Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Cà Phê Cùng Tony

[BÀI DỰ THI SỐ 190]
Họ tên: Lí Hòa
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Cà phê cùng Tony - Tony Buổi Sáng


Viết cho tuổi trẻ của tớ tuổi trẻ tham vọng. Những dòng này tớ muốn viết cho tuổi trẻ của tớ. Năm 2014 đó là lần đầu tiên tớ đọc đươc cuốn sách “Cà phê cùng Tony buổi sáng“. Như một bầu trời thay đổi trong tớ. Tớ bắt đầu chăm chỉ học bài hơn, tư tưởng bớt khôn lỏi hơn. Rồi tớ mơ về những giấc mơ điên rồ nhất, là được đi xa, được một tay gây dựng cơ đồ. Nhưng sự nghiệp không thể gây dựng như thế, không thể mơ thật cao nhưng nội tại bên trong cậu không có gì cả.

Nếu để nói chính xác thì phải dùng cụm từ “hào hứng 5 phút” để miêu tả về tớ vào thời điểm đó. Tớ rất hào hứng với bắt đầu con đường như chinh phục tiếng anh, thể thao, đai đen Aikido, đọc 100 cuốn sách 1 năm, tớ nghĩ ra vô số những thành tựu mà mình muốn theo đuổi. Rồi khởi nghiệp hai bàn tay trắng dựng cơ đồ. Tớ mơ rất nhiều nhưng theo các cậu biết đó thì lại làm không bao nhiêu. Vì những việc tớ làm chỉ trong 2 ngày là chúng ta bỏ cuộc ngay hoặc không chịu được sự cô đơn giữa đất khách, nên hiệu quả không được như ý. Tớ tin rằng ai trong số chúng ta cũng đang bị tình trạng tương tự. Mỗi sáng ngủ buổi sớm cậu còn không xác định mình sẽ làm những gì. Những công việc mà mình cần làm buổi sáng cậu có biết không, trong giờ làm chúng ta cần làm gì, khi khó khăn thì chúng ta cần làm gì, hoặc chưa chuẩn bị sắp xếp công việc của bản thân, cậu sẽ thấy mọi thứ của cậu hỗn loạn. Đó là lúc nhìn vào những thành tựu người khác cậu lại ghen tỵ, ngưỡng mộ, và đôi khi ước một ngày có nhiều hơn 24h.

Đến thời điểm này nhìn lại và hỏi bản thân mình rằng, nguyên nhân thất bại do đâu, là tớ không đủ giỏi, là tớ không phải là người thuộc những người xuất chúng. Quá nhiều nghi ngờ bản thân. Và làm chính tớ mất niềm tin vào cuộc sống này. Những năm tháng trượt dài trong những cảm xúc tiêu cực ấy kéo tinh thần của tớ đi xuống. Khi chúng ta xuống đáy thì đến một lúc chúng ta phải đi lên. Tớ bắt đầu mọi thứ lại từ đầu, xin một công việc mới, bắt đầu dự án học tiếng anh, chăm lên lớp tập võ đều đặng, bắt đầu đọc sách lại để rèn luyện trí não. Tất cả những bước nhỏ ấy đã đưa tớ đến thành công nho nhỏ.

Công việc mới thì tốt hơn, tớ học hỏi được nhiều từ nơi này, những trải nhiệm ở đây như một vài năm ở các công ty khác, đạt được đai đen Aikido, gần như 100 người mới có được 1 người lên đai đen, hoàn thiện sơ cấp tiếng anh, dự tính trong năm nay tớ sẽ chi với mục tiêu trung cấp của tiếng anh. Tham gia một nhóm group sách và chia sẽ sách với mọi người. Nghe và học lại từ mọi người. Chinh phục 2 ngọn núi gần đây, là Bà Đen và Chứa Chan. Điều mà tớ chưa bao giờ nghĩ là tớ có thể làm được từ trước đây hoặc chưa biết.

Ngay bây giờ, khi ngồi đây viết những dòng chữ này, tớ mới nhận ra rằng: Chúng ta có quyền mơ cao, tham vọng lớn. Nhưng cậu nên nhớ một điều để xây lên một lâu đài cũng bắt đầu từ một viên gạch. Hãy thức dậy bắt đầu hoàn thành những viên gạch trước khi cậu muốn xây bất cứ lâu đài nào. Nhờ cuốn sách “Cà phê cùng Tony buổi sáng”, và trải nghiệm đó bây giờ tớ đã tỉnh táo hơn, học mở rộng thế giới quan của mình,nhìn sự vật sự việc ở góc độ hiểu biết khác nhau, mơ những giấc mở thiết thực hơn, và khi giấc mơ cậu được chinh phục thì cậu sẽ hạnh phúc hơn, vì cậu đã hoàn thành chứ không còn dỡ dang nữa. Và tiếp tục những dự án khác chứ không lưu luyến những thành tựu xa cũ nữa.

Nếu như có thể gởi một lời đến với tuổi trẻ của tớ, thì tớ chỉ có thể bảo rằng, "Hạnh phúc không phải là đích đến mà hạnh phúc còn khi bạn dành từng bước đi, chậm rãi nhưng chắc chắn. Dù cậu làm công việc gì thì quan trọng nhất là cậu hạnh phúc với việc cậu đang làm”. Hãy xây dựng nội lực của bản thân cậu trước khi cậu muốn bất cứ điều gì nhé!!!.

Già Làng Ngây Thơ.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top