Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình

[BÀI DỰ THI SỐ 105]
Họ tên: Vương Thị Ngọc Huyền
Cuốn sách cùng bạn để trường thành: "999 lá thư gửi cho chính mình" của Miêu Công Tử.


Gửi cậu của ngày hôm qua!
Hey! Cậu còn nhớ 2 năm trước cậu đã tìm ra thứ mà cậu thực sự thích và bắt đầu thực hiện nó với đam mê rừng rực chảy trong mình, với niềm khát khao tìm hiểu, sự tò mò về một thứ ngôn ngữ lần đầu tiên cậu được biết đến, cậu đã nói với tớ những gì chứ?

Hôm đó cậu đã nói mặc dù cậu không biết tớ bây giờ sẽ thế nào nhưng câu sẽ cố gắng hết sức để dần hoàn thiện mình hơn, để mình có thể đến nơi mà mình muốn, được làm điều mình thích. Câu nói đó chứa đầy suy nghĩ cho tớ của hiện tại và tương lai khiến tớ không khỏi suy nghĩ về nó.

Tớ nhớ những lần cậu nghịch ngợm vô cùng hồi học ở tiểu học cô giao và các bạn còn đặt cho cái hiệu “con trai” ở lớp, tớ vẫn nhớ những lần cậu chơi búp bê hồn nhiên, vô tư đến nhường nào. Tớ còn nhớ dáng người nhỏ nhắn của cậu khi chăm chỉ học bài tớ nhớ tớ nhớ tất cả tớ đều nhớ có lẽ nó còn in sâu vào tâm trí của tớ mãi mãi.

Sau một năm bước sang môi trường trung học cậu khiến tớ rất bất ngờ về những thay đổi sâu trong cậu , hoàn toàn khác so với trước đây. Cậu bắt đầu có những sở thích riêng mà trước đây cậu chưa từng nghĩ đến. Cậu dần hoàn thiện bản thân mình hơn qua thói quen đọc sách, qua cái ham học hỏi qua cách ứng xử giao tiếp với mọi người.

Mặc dù tớ hiện tại chưa đủ tốt và có chút không hài lòng gì đó có thể do cậu vẫn chưa cố gắng đủ nhưng món quà quý giá nhất mà tớ được nhận từ cậu năm 12 tuổi chình là cuốn sách “999 bức thư viết cho chình mình” do Miêu Công Tử viết. Cuốn sách đầy giá trị này cùng với ý trí thay đổi của chính cậu đã tạo lên tớ của hiện tại.

Cậu biết không? Từ lúc tủ sách của tớ có thêm cuốn sách đó như thể tớ có thêm một người bạn tri kỉ luôn đồng hành, cổ vũ, khích lệ tớ khi tớ nản lòng buồn bã. Tớ đang tự hỏi có phải người bạn đó đã nói với cậu: “Thực ra phấn đấu chính là bình thản sống mỗi ngày, làm thật tốt những gì mình đang làm, không trì hoãn, không than phiền, không lười biếng. Mỗi ngày cố gắng một chút , mới có thể gộp thành hàng ngàn dũng khí, mang theo sự kiên trì dẫn bạn đến nơi bạn muốn đến”. Nên bây giờ tớ mới trở lên người có kỉ luật với chính mình và muốn phấn đấu vươn lên?

Hi! Tớ của hiện tại khác cậu rất nhiều đấy ! Có lẽ vì người bạn “999 bức thư viết cho chính mình” cậu gửi tặng đã làm thay đổi tớ. Cậu có biết người bạn tốt đó thường xuyên dạy mình thói quen tốt và còn sửa cho mình thói quen xấu của cậu nữa cơ ! Bạn ấy thường nhắc mình đừng hay khóc như cậu bạn ấy nói: “Sống thì đừng dựa vào giọt nước mắt để cầu xin tình thương mà phải dựa vào giọt mồ hôi để giành được những tràng pháo tay cổ vũ”. Nhiều lúc bạn ý nhắc tớ phải nỗ lực, phải phấn đấu nhưng cũng nói với tới không cần quá nghiêm khắc với bản thân, trên con đường thành công ta không được vội vàng, phải lắm vững niềm tin mới có thể dần từ nhộng hóa bướm đừng dốc sức đi tìm con đường nào tắt hơn bởi nó vốn không tồn tại.

Lúc tớ thất vọng về một điều gì đó từ cậu tớ luôn muốn quay lại gặp cậu và hỏi sao trong vấn đề nào cậu cũng dễ bỏ cuộc hay không chịu bỏ sức bằng mọi người vậy Phải chăng con sâu lười biếng trong cậu quá lớn? Cậu biết tại sao tớ phải lỗ lực, cố gắng từng chút một không? Không phải tớ muốn sau này sẽ kiêu ngạo được với bạn bè cũng không phải sau này tớ muốn an nhàn sống mà là vì tớ rất sợ sau này tớ sẽ chất vấn bản thân, lúc đầu tại sao mình không nỗ lực thêm một chút? Tớ rất sợ sau này sẽ phải ghét cay ghét đắng một “tớ” lười nhác đã từng có.

“Thanh xuân là những năm tháng tươi đẹp nhất, là những giây phút trải nghiệm khó quên nhất của một đời người, mùa hoa của tuổi 16 hãy để bản thân mình khoe sắc rực rỡ, mùa mưa của tuổi 17 hãy để bản thân mình học cách trưởng thành, bầu trời của tuổi 18 hãy để những ước mơ của mình bay cao”.

Tuổi trẻ chính là lúc nếm trải cực khổ, cũng chính là lúc chúng ta lỗ lực hết mình mà!

Cậu yên tâm nhé! Tớ không phụ lại những gì cậu bỏ ra đâu. Cảm ơn cậu đã hướng mình lên một ước mơ, một cuộc sống đầy ý nghĩa! Cảm ơn ban rất nhiều “999 bức thư viết cho chính mình” đã xuất hiện trong những thanh xuân tươi đẹp của tớ.

Thân tớ của ngày hôm nay !

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top