Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Bí Mật Của May Mắn

BÀI DỰ THI 91:
Họ tên: Ngọc Bích
Cuốn sách: Bí mật của may mắn - Lex Rovira và Fernando Trías de Bes
---
Ngày dài, tháng rộng, năm mênh mông. Đó chính xác là những gì tôi cảm nhận về năm vừa qua, một năm đầy trắc trở. Dịch bệnh chính là thứ đã ngăn tôi thực hiện những điều còn dang dở; tôi ít bạn bè đi; và hơn hết, tôi - một kẻ đầy ước mơ và hoài bão phải buông giáo mác chịu thất trận trước cuộc chinh chiến lớn của cuộc đời. Những thất bại liên tiếp thôi thúc tôi đặt ra những nghi vấn đầy trăn trở, rằng có phải tôi là một kẻ rủi vận, khi xuất phát điểm đã không cao do căn nguyên gia cảnh, lại phải chạy đua với những đối thủ luôn có điều kiện chống đỡ sau lưng? Hoặc chăng, tạo hóa hoài thai tôi dưới hình hài bất toàn luôn chạy theo những điều lầm lỡ để gánh chịu những điều xui xẻo trên vai. Vì vậy tôi luôn mặc định "trời thì cao nhưng chẳng có mắt".

Nhưng rồi Alex Rovira và Fernado Trias de Bes đã thay đổi thế giới quan của tôi, bằng cuốn sách "Bí mật của may mắn". Không dệt gấm thêu hoa những điều xa vời chỉ có trong viễn tưởng, ngòi bút sắt bén của tác giả đã vạch lối chỉ đường cho những ai đang chông chênh giữa ván cờ may rủi của cuộc đời. Và thật thần kì, tôi đã bắt gặp chính mình trong từng nhân vật mà mạch truyện luân lưu dịch di ngang qua.

Cuốn sách bắt đầu từ một cuộc gặp gỡ cố nhân giữa hai người bạn tuổi xế chiều. Jim và Max hội ngộ sau 50 năm với bao nhiêu biến cố trong cuộc đời. Jim từ một người giàu có nhờ khối tài sản khổng lồ mà người chú để lại, nay bỗng hóa thất bại sau những cú ngã ngựa lớn. Ngược lại với Jim, Max đi lên từ hai bàn tay trắng nhưng lại đạt được những thành tựu đáng tự hào. Cuộc trò chuyện của hai người bạn đã giải đáp nghi vấn của chúng ta, cuộc đời không phải chỉ như ván bài trông chờ vào may rủi, Max đã đi lên nhờ bài học trong chính câu chuyện mà bạn mình kể năm nào.

Truyện kể rằng, thuở xưa, phù thủy Merlin đã tiết lộ cho tất cả hiệp sĩ trong vương quốc, nếu ai tìm được cỏ bốn lá trong khu rừng Mê Hoặc người đó sẽ có được sự may mắn vĩnh cửu. Nhưng khó khăn làm nhụt chí anh hùng, duy chỉ có Chi Nott cùng Sid chịu đặt chân tới một nơi hiểm nguy để mang về sự may mắn. Chi Nott - kỵ sĩ áo đen - là người đại diện cho chúng ta, những người mộng tưởng chỉ muốn đi tìm sự may mắn hão huyền sẵn có. Còn chàng kỵ sĩ áo trắng - Sid, là người đã quyết định tìm kiếm một cơ hội mới ngay cả khi thần lòng đất Gnome bảo rằng chưa từng có cây bốn lá nào mọc tại đây cả. Anh đã đưa ra giải pháp giúp đỡ bà chúa hồ và giúp mảnh đất của mình màu mỡ hơn, đồng thời anh không trì hoãn trong việc nghe lời nữ hoàng Sequioa tạo ánh sáng cho cây, nhặt hết đá để cây phát triển, để từ đó gặt hái được những điều tưởng chừng không tưởng. Anh là người đã tìm ra bí mật của sự may mắn, rằng may mắn chỉ là sự kết hợp đồng thời giữa hai yếu tố cơ hội và sự tháo vát chuẩn bị.

Những bí mật Sid khám phá được đã củng cố vững chắc tinh thần cho tôi. Nó khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn để khước từ tước hiệu kẻ xui xẻo. Những khó khăn trước đây của tôi cũng giống như cuộc hành trình bí ẩn đến khu rừng Mê Hoặc, và tôi cần thời gian để cho hạt giống may mắn của mình chịu nảy nở. Năm 2020 là một năm vất vả, nhưng nó là kinh nghiệm, là bước đà cần thiết để tôi chuẩn bị một cú nhảy lớn trong tương lai. Như một đóa tử đinh hương ngào ngạt giữa cánh đồng lau man dại, có lẽ cuốn sách thơm ngát vị cuộc sống này cần được cất giữ một cách cẩn thận để tránh héo úa trước định luật băng hoại của thời gian. Chắc có lẽ chẳng còn gì đặc biệt hơn là một chiếc Hộp kí ức thật đẹp đẽ. Hy vọng tôi ở tương lai mỗi khi bị nhấn chìm trong tiêu cực, sẽ nhớ đến cuốn sách này như một món quà từ quá khứ - món quà luôn sẵn sàng chữa lành và dìu dắt tôi đi qua bao chông gai.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top