Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Cà Phê Cùng Tony

[BÀI DỰ THI SỐ 083]
Họ tên: Lê Khánh Linh
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Cà phê cùng Tony - Tony


Dear Linh,

5 tháng rồi, tôi nhận ra cậu đã thay đổi khá nhiều về cách nhìn nhận bản thân và cảm nhận cuộc sống đấy^^. Mới chỉ 5 tháng thôi kể từ ngày cậu gặp phải một biến cố nhỏ trong đời, nó không quá khủng khiếp đối với cậu nhưng vô tình khiến cậu trở nên nghi ngờ về giá trị bản thân mình, rằng: Mình có hấp dẫn không? mình cư xử đã khôn ngoan chưa? mình đã biết cách hòa hợp với mọi người chưa? Ồ, không nên nghi ngờ chút nào đâu, có chăng là sau đó cậu đã biết cách cải thiện chính bản thân cậu. Từ một cô bé sống cô độc, cậu đã biết chăm sóc hình ảnh bản thân để trở nên thu hút hơn, từ một cô bé lười dọn dẹp nhà cửa, cậu đã biết cách sắp xếp chỗ ở của mình sao cho sạch sẽ và ngăn nắp nhất.

Những điều ấy tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng thực sự đã thay đổi rất lớn tới giá trị cuộc sống của cậu hiện tại.

Việc quyết định đặt mua cuốn sách “cà phê cùng Tony” thật sự là dấu mốc quan trọng trong quá trình bước vào đời của cậu, Ùm, ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng quay lại hồi ức 5 tháng trước khi cậu đọc cuốn sách này nhé. “Cà phê cùng Tony” là tuyển tập những mẩu chuyện ngắn do chính Dượng Tony kể, có lẽ giọng điệu hài hước và có phần trào phúng của Dượng đã khiến cậu bị thu hút trong lần đọc đầu tiên phải không? Những mẩu chuyện này đề cập đến cách ứng xử sao cho văn minh, hợp với thời đại, làm sao để định vị bản thân với bạn bè quốc tế, hay nêu lên tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với việc hòa nhập vào nền văn minh nhân loại.

Nếu như trước kia, cậu muốn học hỏi theo xu thế “khôn vặt”, muốn “phết phẩy và ma lanh” để hơn thua với nhiều người ngoài kia. Thì hiện tại, cậu đã tự đặt ra những chuẩn mực đạo đức phù hợp để giới hạn bản thân không đi lạc lối. Vì cậu biết, giữa thế giới muôn vàn điều không mong muốn, chúng ta không chỉ phải “khôn” mà còn phải ngoan nữa.

Bàn tới chuyện học một chút nhé, thay vì lối suy nghĩ lên đại học chỉ cần qua môn là đã hạnh phúc, cậu đã thay đổi hoàn toàn và biết cách học tập ở giảng đường đại học hơn, vừa nghe thầy cô giảng bài trên lớp, về nhà còn tự mày mò đọc sách mà không bỏ bớt một trang nào. Cậu cũng khiến bản thân trở nên chuyên nghiệp hơn khi luôn hoàn thành đúng deadline, làm việc có chất lượng và cách để hòa hợp với mọi người xung quanh.

Cậu thật sự may mắn khi đọc được cuốn sách này đấy! Mong cậu trong những năm tháng còn trẻ sẽ có một thanh xuân thật tươi đẹp, sẽ làm những điều cậu cảm thấy hạnh phúc, sẽ lan truyền cảm hứng sống đẹp tới thật nhiều người và hãy không ngừng nâng cao giá trị bản thân để cuộc sống có thêm nhiều màu sắc nhé.

Good luck!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top