Giỏ hàng

[Cuộc Thi Viết Online] Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu

[BÀI DỰ THI SỐ 024]
Họ tên: Lê Cát Vĩ
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? – Rosie Nguyễn.


Đọc Để Trưởng Thành 2019
Thương nhớ, gửi quá khứ…

Hôm nay là ngày 28 tháng 08 năm 2019, cuộc thi “Đọc Để Trưởng Thành” đã giúp tớ có cơ hội để được tâm sự và trải lòng với cậu, tôi của những ngày trước kia.

Thật sự, đã bao giờ cậu nghĩ chỉ sau một khoảnh khắc mà cuộc sống của bản thân mình tươi sáng, rõ ràng hơn không? Hẳn là chưa, vì chắc rằng chỉ có tôi của bây giờ mới có thể nghĩ về điều đó,lúc mà chiếc cầu vòng hiện ra từ tâm hồn sau chuỗi ngày dài lạc đường trong sương mù, tăm tối và chơi vơi.

15 tháng 01 năm 2019, sinh nhật tuyệt vời nhất tôi từng có. Cô bạn cùng bàn đã tặng cho tôi một quyển sách của tác giả Rosie Nguyễn, “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. Đó là món quà sinh nhật duy nhất mà tôi có kể từ ngày lên lớp một. Cầm quyển sách trên tay, tôi hồi hộp lắm, tưởng như không ai nhớ đến mình, ngay cả một lời chúc từ gia đình còn không có, điều đó khiến tôi vô cùng trân quý quyển sách này. Trong lòng tôi cứ chờ đợi tiếng trống trường chỉ để về nhà đọc ngay quyển sách ấy. Trưa ngày đó, tiết trời cận Tết se se lạnh, ánh trời chói lọi lẽ ra phải có như mọi khi thì hôm đó đã được mây bao phủ hết cả rồi, chỉ còn sót lại sự lấp ló của những tia nắng, trời xuân thật đẹp, tâm hồn tôi cũng đẹp, thời tiết thật ấm, cõi lòng tôi cũng ấm theo. Vòng xe quay liên hồi hòa vào cùng dòng học sinh hối hả về nhà, tiếng còi leng keng nghe sao thật êm tai. Về đến nhà tôi cất ngay chiếc xe đạp vào góc sân, chào dì và bà ngoại, như mọi hôm, tôi nhận lại được hai nụ cười hiền dịu, nhưng hôm đó lại thật đặc biệt. Vệ sinh cá nhân xong, tôi lao ngay vào bàn học, lùa đại đống vở sách bừa bộn, tàn tích của một đêm học tập mệt mỏi sang một bên, lấy quyển sách đã được tặng ra và đặt xuống khoảng trống nhỏ đó.

Trang đầu tiên là những tấm note xanh, vàng dán lộn xộn cùng với những lời chúc từ nhỏ bạn, lời chúc cho một sự khởi đầu, có lẽ vậy. Tôi bắt đầu đọc trang nội dung đầu tiên mà bỏ qua trang lời giới thiệu, thói quen của tôi là thế. Phần một của quyển sách là cách học như thế nào. Chị Rosie Nguyễn cho tôi biết được mình đã sai thế nào trong cách học và tận dụng thời gian. Đồng thời cho tôi biết tác giả đã mắc lỗi lầm gì để người đọc biết mà né. Ở phần này, chị Rosie đã chia sẻ rằng đọc sách là rất quan trọng , kiến thức chúng ta có được từ sách vô cùng quý giá vì nó rất rộng nhưng đơn giản chứ không cô động, khó hiểu như ở trường. Ở phần hai và phần ba tác giả cho biết học cần đi đôi với hành , đi ra ngoài thế giời là một cách học. học từ đời, học từ người bạn phương xa, biến những tri thức sách vở trở thành tri thức thật của bản thân, thứ mà bạn tận dụng trong đời, đi để tìm kiếm một người bạn đồng hành , đi để tìm hiểu những điều mới mẻ nơi lạ lẫm vì “tuổi trẻ đã qua không bao giờ trở lại”. Ở hai phần cuối của quyển sách là những dòng động viên, tâm tình để đánh thức giấc mơ, bản năng tìm ẩn sâu trong mỗi con người chưa được khai quật.

Sau bốn giờ đồng hồ ngồi lì trên bàn học để đọc cho xong quyển sách đó. Sau khi đọc, tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều, dường như là một tuần, trằn trọc về những gì động lại trong trí nhớ mình về quyển sách. Cuối cùng, tôi đã quyết định được sẽ theo đuổi ngành học gì trong tương lai, không còn lo âu về sự bí bách “không biết muốn gì”, sau cùng thì quyển sách đã mở đường cho tôi, xé tan đám mây trĩu nặng, thực sự vui lắm! Cảm ơn cậu vì đã đọc cuốn sách ấy, cảm ơn bạn cùng bàn đã tặng cho tôi, cảm ơn chị Rosie Nguyễn đã viết ra “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top