Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Tôi Có Chuyện Muốn Kể Cùng Bạn

BÀI DỰ THI 96:

Họ tên: Trần Thị Tuyết

Chuyện của sách “Học cách tha thứ cho chính mình” - Beverly Engel

----------

TÔI CÓ CHUYỆN MUỐN KỂ CÙNG BẠN 

Chào các bạn. Tôi tên là “Học cách tha thứ cho chính mình”. Tôi được sinh ra bởi người mẹ đầy tình yêu thương và lòng trắc ẩn - Beverly Engel. Mẹ tôi là một chuyên gia tư vấn trị liệu hôn nhân và gia đình, có hơn ba mươi năm kinh nghiệm làm việc với những nạn nhân bạo hành trẻ em và người lớn. 

Tôi được thai nghén từ những trăn trở, đau đáu của mẹ tôi về những khổ đau trong đời sống tinh thần của những nạn nhân phải hứng chịu những tác động khủng khiếp thuộc các dạng bạo hành thể xác, tinh thần, bị bỏ mặc, phớt lờ về cảm xúc.  Những nạn nhân bị bạo hành đó phải trải qua những vòng lặp khổ đau dai dẳng bởi nhiều lớp mặc cảm tự ti sâu dày bên dưới, khiến họ vô thức tiếp tục những vai diễn “nạn nhân” và “kẻ bạo hành” trong đời sống người trưởng thành.

Mẹ đưa tôi đến với cuộc sống này với nguyện ước rằng tôi có thể cống hiến phần nào trên hành trình xoa dịu những nỗi khổ niềm đau trong trái tim người. Tôi tồn tại với sứ mệnh đồng hành cùng những trái tim đã chịu nhiều thương tổn. Tôi hi vọng rằng với sự lắng nghe và thấu cảm từ mình, những vết thương sâu kín trong những tâm hồn đẹp đẽ đó phần nào được chữa lành. 

Mẹ tôi chia sẻ một con đường chữa lành bằng trái tim: Từ bi với bản thân. Đó là hành trình khơi dậy tình yêu nơi sâu thẳm bên trong với những bước đi chậm rãi, đầy từ tâm: Thấu hiểu chính mình, tha thứ cho chính mình, chấp nhận chính mình, nhân từ với chính mình, khuyến khích chính mình.

Hành trình chữa lành khởi đầu có thể gặp nhiều khó khăn bởi không dễ thay đổi niềm tin cũ, sự tự ti, mặc cảm đã ăn sâu trong những trái tim thương tổn. Họ đã luôn bị giày vò bởi những tiếng nói chỉ trích bản thân, những hành vi tự hại khi thấy mình không xứng đáng được tồn tại, gặp nhiều trở ngại trong kết nối, và đón nhận sự hỗ trợ, sẻ chia từ người khác. Tuy vậy, tôi vẫn luôn tin chắc một điều: sự từ bi với bản thân là cánh cửa diệu kỳ, từng bước mở ra những chân trời tốt đẹp mới về một thế giới an lành và hạnh phúc hơn cho những tâm hồn đã từng “vụn vỡ”.

Mẹ tôi, tôi và rất nhiều tiếng nói nhân ái khác sẽ tiếp tục được cất lên, trao gửi bằng tất cả tấm lòng chân thành đến “những trái tim trong trắng”. Tôi “trân trọng sự trong sáng của bạn”. Tôi vẫn mãi ở đây để ngắm nhìn, lắng nghe, cảm nhận, kết nối với suối nguồn thuần khiết nhất từ trái tim bạn thân yêu.

Những tình cảm tốt lành nhất, ấm áp nhất xin được gửi tặng đến những người bạn mến thương mà tôi vô cùng yêu quý!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top