Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã

[BÀI DỰ THI SỐ 097]
Họ tên: Phan Thị Ngọc Trâm
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: "Bước chậm lại giữa thế gian vội vã" - Đại đức HAE MIN


Gửi cậu tuổi 19 ^-^ Cảm ơn cậu đã bên tớ những ngày ngây dại nhất!!

Đà Nẵng 19/8/2018, ánh nắng le lói len qua khung cửa sổ, mình, cô gái 19 tuổi với sự tự ti, đố kị, đầy rẫy vết thương lòng đang thút thít thương thay số phận bất hạnh của mình.

"Cầu toàn" đó là mục đích sống, lí tưởng sống của cô gái tuổi đôi mươi, từ khi sinh ra cô đã không thể chấp nhận thua kém người khác. Rồi ngày một, ngày hai, cô càng đố kị, càng ganh đua thì càng yếu ớt, cô đơn. "Hỉ, nộ, ái, ố" cô thấy nực cười cái chân lí ấy, cái chân lí mà đối với cô có nộ mà không có hỉ, có ố mà không có ái. Dần dà cô lún sâu vào hố đen cuộc đời mình, BẤT CÔNG, THẬT BẤT CÔNG. Tại sao mọi người đều hạnh phúc chỉ có cô phải chịu thiệt thòi, đau khổ. "Sắc tức thị không, không tức thị sắc", có cũng như như không, không cũng như có.

Cho đến một ngày....

Khi đang đắm chìm trong cuộc sống ảo trên Facebook, vô tình cô nhìn thấy tự văn Đại đức Hae Min.

"Cuộc sống không phải là cuộc chiến cạnh tranh với những người khác, mà là cuộc chạy đua trường kì với chính bản thân mình".

Thì ra bấy lâu nay, cô đang cố gắng, loay hoay sống cuộc sống theo ý muốn của người khác? Tất cả mọi nguồn đau khổ là cô tự tạo ra cho mình sao?

"Kể từ bây giờ, mị sẽ thay đổi"…

12/9/2019, vẫn ánh nắng chiều tàn, vẫn cô gái ngồi bên cửa sổ, nhưng.. Cô bây giờ của tuổi 20, an yên, mạnh mẽ. Không chấp nhặt được mất, người đến với ta, ta hoan nghênh chào đón, người đi vội vã, hà tất phải lo âu.

Vì có cậu của quá khứ mà làm nên tớ của hiện tại, cảm ơn cậu không ngại đổi mình, không ngại khó khăn mà bỏ cuộc khiến thanh xuân này thêm màu sắc.

Chúc cho cô gái của tương lai vui vẻ, bản lĩnh, nhiệt huyết hơn nữa, vì bạn chỉ có một cuộc đời duy nhất, hãy cùng nhau làm cho thanh xuân này có ý nghĩa nhé.

"Một cũng chấp mà hai cũng chấp
Chất chứa trong lòng chi mà khổ
Trăm điều bỏ, ngàn điều cũng bỏ
Thong dong tự tại thế mà vui"

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top