Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?

[BÀI DỰ THI SỐ 118]
Họ tên: Nguyễn Thị Kiều
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Bạn đắt giá bao nhiêu - Vãn Tình


Dear Em - Cô gái của hôm qua,

Không quá khó để nhận ra sự khác biệt của em hôm nay và em của hôm qua đâu em nhỉ? Đúng như chị Vãn Tình đã chia sẻ “Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý” và “bạn không cần quá biết điều”, lúc nhìn trên kệ với sự tồn tại của quyển sách “Bạn đắt giá bao nhiêu?” thực sự bao nhiêu lực chú ý của em đều đã dồn vào đấy phải không? Và em đã tìm được đúng cách mà em muốn bản thân mình hoàn thiện nhất ngay chính những chia sẻ đầu tiên của tác giả.

Em còn nhớ không? Em của ngày hôm qua rất câu nệ, em không quá tự do là chính mình, em có thể bị chi phối cảm xúc bởi một câu nói, một góp ý hay đơn giản chỉ là một câu đùa nhỏ của anh bạn mới quen. Em của quá khứ cứ gồng mình lên làm tất cả mọi thứ hoàn hảo nhất mà em nghĩ là nó đúng. Và cuối cùng em lại là cô gái chịu nhiều thiệt thòi nhất. Hôm qua ấy à, em đã từng:

Thức đến tận đêm khuya chỉ để nhắn tin bàn công việc với sếp để chứng minh rằng em rất tâm huyết với công việc nhưng em quên mất rồi giờ làm của em đã hết, em cần được nghỉ ngơi để sáng hôm sau là một em tươi tỉnh nhất và là một em của công việc năng động, hiệu quả nhất.

Em không bao giờ thể hiện cảm xúc hay sự yêu thích của mình bởi em lo rằng cái em thích mọi người sẽ không thích, cái em muốn làm mọi người lại không ưng nên em chỉ im lặng và tách rời khỏi đám đông, em không ưu tiên các câu chuyện hay cuộc chơi của mọi người, hết giờ làm em lại về nhà và chỉ ôm máy tính và lo lắng mình lại trở thành câu chuyện của một nhóm đồng nghiệp.

Em đã từng để tóc dài rất dài và nghĩ rằng đấy là hình mẫu của cô gái dịu dàng ai cũng thích, ý định cắt mái tóc, nhuộm vàng lên để được xinh đẹp vừa nhen nhóm chỉ cần có một người bảo răng: “tóc dài đẹp lắm, đừng cắt nhé bé” vậy là em quên luôn ý định muốn làm đẹp của mình.

Em đã từng sợ mang giày cao gót đi làm mọi người sẽ bảo: “bé đó đi làm mà mang giày cao gót” và em đã không mang nó dù rằng em rất thích sải bước bởi đôi cao gót hồng em chọn mua hôm qua.

Và rất rất nhiều điều vô hình chung em trở thành em của mọi người và em không hề có em của riêng em.

Nhưng trong một buổi trà chiều, em vô tình đọc xong mấy trăm trang sách và yêu lắm vị tác giả không quen biết đã cho em những lời khyên để đến tận bây giờ em rất yêu, yêu em của hiện tại.

Em đã thấy em của bây giờ chưa?

Em tự tin sải bước với đôi gót hồng em đã mua cách đây 2 năm trong bộ váy xinh khi đến nơi làm việc. Và em thấy em đẹp dù cho mọi người hỏi: “em không đau chân à bé?” , “nền gạch sẽ thủng mất khi em nện bước với đôi giày đó”,… tất cả em không bận tâm lắm em chỉ cần em thấy đẹp là được, em tự tin là đủ. Bởi với em bây giờ cảm xúc của em quan trọng hơn bất kì cảm xúc của ai.

Em bây giờ em có thấy em nhẹ nhàng không? Đúng, em vẫn nhẹ nhàng nhưng em đã quyết liệt hơn cho sở thích của chính mình, em vẫn ôn nhu đấy nhưng ôn nhu trong sự cứng cỏi và kiêu hãnh của chính em. Em sẵn sàng bảo: “Em không thích!” dù sẽ làm mất hứng cô bạn của em.

Cô gái ơi, em quên mất em siêng năng nấu cơm rồi à, dù việc đó em rất không thích. Bây giờ tôi thấy, em chỉ nấu mỗi bữa cơm của hôm chủ nhật cho bố mẹ em thôi đấy, em bảo với mọi người rằng em không biết nấu cơm nữa à cô gái? Nhưng khi em nói với mọi người: “em không nấu cơm được đâu, em lười lắm!” mà mắt em long lanh, hiện ý cười và rất tự hào về điều ấy. Tôi biết em không tự hào gì cái việc em không biết nấu cơm đấy là em đang tự hào với việc em đã dám nói cái mình muốn với mọi người.

Ôi em ơi, còn đâu mái tóc dài tận gối em quý? Em bây giờ đang rất quyến rũ và xinh đẹp lắm với mái tóc ngang lưng đấy!

Em có yêu em của hiện tại? Tôi thấy em trưởng thành hơn rất nhiều, em không bị chi phối bởi bất cứ ai xung quanh, em đẹp và em tùy ý. Nhưng em vẫn dịu dàng, lòng trắc ẩn và sự chăm sóc chu đáo của em vẫn đấy. Nhưng em bây giờ không chỉ được mọi người yêu quý mà em cũng yêu quý chính em. Đấy là hạnh phúc em ạ!

Tôi yêu em lắm, cô gái của hiện tại và cô gái hôm qua nữa bởi em của bây giờ sẽ là em của quá khứ trong ngày mai, em vẫn sẽ hoàn thiện hơn nữa trong tương lai. Hãy tự tin và luôn là chính mình em nhé! Và em hãy cám ơn thật nhiều tựa sách “Bạn đắt giá bao nhiêu?”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top