Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chiến Thắng Con Quỷ Trong Bạn

BÀI DỰ THI 121:
Họ tên: Treng Nguyễn
Cuốn sách: Chiến thắng con quỷ trong bạn - Napoleon Hill
---
Gửi cậu - Tớ của tương lai

Năm 2020 qua đi để lại những vết thương trong lòng bao người,hết đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới chao đảo lại đến bão lũ thảm thương ở miền Trung.Thật là 1 năm chẳng dễ chịu gì đúng không cậu? Không biết liệu cậu có trở thành 1 cô gái lạc quan,thực hiện được các mục tiêu mà tớ - cậu của năm 2020 đã và đang nỗ lực từng ngày để đạt được không? 

Liệu cậu có chùn bước trước khó khăn,có còn trì hoãn trước hầu hết mọi việc như tớ đang rất cố gắng để sửa thói quen không tốt này không....Gạt những việc tiêu cực sang 1 bên thì,năm nay cũng là năm mở ra những chân trời mới đối với tớ,bởi lẽ con người trì trệ hay dán mắt vào cái TV là tớ đây đã đọc rất nhiều cuốn sách phát triển bản thân khác nhau♥️ Và quả thực,ấn tượng sâu đậm khiến tớ phải sững mình ngạc nhiên đó là những tư tưởng vượt thời đại của Napoleon Hill trong cuốn “Chiến thắng con quỷ trong bạn” Chắc cậu vẫn còn nhớ 1 câu nói:

“KHÔNG có GIỚI HẠN nào trong tư duy con người NGOÀI những giới hạn DO chính CON NGƯỜI ĐẶT RA” đã khiến tớ cũng như cậu phải trằn trọc mất vài ngày rồi mới đọc tiếp....Cuốn sách này,đối với tớ không phải chỉ là 1 cuốn bình thường,nó là 1 siêu phẩm. Từ cuộc hội thoại giữa Napoleon với con quỷ - kẻ luôn luôn tồn tại trong mỗi con người, dùng những cám dỗ và những thói quen buông thả để chế ngự và khiến ta có những quyết định không sáng suốt.Tác giả đã gửi gắm rất nhiều những bài học đáng giá trong đó. Napoleon còn làm tớ phải giật mình khi đọc đến đoạn ông vạch khiếm khuyết của tôn giáo,những phương pháp giảng dạy sai lệch của nhà trường...

Nó còn cho ta hiểu được nguyên tắc để thành công và cách đặt ra mục tiêu cũng như làm thế nào để con quỷ không kiểm soát được ta. Nó đã cho tớ thêm nguồn động lực dồi dào và tin tưởng thêm vào bản thân để dám đặt ra những mục tiêu lớn, dám chịu sự chỉ trích từ phía gia đình và sự không đồng tình từ phía bạn bè để giữ vững lập trường của mình bởi tớ hiểu rằng, mình nên tự rút ra kinh nghiệm trên trải nghiệm của chính bản thân mình, không phải của bất kì ai khác. Và có vẻ vì bản tính hơi được coi là bướng bỉnh này của tớ đã khiến mẹ phiền lòng, thực ra sâu thẳm trong trái tim tớ rất yêu thương mẹ,biết là mẹ quan tâm nhưng ai cũng có cảm nhận riêng mà phải không cậu? Nên đôi khi tớ cũng thấy hơi phiền phiền khi mẹ cứ chiều chuộng hoài. 

Liệu cậu có làm mẹ buồn nữa không? Đã có những thành công nhỏ của riêng mình chưa? Và quan trọng là mỗi năm có đọc lại siêu phẩm “Chiến thắng con quỷ trong bạn này không, nó cực kì thú vị và khác biệt, không thể nắm trọn và nhuần nhuyễn trong lần đọc đầu tiên được nên hãy cứ đọc cậu nhé,nếu cậu lại bắt đầu lười đọc sách và bao biện bằng 1 số lí do chả xứng đáng gì cả. Tớ sẽ cố gắng hết sức mình để khi tớ đã là cậu, tớ không phải viết 1 lá thư gửi về quá khứ mà nói vài câu kiểu “Giá như ngày ấy...”.Hãy cùng nhau cố gắng cậu nhé!
Thân ái,
Trang

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top