Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Tin Rằng Thành Công, Bạn Sẽ Thành Công

BÀI DỰ THI 94:

Họ tên: Nguyễn Ngọc Phương Thảo

Chuyện của sách “Đắc nhân tâm” - Dale Carnegie

----------

 Này bạn! Trong những giây phút lắng đọng nào đó của cuộc đời, có bao giờ bạn thử suy ngẫm rằng: điều gì đã tạo nên sự gắn bó giữa người với người trong cuộc sống? Phải chăng là bởi tình cảm, là máu mủ hay là cả những sự chịu đựng âm thầm,nguội lạnh. Có thứ tình cảm nào trường tồn mãi trong đời mà lâu bền, viên mãn, có phải cứ là máu mủ, ruột rà sẽ quấn quýt, yêu thương trọn đời,trọn kiếp và cũng chẳng có con người nào mang vác sức chịu đựng vô biên cả. Đôi lời ngắn ngủi, tôi chỉ muốn thức tỉnh tất cả những con người đang sống bằng những điều cốt lõi đang hiện hữu mà hẳn rằng không phải ai cũng có thể nhận ra. Sợi tơ gắn kết loài người  có bền chặt hay không đều phụ thuộc vào khả năng”đối nhân xử thế” của bạn. Cư xử sao cho đẹp lòng người mà không thiệt phần mình đó là cả một nghệ thuật, điều đó đòi hỏi sự nhạy cả, tinh tế trong giao tiếp hằng ngày. Rockefeller đã từng nói với tôi rằng:”Nếu có thể mua được khả năng đối nhân xử thế thì tôi sẵn sàng dốc hết hầu bao của mình vì đây chính là điều quan trọng hơn bất cứ điều gì khác trên đời”.

   Tôi - ĐẮC NHÂN TÂM-là con đẻ của người cha Dale Carnegie, một người cha vĩ đại, sau bao nỗ lực của mình, ông đã được thế giới biết đến và ngưỡng mộ  bởi tài năng xuất chúng trong nghệ thuật hùng biện và khả năng thuyết phục lòng người,cha nhận ra rằng: ”Thước đo sự giáo dục của một con người chính là khả năng ứng xử của anh ta trước những tình huống của cuộc sống”. Con người ta dù tài giỏi đến đâu nhưng không biết cách đối đãi đúng mực thì tài giỏi cũng bằng thừa. Vậy nên, đối nhân xử thế là một bài học vô cùng quan trọng và cần thiết để mỗi người chúng ta được thấu hiểu và trân quý nhau hơn.

Tôi không phải là một cuốn sách cứng đơ, im lìm trên giá, tôi cảm thấy mình trưởng thành theo thời gian không khác gì một con người thực thụ.Trải qua nhiều thời đại, đầy thăng trầm,sóng gió. Vượt cạn một cách ngoạn mục, giờ đây tôi thật tự hào bởi hàng nghìn lớp chữ đầy đặn khói sương trong mảnh đời đầy nắng và gió bụi. Tôi thật hạnh phúc vì đã làm thay cuộc đời của rất nhiều người khi họ chịu dành quỹ thời gian quý báu của mình ghé thăm và trân trọng tôi hết mực. Điều đó càng làm tôi cảm thấy phấn chấn hơn,tự tin hơn để mời gọi,thôi thúc những trái tim muốn được hoàn thiện,được sưởi ấm được nuôi dưỡng để đong đầy, trọn vẹn và kể cả những con người lạnh giá, hãy đến bên tôi, tôi không chắc sẽ  làm thay đổi hoàn toàn con người bạn nhưng ít nhiều những nguyên tắc sống còn trong tôi sẽ tác động giúp bạn hoàn thiện hơn trong từng giây phút sống.

  Khi vừa mới lọt lòng, cha đã khơi gợi trong tôi một niềm tin mãnh liệt  với câu nói nhỏ:

                          “Believe that you will succeed-and you will!

                           (“Tin rằng thành công-Bạn sẽ thành công!”).

  Thế nên, tôi luôn tìm cách trân trọng và nung náu bản thân mình để sánh tầm cùng với hàng nghìn đầu sách khác. Tôi muốn dốc sức mình để cỗ vũ các bạn và cũng muốn các bạn thật lòng cỗ vũ, quý trọng đồng loại của mình. Bằng cách tạo ra những thiện cảm,hướng người khác suy nghĩ theo bạn hay chuyển đổi người khác mà không gây ra sự chống đối hay oán hận…những điều tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất cá nhân nào cũng cảm thấy bất lực và buông xuôi,đa phần người ta thường cư xử theo những gì mà bản thân họ muốn mà không bao giờ quan tâm đến cảm giác của mọi người xung quanh.Thế nên,chúng ta dù bận rộn đến đâu cùng phải dành ra những khoảng trống để học cách nhìn nhận sâu lắng,thấu cảm và yêu thương con người. Để tạo tình thân ái,đồng thời là nền tảng giúp ta tiến xa hơn trên con đường vươn tới tương lai.

  Chúng ta,gắn kết được với nhau bền chặt là nhờ cách cư xử. Muốn lấy mật thì đừng phá tổ ong. Mỗi người chỉ có một cuộc đời,được sống chỉ một lần, hãy sống sao cho khi bạn chào đời,bạn khóc,mọi người xung quanh cười nhưng khi bạn mất đi, bạn cười mãn nguyện còn người khác lại khóc, xót thương. Hãy học cách đối xử với nhau bằng cả niềm tin yêu và một lí trí đúng đắn để cuộc sống này được tỏa hương ngào ngạt của bạt ngàn  những đóa hoa thi vị, đầy hương sắc. Đừng quên tôi và tôi sẽ giành cho bạn tất cả những gì chân thật nhất,nồng nhiệt nhất. Hãy hành động,đẹp và thiết thực nhất.Nếu bạn muốn được tôn trọng thì hãy tôn trọng người khác. Muốn được quý mến thì hãy quý mến người khác thật lòng,muốn tự do thì đừng khắt khe quá đáng…Và điều cuối cùng tôi muốn gửi gắm đến các bạn là:

 “HÃY ĐỐI XỬ VỚI NGƯỜI KHÁC THEO CÁCH MÀ BẢN THÂN MÌNH MUỐN ĐƯỢC ĐỐI XỬ”.

Chúc các bạn có những cuộc đời an yên và hạnh phúc,mong rằng sau mỗi câu chuyện,chúng ta sẽ trưởng thành hơn từng ngày!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top