Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - 20 - 30 Tuổi, Mười Năm Vàng Quyết Định Bạn Là Ai

[BÀI DỰ THI SỐ 081]
Họ tên: Đoàn Trung Nam
Cuốn sách cùng bạn để trường thành: 20 - 30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai


Gửi Nam, Cái tôi của tuổi 20.

Chắc hẳn Nam còn nhớ cái tuổi 20 của Nam không ? Cái tuổi đẹp nhất, có sức sống, có thanh xuân, có dũng khí và có sức mạnh. Nam đã phung phí khoảng thời gian quý báu này, phung phí đi tuổi trẻ. Cho đến khi Nam đọc được cuốn sách 20-30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai. Nam đã thay đổi, thay đổi để trưởng thành được như bây giờ.

Lúc đó Nam nghĩ rằng 20 tuổi, Nam đỗ vào một trường đại học, cái tôi của Nam cao lắm. Nam tự hào về mình vì vào được một trường đại học danh tiếng. Nam tự hào vì mới năm nhất có được một công việc liên quan đến chuyên ngành, Nam tự hào vì hơn các bạn nhiều điều. Nhưng lúc đó Nam không biết rằng chính cái tôi trên đa khiến Nam đang trở nên thật nhỏ bé, kém cỏi trong xã hội.

Nam có thanh xuân? Ai cũng có thanh xuân, rồi thanh xuân của Nam sẽ đi qua và trở thành kí ức.

Nam có tri thức? Dù học sâu hiểu rộng đến đâu thì tri thức vẫn rất là nông cạn.

Nam có ngoại hình đẹp? Nó sẽ phải nhạt dần theo thời gian, không phải là thứ lâu bền, rồi Nam cũng sẽ trở về với cát bụi.

Nam có thời gian? Những người thường nghĩ như vậy đều đang lãng phí thời gian.

Nam tự hào về mình? Bản thân Nam tài giỏi nhưng Nam vẫn chỉ là ếch ngồi đáy giếng mà thôi.

20-30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai? Cuốn sách chắc chắn đã thức tỉnh Nam nhiều nhỉ. Tuổi 20, Nam nhìn các bạn bằng ánh mắt “coi thường” thì cuốn sách đã khiến Nam biết trân trọng, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ bạn bè ý nghĩa như thế nào. Nam đã biết tiếp thu tư tưởng giàu có từ họ, Nam đã có thể đi theo học một cách “không ngoan”, có chọn lọc, nhờ đó Nam có thể dễ dàng nếm được cảm giác ngọt ngào, thực hiện được mục tiêu của mình. Nam. Và Nam nhận ra rằng trân trọng, có mối quan hệ xã giao tốt có thể giúp bạn nâng cao giá trị bản thân.

Nói đến mục tiêu của Nam, Nam còn nhớ Nam chỉ nghĩ rằng cứ vào được trường đại học và ngành học mình yêu thích rồi cứ thế tiến về phía trước là đã đạt được mục tiêu. Nhưng cuốn sách đã khiến Nam nhận ra rằng trước khi xác lập được mục tiêu phải có phương hướng trước, Nam đã biết cách viết ra lí do thực sự khiến Nam muốn thực hiện nó một cách rõ ràng, súc tích và chắc chắn. Nam đã biết vị trí hiện tại của mình ở đâu trong xã hội để Nam có thể trau dồi học tập và đi theo hướng nào. Nam biết được sở trường của mình, biết được điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để thay đổi và tránh vấp phải những sai lầm. Nam đã biết được những trở ngại để khắc phục vì không có thành công nào không phải là thành tự do trở ngại khó khăn tạo ra. Nam đã biết những kiến thức cần phải có cho mục tiêu của Nam.

Nam đã học được rằng: Nếu Nam không thích công việc này, hãy đòi việc khác. Đôi khi thay đổi công việc hay bạn bè là điều cần thiết. Nhưng nếu Nam vẫn không thay đổi bản thân, thì chính Nam đang tạo điều kiện cho những điều tương tự xảy ra lần nữa.

Nam có biết tuổi 20 Nam nhút nhát thế nào không. Sợ hãi khi giao tiếp với người lạ, đi làm thì chỉ biết việc mình làm, hay học tập trên lớp Nam cũng chỉ ngồi ghi chép bài đầy đủ mặc dù có những thứ Nam không hiểu gì? Nam luôn luôn khoe về bản thân mình trong khi Nam đã được như những gì Nam nói không. Và khi Nam bị phê bình thì Nam luôn luôn nghĩ họ là sai trái,còn mình là luôn luôn đúng.

Nhưng giờ đây Nam đã thức tỉnh từ cuốn sách này nhỉ? Nam đã biết rằng nhiều lúc phải kiên định làm theo suy nghĩ của mình. Nhưng để bước đi của mình càng thêm vững vàng, cần nghiêm túc lắng nghe lời phê bình của người khác, hơn nữa còn phải cảm kích họ.

Nam đã biết mạnh dạn xây dựng các mối quan hệ, vì nó đã giúp Nam trưởng thành hơn, am hiểu cuộc sống hơn. nam đã mạnh dạn hỏi những điều mình chưa rõ vì bản thân Nam có quyền ngôn luận.

Cuốn sách "20-30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai" chính là cái bản lề để mở cho Nam đi đến sự trưởng thành. Hạ cái “tôi“ của mình, nói chuyện với “chúng ta”.

Cuốn sách đã khiến Nam ngày nay hoàn thiện hơn rồi đấy.

Cảm ơn Nam, cái tôi tuổi 20.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top