Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Văn Học Là Nhân Học

BÀI DỰ THI 56:

Họ tên: Trần Hà My

Chuyện của sách “Ngữ văn 9 - tập 1”

------

Đầu tiên, cho tớ được gửi lời cảm ơn đến các cậu, những người đang đọc những dòng tâm sự chân thành này của tớ. Được chia sẻ và đón nhận thật sự khiến tớ hết đỗi hạnh phúc và tự hào.

Tớ là sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập 1. Các cậu có thể tìm kiếm tớ ở khắp mọi nơi: ở thư viện, nơi hiệu sách, trong những tiệm sách cũ, hay trên cả trang báo mạng. Tớ xuất hiện rộng rãi và phổ biến trên mọi miền của đất nước. 

Nguyên tắc, nghiêm túc, nhưng cũng khá rụt rè, xấu hổ, đó là những điều mọi người thường đề cập khi nhắc đến tớ. Tớ biết, trong kho tàng văn học với vô vàn tác phẩm giá trị kia, tớ chỉ là một cuốn sách rất mực thông thường mà các cậu cất vào cặp, mang đến trường, bày lên bàn và học một cách quy củ. Song, tớ rất hãnh diện vì đã trở thành một phần trong cuộc sống của các cậu, nâng đỡ các cậu đến với cánh cửa tri thức. 

Có thể tớ không phải là cuốn sách các cậu tâm đắc nhất, có thể tớ không đem lại được cho các cậu những rung cảm sâu đậm nhất, nhưng tớ là cuốn sách cần thiết định hướng các cậu đến với thế giới văn chương, gói trọn lượng kiến thức khổng lồ lên từng trang viết để các cậu có nền tảng căn bản nhất, xác định tâm thế vững vàng tiếp nhận những kiến thức phức tạp hơn sau này.

Tớ là sản phẩm của ông cha ta, của biết bao thế hệ đi trước, nắm giữ những kinh nghiệm sống, bài học về đạo đức, về triết lý, về cách làm người được đúc kết qua năm tháng. Thông qua những lớp tầng nội dung tớ thể hiện, mong các cậu không chỉ tích lũy thêm được những hành trang tri thức, mà còn hoàn thiện chính bản thân mình tốt đẹp hơn, nhân ái hơn.

Văn học là nhân học. Con đường đến với văn chương và chinh phục được nó là bất tận. 

Tớ chỉ là một mắt xích, một sợi dây liên kết các cậu đến với con đường vô tận ấy mà thôi, nhưng tớ sẽ làm hết sức mình, sẽ mang đến cho các cậu những bài học, những câu chuyện chắt lọc nhất, những kiến thức quan trọng nhất. Tớ muốn truyền tải những tri thức về ngữ pháp, về câu từ, về những nét đẹp ý thơ ngay trong cuộc sống và trong cả tâm hồn cậu. Hi vọng rằng, tớ có thể làm tốt sứ mệnh là người dẫn dắt các cậu đến với khung trời văn học, để các cậu thấm thía và chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la bất tận của môn học thú vị này.

Chia sẻ là một điều rất tuyệt vời. Tớ được cất lên những nỗi niềm chôn giấu của chính mình mà những dòng chữ trên trang giấy kia không thể bộc lộ được xúc cảm tớ chôn giấu từ đáy lòng. Cảm ơn các cậu đã lắng nghe và đọc đến những dòng cuối cùng. Tớ thật sự rất trân trọng điều đó. 

Và cuối cùng, hãy cùng tớ phiêu lưu vào thế giới văn học, các cậu nhé.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top