Giỏ hàng

[Cuộc Thi Viết Online] Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu

[BÀI DỰ THI SỐ 020]
Họ tên: Thanh Thanh
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Rosie Nguyễn


Sơn Tây, ngày 26 tháng 8 năm 2019
----
Gửi Thanh Thanh – cậu ở quá khứ,

Tôi đang viết cho cậu từ hiện tại, nơi mà cách cậu cũng phải 3 năm rồi. Ba năm là một khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không phải ngắn – một khoảng thời gian mà có thể làm thay đổi cả một con người. Năm nay tôi 21 và cũng đang trải qua quãng thời gian cuối cùng của thời sinh viên. Chênh vênh, lo lắng không biết mình sẽ tìm một công việc như thế nào, cuộc sống tương lai sẽ ra sao? Tôi tự hỏi mình đã làm được những gì trong 3 năm học đại học qua.

Những lúc này, tôi lại nhớ tới cậu. Cậu còn nhớ không? Cái ngày mà cậu hớn hở viết vào tờ hồ sơ chọn chuyên ngành Marketing. Cậu đã bỏ qua mọi sự khuyên ngăn của gia đình, cậu đã bất chấp và quyết định chọn theo cái ngành này cho bằng được. Ba mẹ cậu khuyên rằng nó chẳng hợp với tính cách ít nói “trầm ngâm” của cậu một chút nào cả, sau này cậu cũng sẽ chẳng nhàn hạ đâu. Nhưng cậu nói: “Không, con chọn vì CON THÍCH MARKETING, con sẽ không hối hận đâu.”

Và rồi, cậu cũng thắng, cậu được học chuyên ngành mà cậu hằng mơ ước. Năm đầu tiên đại học, đây cũng là năm đánh dấu bước thay đổi đầu tiên trong cậu, cậu dường như trở thành một con người khác. Nói nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn, kết giao nhiều hơn. Tôi không nghĩ là cậu có thể nói chuyện với từng ấy con người, khác xa với con người trước của cậu. Phải chăng ở một môi trường mới, con người ta tự dưng có động lực thay đổi. Tôi cũng không biết nữa. Nhưng nếu để đánh giá 3 năm đại học cậu đã trải qua, tôi nghĩ năm thứ hai mới chính là một bước ngoặt lớn trong đời cậu. Tôi tự hỏi có siêu năng lực gì mà khiến cậu thay đổi nhiều đến thế.

Giờ nghĩ lại có lẽ là kể từ khi cậu đọc cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của tác giả Rosie Nguyễn. Đó cũng là lần đầu tiên cậu đến với sách theo một cách đúng nghĩa. Tôi còn nhớ lần ấy, cậu đăng kí lịch học dở dang và để trống tiết ở giữa hai môn học, thế là cậu đành phải xuống thư viện. Ban đầu cậu chỉ có ý định giết thời gian bằng việc chọn một cuốn sách để đọc, và cậu cũng chẳng ngờ được rằng, cuốn sách ấy đã tiếp cho cậu một sức mạnh lớn lao đến nhường nào. Cái duyên cậu đến với sách cũng thật kì lạ, kì lạ như cách sách truyền động lực cho cậu vậy.

Không biết giờ cậu có thể tưởng tượng ra tôi ở cái tuổi 21 này không? Nếu có thì thật là tuyệt. Cậu sẽ phải rất ngạc nhiên khi trông thấy tôi đảm đương trong vai một leader cực “xịn”, việc thuyết trình cũng không còn làm khó tôi nữa, tôi giờ còn luôn mang theo bên mình một cuốn sách để tranh thủ đọc những lúc rảnh rỗi – một thói quen tốt phải không,... Cậu sẽ còn phải trầm trồ hơn nữa khi biết rằng tôi đang là một CTV viết cho một dự án về sách, cái con bé ngày nào còn từ bỏ vào lớp chuyên Văn để nhảy sang lớp tự nhiên học mà bây giờ lại yêu thích viết lách. Đúng là kì lạ đến dị thường nhỉ. Nhưng điều dị thường này lại giúp tôi có thể tư duy tốt hơn cũng như nâng cao khả năng truyền đạt của mình, khiến tôi tiến gần hơn với Content – một phần không thể thiếu trong Marketing. Và cậu cũng biết, việc “trở thành một Marketer giỏi” luôn là đích đến của tôi. Đôi khi, tôi đã cảm thấy mình lạc lõng và mơ hồ trong quyết định của mình, nhưng khi nhớ đến câu nói “Bạn là ngôi sao đang chờ ngày tỏa sáng” (Trích “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”), tôi như được bừng tỉnh, chính câu nói ấy đã “gieo mầm” cho tôi những ước mơ, những hy vọng.

Tôi đã, đang và sẽ nỗ lực để hoàn thiện mình hơn nữa, dẫu biết rằng hành trình đi đến ước mơ của mình sẽ chẳng trải đầy hoa hồng, nhưng tôi luôn có niềm tin vào sự cố gắng của mình, niềm tin vào một ngày không xa “ngôi sao nhỏ bé” này sẽ toả sáng. Đi qua đôi, ba lần thất bại, ta sẽ gặt hái được thành công thôi.

Cảm ơn cậu vì sự lựa chọn năm ấy. Cảm ơn chị Rosie Nguyễn và cảm ơn vì sự nỗ lực của tôi.

Hẹn gặp lại cậu vào một ngày đặc biệt.
Ký tên,
Thanh.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top