Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Bí Mật

[BÀI DỰ THI SỐ 104]
Họ tên: Nghiêm Thị Phương Loan
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "Bí mật" - Rhonda Byrne


Đà Lạt. Một ngày không mưa.

Gửi cô gái mà tôi yêu quý nhất trên đời.

Bây giờ thì em đã can đảm hơn nhiều rồi nhỉ? Cuộc sống xa gia đình có khiến cho một đứa quen thói nuông chiều như em hoang mang, sợ hãi? Tôi không nghi ngờ gì nếu em nói rằng em vẫn ổn. Tôi biết em đã nghĩ về cuộc sống này suốt hai năm trời. Em không còn lo lắng về tương lai nữa. Bởi vì em tin rằng nếu muốn biết tương lai như thế nào, em chỉ cần hỏi bản thân mình thôi, phải không? Em đã biết đến Bí mật đấy rồi. Từ cái ngày mà em tình cờ tìm thấy đoạn video về Luật Hấp Dẫn trên Youtube ấy, nó đã khiến em không thể ngừng xem được. Em thậm chí còn xem đi xem lại nhiều lần, cho đến tận bây giờ. Quả thực đúng như tên gọi, nội dung đoạn phim ấy quá hấp dẫn với em.

Tôi rất mừng vì em vẫn còn tin tưởng vào những điều lạ lùng. Không phải ai cũng tin. Nhưng em thì có. Tôi biết em còn có những cô bạn gái tuyệt vời và em đã cùng họ tiến hành các phép thử nho nhỏ - hầu hết đều thành công một cách ngạc nhiên và buồn cười – chỉ để chứng minh một quan điểm mà các em đọc được trong một cuốn sách viết về đề tài lịch sử và trinh thám: Suy nghĩ có sức mạnh điều khiển vật chất.

Thật là một ý tưởng kỳ lạ và đủ sức gây bối rối cho bất cứ tâm hồn hoài nghi nào.

Em đã mơ về cuốn sách ấy không biết bao nhiêu lần. Em đã đi tìm nó hết nhà sách này đến nhà sách khác. Thời điểm đấy quả thực không hề có cuốn sách mà em mong đợi. Em chỉ tìm thấy những cuốn sách ứng dụng kiến thức có được từ nó thôi. Em đã mua chúng và đọc, nhưng em vẫn không thôi mơ về cuốn sách có in dấu sáp chạm nổi như hình ảnh mà em tìm thấy trên internet. Dù lục tìm mua trên internet, em cũng chỉ nhận được thông tin rằng cuốn sách phiên bản tiếng Việt được xuất bản lần cuối cùng là mấy năm trước, và đến nay chưa hề xuất bản thêm.

Thế rồi cuối cùng em cũng chờ được ngày đó.

Em đã nhận ra nó ngay khi nhìn thấy lần đầu tiên. Khó có thể nhầm lẫn được. Bất ngờ và vui sướng, em mân mê cuốn sách trong tay mình một lúc lâu. Hơn cả tưởng tượng, ai đó đã thiết kế một cuốn sách quá tuyệt. Quá phù hợp cho một chủ đề về Luật Hấp Dẫn. Vật thể quyến rũ ngoài sức mong đợi đó hiện giờ đã nằm gọn gàng trên tay em. Sao em không nghĩ rằng chính ‘ý thức’ của em đã tác động và khiến sự việc này xảy ra nhỉ?

Em đã vuốt ve cuốn sách không biết bao nhiêu lần, vuốt ve cái dấu sáp chạm nổi đỏ rực đầy bí ẩn. Cuốn sách là tuyển tập các câu chuyện diệu kỳ do những người thành đạt đến từ khắp nơi trên thế giới đóng góp. Tác giả Rhonda Byrne đặt tên cho nó là Bí mật, với mong muốn rằng họ sẽ tiết lộ Bí mật quan trọng này cho tất cả mọi người, vì một mục đích nhân văn và tốt đẹp. Nhưng tôi biết em thích cái tên gọi Luật Hấp Dẫn hơn, đúng không?

Cái ngày mà em thông báo em chuyển công tác đến một thành phố khác, em có nhớ gia đình đã phản ứng thế nào? Em không hề ngạc nhiên tý nào, đúng không? Em đã lường trước tất cả những điều đó, cũng chẳng khó khăn gì. Nhưng em không thể không đi. Cái ý nghĩ đó vẫn luôn ngự trị trong đầu em suốt hai năm nay rồi, nó bắt buộc phải trở thành sự thực, nó vận hành đúng như quy luật của Luật Hấp Dẫn.

Và bây giờ em ở đây, thành phố đầy sương mù cùng lạnh giá, cách xa nhà mình hơn ba trăm cây số, để có cuộc sống độc lập như em mong muốn. Em buộc mình thức dậy và đi bộ vào sáng sớm, em cố gắng chăm chỉ nấu ăn mỗi ngày, em tự mình lắp ráp cái tủ sấy, em mày mò sửa cái pedal xe đạp bị hư. Tất cả những điều đó em đều không phải đụng tay vào nếu như em ở nhà. Vậy, bây giờ em có hối hận không?

Cuốn sổ ghi chú đang nằm trên bàn kia thay cho câu trả lời. Em còn đang bận rộn cho những ý tưởng về công việc sắp tới, những chuyến viếng thăm các thiền viện trên núi, học thêm ngoại ngữ thứ hai. Rồi cả việc thực hành ăn chay nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe nữa. Bao nhiêu thứ như thế, em còn ngồi đó mà suy nghĩ vẩn vơ được sao

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top