Giỏ hàng

[Cuộc Thi Viết Online] Rich Dad Poor Dad

[BÀI DỰ THI SỐ 025]

Họ tên : Võ Thị Hồng Thủy

Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Rich Dad Poor Dad – Robert T.Kiyosaki – Sharon L.Lechter


Chào cậu! Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và đã đưa ra quyết định viết cho cậu một bức thư, không biết 1 năm hay 2 năm hay thậm chí là 10 năm nữa cậu có đọc được nó hay còn nhớ đến nó hay không. Nhưng tôi vẫn ngồi đây viết về những dự định để cùng cậu thực hiện nó.

Năm nay tôi đã 23 tuổi rồi, đã có công việc rồi, nhưng cậu biết không sao một năm cũng công việc đó cũng ngành nghề đó, mà tôi đã chuyển việc biết bao nhiêu lần, không biết 1 năm nữa cậu có giống tôi hiện tại không nhỉ, nếu cậu định có cái suy nghĩ đó, thì hãy dẹp nó ngay bây giờ đi, nó không tốt cho cậu đâu, tôi đã dậm chân tại chỗ suốt hơn 1 năm với cái chức nhân viên kinh doanh, chưa bao giờ muốn thăng chức, tại sao cậu biết không?

Tại vì tôi sợ , sợ bản thân tôi không làm được sợ bản thân làm sai sẽ bị chê cười, chưa bao giờ tin tưởng vào bản thân, chưa bao giờ có chí cầu tiến. Tôi nghĩ làm chủ không sướng đâu nên thăng chức hay tiến lên làm gì cứ làm nhân viên đi cho khỏe, thế đó và tôi vẫn cứ ở đó và chuyển hết công ty này đến công ty khác. Cậu biết không, tôi đi làm nhưng chưa bao giờ có ý thức trách nhiệm, muốn đi sớm thì đi, đi trễ thì đi, vì cứ nghĩ công ty bất động sản mà cần chi mà đúng thời gian làm gì, và cứ thế đi hết công ty này công ty kia tôi vẫn cứ thích đi trễ, và cứ lấy lý do là mệt mỏi hay bệnh tật để nghĩ.

À cậu này, tôi nói riêng với cậu về vấn đề sức khỏe một tý nhé, tôi thấy cậu và tôi , suốt 4 năm ở Sài gòn chưa bao giờ chú trọng đến cái gọi là sức khỏe và nói gần hơn là chính là cậu và tôi đã bỏ mặc bản thân mình. Suốt bao nhiêu năm cứ giữ khư khư cái suy nghĩ chả ai cần đến cái bản thân mình thì cứ kệ đi mình cũng không cần, nhưng đến giờ tôi nhận ra nhiều thứ lắm cậu à, thì ra sức khỏe nó quan trọng quan trọng cực kì, hàng ngày hàng giờ ngoài kia có biết bao nhiêu con người phải giành giật từng phút từng giây sự sống, vậy cớ sao ta được sống khỏe mạnh lại không trân trọng.

Chính điều đó đã khiến tôi gây ra biết bao sai lầm và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và hoang phí quá nhiều thời gian. Cậu có còn nhớ câu chuyện về sai lầm của tôi không: có một cô gái quen một chàng trai, và hứa sẽ cùng chàng trai ấy cố gắng gây dựng một tương lai, nhưng rồi chỉ vì sự ích kỉ sự vô tâm lười nhát của bản thân mà đã giết chết đi bao nhiêu dự định , giết chết đi lòng tin và tình yêu của chàng trai dành cho cô gái, cậu có biết cái kết quả của sự lười biếng chỉ muốn xài tiền chứ không muốn làm ra đồng tiền, không biết quý trọng đồng tiền của ba mẹ và người khác làm ra, chính là sự hối hận tiếc nuối mất lòng tin từ mọi người.

Tôi đã gửi đến cho cậu quyển sách Rich Dad và Poor Dad không biết cậu nhận được nó chưa và đọc nó chưa, khi ngồi viết cho cậu bức thư này tôi cũng chưa đọc xong quyển sách đó, nhưng tôi đã học ra nhiều điều lắm cậu à, trong cuộc sống này phải tiếp tục bước đi chứ không phải thụt lùi, và quyển sách đó dậy ta cách sử dụng tiền một cách đúng đắn, hiện tại xã hội ngày càng tiên tiến con người càng bị cuốn vào vòng xoáy của đồng tiền, tôi đã bị đồng tiền ảo chi phối 1 năm, chỉ cần vay và sử dụng, nhưng chưa hề biết nó có lợi ích gì và chưa hề nghĩ đến hậu quả của nó, dù hiện tại cậu sống một mình hay không.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top