Giỏ hàng

[Cuộc Thi Viết Online] Tìm Lại Cái Tôi Đã Mất

[BÀI DỰ THI SỐ 021]
Họ tên: Thanh Tuyền
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tìm lại cái tôi đã mất - Trình Chí Lương


"Nếu có được cách cửa thần kì tôi chắc chắn sẽ quay ngược về quá khứ, tặng cho chính tôi cuốn sách này."

22:28, ngày mưa cùng cơ thể đang ấm dần sau khi trải qua một cơn lạnh trên con đường dài. Mưa rơi, kí ức vọng về, nhớ đến chính tôi - Con nhỏ thất bại năm lớp 6.

Xin chào, trước khi nói về tớ của hiện tại thì giờ này hẳn cậu vẫn đang rúc trong nhà tắm bật nước mà khóc nhỉ!? Sự buồn bã, chán nản, sự tức giận và trách cuộc đời thật là bất công. Những suy nghĩ đó hẳn vẫn xuất hiện trong đầu cậu mỗi ngày, đối mặt với biết bao sự khinh thường.

Cứ đẩy mình vào một góc, bạn của cậu chỉ có thể là bản thân. Không thể điều khiển được cảm xúc và có lẽ thật sự như cô và mọi người nói "Nó hay lảm nhảm một mình", "Y như đồ tự kỉ vậy" là hiện thực. Chỉ là trốn tránh những điều đó, cậu biết bản thân đã trải qua những điều gì mà, suy cho cùng một đứa trẻ mới khởi đầu cấp ba. Không thể chấp nhận chuyện bản thân lại thành ra như vậy.

Cậu của tớ tự ti đến mức chẳng thể giữ lấy một nụ cười khi đến lớp, chỉ có thể theo vòng lặp Ngồi - học - về nhà. Cậu của tớ thèm nói chuyện đến mức nhìn mọi người xung quanh bằng sự hi vọng và ngưỡng mộ. Cậu của tớ cô đơn đến mức ngày nào cũng cầu, ngày nào cũng ước rằng bản thân cũng sẽ có bạn.

Cậu của tớ,... Khi đó thật quá thất bại đi.

Hãy nghĩ xem nào. Cậu lúc đó đã tự xây cho mình một bức tường tránh xa tất cả. Đúng vậy, những người bạn đó họ đều thật là đáng ghét, đều thật ích kỉ và xấu tính. Thế còn cậu, phải chăng là vì quá ghét bản thân nên mới ngày càng làm thế giới của cậu bao trùm màu đen. Cậu đã sai vì gục ngã trước những lời bàn tán, vì trốn tránh những ánh mắt khinh thường. Sai vì không mỉm cười lướt qua, sai vì không giao tiếp nhiều, sai vì không tự tìm lấy động lực, tìm lấy một người bạn thật sự.

Tớ của hiện tại ra sao ư, tớ có nhiều bạn hơn, có một người bạn thân luôn hiểu và giúp đỡ tớ rất nhiều. Tớ luôn mỉm cười khi ngủ dậy và mỉm cười khi đi ngủ. Tớ trải qua một ngày thú vị hơn, gặp nhiều người, trải nghiệm nhiều thứ. Tớ tìm ra điều bản thân thật sự muốn, tìm động lực để thực hiện chúng. Tớ có mục tiêu, có đam mê, có tự tin và dĩ nhiên tớ có tình yêu với bản thân mình.

Và sau tất cả tớ muốn gửi lời cảm ơn tới một người bạn khác mà tớ luôn tin tưởng. Một người góp phần tạo nên tớ của hiện tại đó là bạn sách " Tìm Lại Cái Tôi Đã Mất". Tớ gặp cậu bạn ấy vào một ngày vô tình lướt Facebook. Tớ đọc Review và một đoạn đầu cuốn sách đã khiến tớ phải suy nghĩ rất nhiều.

"Nếu bây giờ bạn cảm thấy rất vui vẻ, cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra bạn có thật sự vui vẻ hay không. Nếu bạn biết mình muốn gì, cuốn sách này sẽ khiến bạn nhìn rõ hơn, đó có phải là thứ mà bạn thật sự mong muốn hay không.
Nếu bạn biết mình thật sự muốn gì, cuốn sách này sẽ hướng dẫn làm thế nào để có được thứ bạn muốn.

Nếu bạn không vui vẻ, cũng không biết mình muốn gì, cuốn sách này sẽ chỉ ra con đường “huyết mạch” dẫn bạn đến với cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc."

Trong đầu tớ đã đặt ra câu hỏi "Thật sự như thế ư?" và câu trả lời là thật sự như thế. Chẳng có lí do gì mà ta phải đối xử tệ với bản thân mình như vậy cả? Cả cậu và tớ, chúng ta đều có quyền lựa chọn và quyết định cuộc đời mình mà. Chính bởi thế gian còn bao điều tốt đẹp, còn bao người tốt nên mới phải càng mạnh mẽ và vùng dậy. Cậu ấy đã chỉ cho tớ hướng đi, cách tìm ra bản thân thật sự, cách tìm lấy niềm vui và quên đi nỗi buồn.

Thật tuyệt, tớ của hiện tại không nói từng ngày đều là hạnh phúc nhưng tớ chắc tớ luôn có năng lượng tích cực trong người. Cậu của tớ ơi! Chúng ta không thể cứ nghĩ về quá khứ mà mặc cảm, không thể sụp đổ vì bất kì ai. Nên chính vì thế tớ của hiện tại mới trở nên tốt hơn, nên khi nhớ đến cậu của ngày nào tớ càng phải cố gắng khiến bản thân hạnh phúc hơn.

Mưa cũng đã tạnh, cậu của tớ đã đến lúc phải ngủ để mai đi học và cả tớ cũng thế. Chúc chúng ta, đều ngủ thật ngon, và một ngày nào đó... Khi bất chợt lại nhớ về cậu. Tớ chỉ sẽ lướt qua tất cả, nắm tay cậu cùng nhau hướng về tương lai.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top