Giỏ hàng

[CHUYỆN CỦA SÁCH] TUỔI TRẺ NÀY, MÌNH CHỌN TỎA SÁNG!

BÀI DỰ THI 20:

Họ tên: Nguyễn Hoàng Dung

Chuyện của sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” - Vĩ Nhân

------

Suỵt...

Xin chào mọi người, 

Bây giờ là 2 giờ sáng, các bạn sách đang ngủ nên mình sẽ nhỏ giọng một chút nha.

Mình là “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” do người cha Vĩ Nhân chấm bút. Mình cảm thấy rất may mắn khi được đồng hành cùng một cô bé đang chuẩn bị bước vào kì thi cuối cấp vô cùng quan trọng. Từ mấy hôm trước, các bạn sách trong tủ  bàn tán suốt về cuộc thi Chuyện Của Sách, các cậu ấy bảo có một nơi chúng mình có thể tâm sự về bất kì điều gì. Và nhân dịp một đêm có mưa bay bay mình quyết định ngồi đây và trải lòng cùng mọi người.

Các bạn nghĩ thế giới của chúng mình - những quyển sách sẽ như thế nào? 

Chúng mình ai sinh ra đều có một sứ mệnh là mang nội dung trong mình lan tỏa đến tất cả mọi người và chung tay giúp xã hội tốt đẹp hơn. Và hành trình hoàn thành sứ mệnh đó không bao giờ là đơn giản cả. Từ khi còn là một bản thảo cho đến khi được đồng ý xuất bản thôi cũng rất gian nan rồi. “Harry Potter” bị từ chối đến 12 lần, “Cuốn theo chiều gió” bị từ chối 38 lần cơ đấy. Mình từng nghe một bác nhà văn nói một mình rằng: “Thì ra tạo ra đã khó, làm cho nó được chấp nhận lại càng khó hơn…” Tuy gian nan vậy nhưng cha mẹ chúng mình đều không bỏ cuộc, thua keo này, lại họp nhau thâu đêm bàn keo khác, cuối cùng tạo ra một cuốn sách hoàn chỉnh đến tay bạn đọc trăm miền. 

Lúc mới chân ướt chân ráo bước vào hiệu sách, mình đã thấy rất sợ. Ở đấy ai cũng lung linh, màu sắc bắt mắt, sáng đẹp là thường. Mình bị choáng ngợp trước tất cả. Nhưng mọi người thân thiện lắm. Các bạn ấy bảo mình rất đẹp và độc vì mình có áo nền màu trắng tuy đơn giản nhưng đi kèm là mặt đồng hồ giúp mọi người ý thức được sự chảy trôi của thời gian, rồi còn rôm rả giới thiệu về những bộ cánh của họ nữa chứ. Mình đã rất cảm động, thì ra mỗi bìa sách đều có một ý nghĩa riêng thể hiện phần nào nội dung của nó. Thật sự đó là những ngày rất vui, chúng mình kể cho nhau nghe tất cả những câu chuyện về các bạn sách và độc giả. Nó như một thời gian training trước khi chúng mình đến tay bạn đọc vậy. Vậy nên mình chẳng thấy nhàm chán hay vô vị chút nào. Cũng có lúc tủi thân vì chờ đợi lâu quá nhưng rồi ai cũng động viên nhau vì phải giữ năng lượng tích cực để truyền tải đến bạn đọc nữa mà.

  • Ai nói thì thầm gì đấy, cô chủ dậy rồi kìa.

Uii, mình đã đánh thức một bạn dậy mất rồi! Bên trong, đèn bàn đã bật sáng. Sáng nào cô chủ cũng dậy sớm để viết nhật ký đọc sách đấy. Không biết hôm nay, cô ấy viết về ai nhỉ? Mình lén hé mắt qua khe cửa nhìn vào và lặng người…

“Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” không đơn giản là một cuốn sách, đó là một người bạn, một người hướng dẫn tuyệt vời. Mình là một người ước mơ nhiều nhưng có một thời gian mình chẳng muốn cố gắng. Và khi ấy, cậu đã đến bên như một ngọn nến thắp sáng suy nghĩ của mình. Thay đổi từng chút một nhưng vững chắc và kiên trì sẽ luôn là mục tiêu mỗi ngày nếu muốn đạt được ước mơ. Thành công hay thất bại, nhanh hay chậm cũng chỉ hơn nhau ở sự cố gắng mà thôi. Mình lỡ một nhịp, là mình đã chậm chân hơn rất nhiều người rồi. Vì thế, phải cố gắng, phải luôn cố gắng thật nhiều...”

Mình chưa kịp định thần, cô đã đến bên, ôm mình vào lòng và mỉm cười. 

Để thay lời tạm biệt, mình hỏi bạn một câu nhé:

“Bạn đã có cuốn sách nào đồng hành trên con đường trưởng thành chưa nhỉ? 

Mình mong bạn sẽ sớm có một người đồng hành…như mình nè! 

I love you 3000.

-----------

Xem chi tiết và tham gia cuộc thi viết online Chuyện của sách tại: https://bit.ly/ChuyencuaSach_Bila

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top