Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Tôi Nguyện Vì Ước Mơ Mà Sống

BÀI DỰ THI 86:

Họ tên: Nguyễn Thị Thùy Dương

Chuyện của sách "Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải” - Cao Minh

------ 

Tôi không phải một cuốn sách bình thường.

Bởi vì, tôi giống như “người phát ngôn” của các bệnh nhân tâm thần vậy đó. 

Giống như tên sách: Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải, tôi nghĩ mình chính là điểm cân bằng giữa hai bên. Tôi mang các bạn độc giả thân yêu đến với thế giới tư duy logic của các bệnh nhân tâm thần. Đúng vậy, tuy họ “không bình thường” trong mắt chúng ta, nhưng nếu dám nghe họ chia sẻ, tin tôi đi, bạn sẽ bị họ thuyết phục đấy. 

Nhiều độc giả nói tôi khó hiểu. Cảm ơn các bạn. Thật sự thì, muốn hiểu được tôi, các bạn cần phải có thời gian đọc và suy ngẫm. Các bạn nghĩ chỉ cần đọc lướt qua vài trang là hiểu được tôi ư? Không thể nào đâu. Thầy Cao Minh đã tạo ra tôi sau khoảng 200 cuộc phỏng vấn các bệnh nhân tâm thần, lại dành thêm mấy năm ấp ủ, tôi mang những câu chuyện chân thật đến trao cho các bạn, sao có thể đơn giản? 

Cũng có không ít độc giả nói rằng tôi hack não, còn tôi nghĩ mình đủ logic để nếu mà thong thả đọc, các bạn sẽ hoàn toàn hiểu được. Bọn họ là những bệnh nhân tâm thần, nhưng ai dám nói lý luận của họ thiếu sức thuyết phục, không chút lý lẽ? Người ta nghĩ họ “không bình thường”, nhưng thực ra, họ có suy nghĩ riêng, tâm tư tình cảm riêng, họ chỉ là sống trong thế giới của riêng họ, thế giới mà người thường khó mà hiểu thấu.

Tôi còn mang đến nhiều kiến thức nữa. Có những thứ đã cũ, có những thứ mới mẻ, cũng có những thứ vẫn còn là bí ẩn. Còn gì tuyệt hơn khi gặp được một cuốn sách vừa mang đến tri thức vừa giúp tầm nhìn rộng mở và bao dung hơn, đúng không nào? 

Nhiều bạn còn nói tôi đáng sợ. Ừ thì đúng, nhưng đáng sợ chẳng phải cũng đồng nghĩa kích thích sao? Khi sự đơn điệu hằng ngày sắp giết chết chúng ta, thêm 1 chút đáng sợ chính là thêm phần thú vị và màu sắc.

Thật may mắn, tôi khá được yêu thích. Tôi biết ơn những độc giả mang tôi về, đọc những câu chuyện của tôi, hiểu tôi, yêu thích tôi. Tôi cũng yêu các bạn. Mong rằng sẽ có càng nhiều độc giả thích tôi hơn nữa. Tặng các bạn một câu nói mà tôi cực kỳ tâm đắc:

"Nhân gian một đời năm mươi năm, tôi không muốn vì hoàn thành việc sống mà sống, tôi nguyện vì ước mơ mà sống." 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top