bệnh nhân tâm thần thật ra họ đều là những con người có ý tưởng mới lại, cái nhìn sâu sắc, đặc biệt là kiến thức độc đáo về một lĩnh vực cụ thể. Thứ duy nhất khác biệt chính là một bên đã được xã hội thừa nhận về thế giới quan của mình, còn bên kia vẫn là câu trả lời bỏ ngỏ…. Thiên tài hay kẻ điên, bên trái với bên phải, đó phải chăng chỉ là một lằn ranh mỏng manh mà mỗi người cần tự cảm nhận? Vậy nên, tôi vô cùng thích cái tên của mình. Độc đáo lắm đúng không ạ?

Trong tôi có hơn 50 câu chuyện, qua những câu hỏi sắc bén cùng với cách dẫn dắt câu chuyện khéo léo của cha, tôi đã mang đến cho bạn đọc một cái nhìn mới về thế giới quan của những thiên tài, kẻ điên với kiến thức từ sinh học, lịch sử, văn hóa, vật lý lượng tử … mở ra một cánh cửa mới về thế giới bên trong con người.

Mỗi nhân vật xuất hiện trong tôi đều mang theo câu chuyện riêng của mình, không tên tuổi, không quê quán nhưng chính bản thân họ cùng suy nghĩ riêng của họ đã đủ để khắc ghi trong tâm trí của mỗi người đọc. Mọi người có thể không đồng ý hay thậm chí là phê phán quan điểm của họ, nhưng duy nhất một điều mà ta không thể làm đó là phủ nhận sự tồn tại của họ.  Tôi đã được cầm trên tay, truyền qua tay nhiều bạn đọc. Tôi đã mở ra một làn sóng mới về sách tâm lý cũng như phá vỡ quan điểm sách tâm lý sáo rỗng của nhiều bạn đọc.

Tôi - “Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải” là cuốn sách dành cho những người phá vỡ quy tắc, quy luật khách quan, có thế giới quan của riêng mình. Vậy bạn dám đọc thử không?

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top