Giỏ hàng

[Chuyện Của Sách] Ý Nghĩa Của Sự Cố Gắng

BÀI DỰ THI 76:

Họ tên: Nguyễn Thị Minh Thùy

Chuyện của sách " Sống thực tế giữa đời thực dụng” - Mễ Mông  

------ 

 Nếu cậu là một người mê sách và thích đọc sách, thì tôi khuyên cậu đừng nên bỏ qua tôi, đặc biệt nếu cậu là con gái thì càng không nên bỏ qua tôi. Tôi được ra đời từ bàn tay của "Nữ hoàng truyền cảm hứng" người Trung Quốc- Mễ Mông với cái tên " Sống thực tế giữa đời thực dụng".

Tôi có thể truyền cảm hứng cho cậu, giúp cậu có suy nghĩ tích cực hơn, đặc biệt là các bạn nữ, tôi có thể giúp cậu có một ý chí mạnh mẽ hơn khi cậu chọn tôi.

"Có người nói, tôi nỗ lực như vậy vì muốn tốc độ thành công của bản thân nhanh hơn tốc độ già đi của ba mẹ." Đây là một trong  những câu mà mẹ tôi đã "chia sẻ" với tôi và mong muốn tôi có thể  truyền đạt đến các cậu mong các cậu có thể nỗ lực hơn giữa "đời thực dụng" này. Ba mẹ đã cực khổ làm việc, kiếm tiền để nuôi cậu ăn học, nuôi cậu tới từng tuổi này chẳng lẽ ca7u5 không muốn báo hiếu lại ba mẹ, làm ba mẹ vui lòng sao? Từng giọt mồ hôi rơi xuống, những bữa cơm vội vã, thời gian nghĩ ngơi ngắn hơn người khác và nhiều điều ba mẹ giấu cậu, tất cả cũng chỉ vì lo cho tương lai, "mua" cái nghề, lo cho cuộc sống sau này của cậu. Ba mẹ cậu đang từng ngày già đi đấy, nhìn thời gian như thế, thật ra nó trôi rất nhanh đấy. Khi chọn tôi, bạn sẽ được mẹ tôi truyền động lực để nỗ lực hết mình và thích một bản thân nỗ lực như thế.

Nỗ lực hết mình không chỉ vì gia đình, vì ba mẹ mà còn vì bản thân. Nỗ lực hơn để bản thân kiếm được nhiều tiền, kiếm được một người bạn trai, một người chồng tốt cho quãng đường sau này của bản thân. Mẹ Mễ Mông đã "nói" với tôi rằng: "Phụ nữ nên làm gì trước? -Kiếm tiền trước!" Tôi thấy mẹ nói rất đúng, trong cuộc đời thực dụng này chúng ta cần tiền. Có tiền ta mới có thể làm điều mình thích, mua đồ mình thích, ăn uống theo sở thích của bản thân và yêu người mà ta muốn yêu và không vì lí do liên quan đến tiền mà chia tay. "Chúng ta cố gắng kiếm tiền không phải vì chúng ta thích tiền. Mà bởi "cả đời này, tôi không muốn đến với ai vì tiền, cũng không muốn chia tay ai vì tiền." "

Mẹ Mễ Mông đã gửi gắm cho tôi tâm huyết, kĩ năng, suy nghĩ tích cực, đông lực và những chi tiết nhỏ mà hạnh phúc trong tình yêu mà mẹ có và muốn thông qua tôi truyền đến cậu năng lượng tích cực ấy, mong cậu hãy tin vào một tình yêu đẹp sẽ đến với cậu. Đi đôi với đó là mong cậu luôn tỉnh táo và sáng suốt  trong một mối quan hệ tình yêu. Tuổi trẻ là để nhiệt huyết, để yêu thương, để một lần yêu hết mình và không hối tiếc- "Yêu đúng là tình yêu, yêu lầm là tuổi trẻ".

Mà các cậu ạ, mẹ tôi "đánh thức" động lực của cậu không phải với một lời văn nhẹ nhàng mà lời văn của mẹ sôi nổi, à cũng có thể nói là mạnh mẽ, nó như một " cái đánh để thức tỉnh". Nhưng cậu à, đừng sợ, "cái đánh để thức tỉnh" ấy có từ ngữ gần gũi, dễ hiểu, pha chút hài hước, dễ đọc và dễ đi vào lòng các bạn đọc. 

Dại gì không lựa chọn một tác phẩm của "Nữ hoàng truyền cảm hứng" để đọc đúng không các cậu? Mẹ Mễ Mông còn gửi cho tôi rất nhiều thông điệp và câu nói hay, vì thế, cậu thử mở lòng, đón nhận và tiếp thu kiến thức mà mẹ Mễ Mông thông qua tôi truyền đến các cậu đi, đặc biệt là các cô gái, nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top