Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu

[BÀI DỰ THI SỐ 068]
Họ tên: Nguyễn Thị Lan Phương
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "Bay trên tổ chim cúc cu" của Ken Kesey


Ting, cậu có một thư mới chưa đọc!!!

Xin chào, cô bé tuổi 15! Tớ chính là cậu của nhiều năm sau đó, có phải cậu rất bất ngờ đúng không ? Tớ vừa dùng cỗ máy thời gian của Doraemon để đưa bức thư này đến với cậu đó. Người ta thường viết thư gửi tương lai, mang theo ao ước cùng mong chờ. Thế nhưng, cậu trong quá khứ lại nhận được bức thư từ tương lai của cậu sau này.

Tuổi 15, độ tuổi đang đẹp nhất của một người con gái, lẽ ra phải sống an nhiên, hạnh phúc nhưng cậu lại khác. Một biến cố bất ngờ ập đến, mang đi nụ cười, vẻ hồn nhiên của cậu đi mất. Những ngày tháng tăm tối, không có ánh mặt trời đó làm cho cậu thất vọng, chán nản và thậm chí cậu đã nghĩ đến một kết thúc không hay.

Thế nhưng, nhờ một người anh, đã đưa cuốn sách "Bay trên tổ chim cúc cu" của Ken Kesey đến với cậu, và chính cuốn sách ấy đã mở ra cho cậu một cánh của mới với đầy ánh mặt trời rực rỡ, đánh dấu mốc trưởng thành của cậu.

Lật từng trang sách, đến với McMurphy, cậu bắt gặp một kẻ điên, nhưng tâm không điên. Sống trong trại tâm thần, với những trò điên rồ, làm cho mọi người trong trại có cái nhìn khác về cuộc sống. Nhận ra được phần người trong con người ở đây, hắn thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết vốn bị vùi dập, thức tỉnh niềm ham sống.

Chính điều ấy đã làm cho cậu đứng lên. Cậu đã tự kéo cậu thoát ra khỏi vực sâu tăm tối ấy, bước đi trên con đường chính mình. Cuộc sống thực sự là ở ngoài kia, vùng vẫy nơi biển rộng trời cao. McMurphy đã tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho cậu, làm cho bước chân của cậu vững bước hơn.

"Những song sắt và cửa kính có thể giam hãm thân thể họ nhưng không thể kiềm giữ tinh thần tự do, phóng khoáng vốn là những khát vọng chân chính của con người dù là ai, dù là ở bất kỳ đâu!"

Trên con tàu biển đánh cá do chính McMurphy tổ chức cho những người trong trại , hắn giúp mọi người trở nên vui vẻ, ý chí vùng vậy thoát khỏi cuộc sống xiềng xích, tìm lại tự do. Cuộc sống của cậu từ đây cũng trở nên tốt đẹp hơn, sống hạnh phúc hơn và đã tìm được cái tôi đã mất ấy. Sống lạc quan và tìm những cái mới trong cuộc sống tươi đẹp này.

Cậu của ngày hôm nay đã trưởng thành, biết suy nghĩ và đồng cảm. Biến cố ấy không hẳn là xấu mà còn lấp ló những tia sáng, tia hy vọng ở trong đó. Có những chuyện phải trải qua rồi mới trưởng thành.

Có được tớ hôm này là nhờ cậu đã nỗ lực hôm qua. Thời gian cứ thoi đưa, tớ sẽ sống thật tốt, sống thật vui vẻ. Ngày mai là một ngày mới, với bao điều hi vọng, ước mơ, không chắc mọi thứ sẽ theo ý mình nhưng tớ sẽ sống theo cách mà bản thân từng mong ước.

Hãy lạc quan mà sống, cô gái nhé!
Thân^^

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top