Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu

BÀI DỰ THI 76:
Họ tên: Nguyễn Minh Hằng
Cuốn sách: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Rosie Nguyễn
-----------
Người yêu có thể bỏ ta đi. Sách ở lại mãi mãi !

Câu châm ngôn đi theo tôi cũng đã 3 năm. Ngày đó, bản thân cũng không lấy làm ưa thích khi ngồi đọc sách hàng tiếng đồng hồ, suy nghĩ vậy nhưng chưa lần nào tôi thấy hối hận khi bản thân mình đã kiên trì ngồi lại tiếp thu những kiến thức quý giá mà tôi cực kì trân trọng đó.

Năm 2020 cũng vậy đó, có quá nhiều thời gian nghỉ học để tôi nhìn lại bản thân, kiểm điểm lại mình và dành nhiều thời gian của mình hơn vào việc đọc sách. Một năm trôi qua với tôi cũng khá nhanh, thời gian cứ đến rồi lại đi như cơn gió vậy đó. Và điều mà tôi muốn nói đến với các bạn rằng nếu được chọn một cuốn sách để cho vào Chiếc hộp thời gian 2020, tôi sẽ chọn cuốn sách: "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" Các bạn biết đó, khoảng thời gian đất nước ta cũng như toàn thế giới đang chịu cảnh dịch bệnh Covid-19, chúng ta phải nghỉ học để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như mọi người vì thế mà nhiều kế học của bản thân mình cũng đã bị trì trệ lại. Trong những tháng nghỉ dịch đó, bản thân mình đã chọn cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" để đọc và phải nói là cuốn sách này đã để lại cho tôi một dấu ấn của tuổi trẻ. Nếu như trước kia, tôi luôn muốn thời gian trôi thật nhanh để tôi có thể như bố mẹ sáng đi làm tối về nhà, hưởng thụ cuộc sống một cách vui vẻ. Nhưng sau khi đọc xong cuốn sách thì tôi thấy bản thân mình quá non nớt, thậm chí kiến thức về cuộc sống rộng lớn ngoài kia tôi chẳng biết gì. Tìm lại được nhiều điều trong quãng đường tuổi trẻ của mình trải qua, những bài học đắt giá mà chẳng thể mua được ngoài kia,...

Tôi hiểu được rằng chúng ta sẽ lớn nhưng chưa phải bây giờ, chúng ta còn là đứa trẻ trong vòng tay bao la và ấm áp của bố mẹ hãy hưởng thụ cuộc sống đó đi. Tuổi trẻ đáng giá lắm đó. Nếu có thể tôi mong rằng các bạn hãy mua cuốn sách này đọc vì nó thật sự hữu ích lắm đó, người ta thường nói rằng: "Nếu cuộc đời của con người như 1 bản nhạc thì thanh xuân sẽ là khúc cao trào đẹp đẽ nhất." Đúng vậy đó, cuộc đời ta rồi sẽ có nhiều chông gai ập tới mà ta không lường được nên tuổi trẻ sẽ là quãng thời gian ta trải qua và là bước nhảy quan trọng đưa ta tới đích thành công trong cuộc đời của mỗi con người.

Thanh xuân luôn là quãng thời gian bản thân ta nỗ lực học tập tiếp thu và xây dựng nên một phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân. Vậy nên các bạn đừng bỏ lỡ thanh xuân của bản thân một cách lãng phí nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top