Giỏ hàng

[Cuộc Thi Viết Online] Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực

[BÀI DỰ THI SỐ 028]
Họ tên: Phương Mai
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân


Gửi Mai, cô gái của hai năm về trước.

Hôm nay vào một ngày mưa xối xả, tớ quyết định sẽ viết thư gửi cậu. Đặt bút xuống tớ cảm thấy như thời gian đang chầm chậm lùi về quá khứ, lùi về thời điểm hai năm về trước. Hình ảnh dần hiện ra, tớ đã thấy cậu nhưng hình như cậu đang buồn về chuyện gì đó phải không? Có thể kể cho tớ nghe với chứ? Tớ biết cậu là người rất hay buồn và thường có nhiều tâm sự. Còn nhớ có những đêm không hiểu vì sao cậu lại khóc, cậu khóc rất nhiều đến nỗi mắt cậu sưng tấy lên. Có lẽ lúc ấy xung quanh cậu không có ai để che chở và giúp đỡ cậu

Có nhiều lần cậu suy sụp tinh thần, gần như tất cả mọi thứ đang chống lại cậu. Mọi người thì thường xuyên chế giễu, trêu chọc cậu và tớ rất hiểu cảm giác lúc đó của cậu, chắc cậu buồn tủi và đau khổ lắm đúng không? Giữa cuộc sống bền bộn đó cậu đã tìm cho mình một con đường lùi, đi về một nơi không ai có thể thấy được. Thu mình lại trong căn phòng tối chật hẹp và cậu khóc. Lúc ấy dường như cậu đã quá mệt mỏi và chán chường, cậu cảm thấy bất lực với mọi thứ. Dần dần cậu trở nên yếu đuối hơn bao giờ hết.

Lúc ấy tớ chỉ muốn lại bên cậu, vỗ về cậu và nói "Không sao đâu, có tớ đây rồi". Nếu như bây giờ được gặp lại cậu thì tớ sẽ dành tặng cậu quyển sách "Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực" của tác giả Vĩ Nhân, để nó có thể giúp cậu trở nên mạnh mẽ hơn. Cậu biết không, quyển sách đó đã làm cho tớ thay đổi rất nhiều đấy. Từ một đứa con gái ít nói, rụt rè và sống khép mình thì giờ đây tớ đã cởi mở hơn với tất cả mọi người, biết suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi hành động. Tớ lúc ấy đã không còn tin đây là chính mình nữa bởi tớ đã thay đổi rất nhiều so với ngày trước.

Có một câu nói mà tớ cảm thấy ấn tượng nhất của tác giả rằng "Không lãng phí một giây, một phút nào để trưởng thành, thành công sẽ không còn xa nữa. Hãy làm cho mỗi ngày chúng ta sống trên đời này không còn đơn thuần là một ngày ta đang già đi, mà là một ngày ta đang trưởng thành hơn. Thời gian sẽ không chờ đợi một ai cả, khi thời gian trôi đi sẽ không ai có thể lấy lại được. Cho nên mỗi giây, mỗi phút mà cậu đang sống cậu hãy trân trọng nó hãy làm cho thời gian đó đủ để cậu trưởng thành.

Nhìn lại cả một chặng đường dài mà cậu đã trải qua, tớ thấy cậu thật mạnh mẽ biết bao. Tớ biết trong chuỗi thời gian đầy mệt mỏi ấy cậu đã trải qua nhiều khó khăn đến thế nào. Tớ chỉ muốn nói với cậu rằng "Cậu đã làm tốt lắm nếu mệt cậu hãy cứ nghỉ ngơi, hãy để tớ tiếp tục cuộc hành trình thay cậu. Những quãng đường dài về sau này chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách dành cho tớ. Nhưng tớ hứa với cậu, tớ sẽ không bao giờ bỏ cuộc

Cuối bức thư tớ muốn nhắn nhủ với cậu đôi điều. "Đừng buồn nữa, cố gắng lên rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi. Mạnh mẽ lên nhé cô gái của tớ. Tạm biệt cậu"

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top