Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Cho Lòng Dũng Cảm Và Tình Yêu Cuộc Sống (Hạt giống tâm hồn)

[BÀI DỰ THI 152]
Họ tên: Phạm Thị Thanh Hoa
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Hạt giống cho tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống


Chào em, cô gái 17 tuổi của chị!

Chắc hẳn giờ này em đang khóc, khóc vì những mất mát mà em phải chịu, khóc vì cô độc, vì Bố và anh trai cả của em - 2 người em yêu thương đã đột ngột rời xa. Giọt nước mắt em thấm ướt trang sách, nhòe đi những dòng chữ nghiêng nghiêng. Những mất mát làm cho đôi mắt tươi vui trước đây trở nên buồn thăm thẳm. Mẹ đi làm xa, các anh chị còn cũng học xa nhà. Nỗi cô đơn như mũi dao khứa vào trái tim bé bỏng của cô gái 17 tuổi.

Chị biết, em lúc nào cũng thể hiện mình mạnh mẽ, thậm chí, đôi lúc hơi bất cần. Chị cũng biết, sâu trong em là những nỗi lo sợ. Em sợ những mất mát tiếp theo, em sợ những giông tố phía trước. Đã từ lâu, em trốn tránh tất cả, tránh những cuộc gọi từ mẹ, từ anh chị. Tránh những cuộc vui của bạn bè. Cô bé 17 tuổi thu mình lại trong vỏ ốc của sự cô đơn. Chị cũng biết, ngay khoảnh khắc này, em đang sợ hãi, em không dám đối mặt với tất cả. Cứ thể, em để bản thân mình chìm trong hố sâu của tuyệt vọng.

Và may mắn làm sao, vào 1 sáng cuối tuần, em tìm được 1 “vật báu” khi đang dọn dẹp lại nhà kho. Đó là cuốn sách em được tặng 1 năm trước. Lúc cậu bạn thân tặng món quà ấy, em chỉ đơn giản nghĩ “ Lại một cuốn sách nhạt nhẽo và triết lý”. Khi ấy, em đang sống với những nhiệt huyết tuổi trẻ, với hoài bão và những cuốn sách phiêu lưu. Thế là, cuốn sách “Hạt giống cho tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống” nằm phủ bụi gần 1 năm. Em đã ngấu nghiến đọc hết cuốn sách trong 1 buổi sáng. Để rồi cả đêm thức trắng đọc lại từng dòng chữ. Từng câu chuyện về lòng dũng cảm khi đối mặt với biến cố cuộc đời như hiện lên trước mắt em. Những câu chữ như dòng nước ngọt trong dần lan tỏa trong trái tim khô cạn, như chìa khóa mở cánh cửa tâm hồn em đã cố gắng khép kín.

Và em đã nhận ra, cuộc sống này, cần biết bao lòng dũng cảm để đón nhận. Đón nhận những mất mát của cuộc sống để vượt qua những khó khăn, Cuộc sống là thế, luôn có những nỗi buồn. Cũng như bức tranh luôn có những màu xám. Thử thách càng làm bản thân kiên cường hơn. Ngay trang đầu tiên, tác giả đã viết “Một con tằm phải trải qua đau đớn để tự chui ra khỏi cái kén và thành con bướm biết bay. Một hạt giống nằm sâu trong lòng đất nảy mầm phải tự vươn thẳng lên xuyên qua tầng đất dày để thành cây cứng cáp”. Em đã từng trách móc tại sao cuộc đời là mang những khó khăn đến cho em. Và rồi, cuốn sách đã khiến em có thể bình tâm suy nghĩ lại, chấp nhận đón những khó khăn sắp tới. Vì em biết, những gian nan sẽ làm em cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn.

Chị cũng rất hạnh phúc, khi em nhận ra sự quan trọng của tình thân. Nhận ra đã lâu rồi, em không tâm sự với mẹ, cười đùa với anh chị. Em luôn xa lánh mọi người, mà không hiểu rằng, mọi người cũng đang chịu nỗi đau giống em. Những câu chuyện về tình thân gia đình khiến em hiểu được, thứ ấm áp nhất trong cuộc đời này là gia đình, là yêu thương. Đôi khi, chúng ta nhẹ nhàng với người ngoài nhưng lại ích kỉ với những người thân của mình. Sáng mai, em hãy nhấc điện thoại lên , gọi cho mẹ. Để cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương, luôn bên cạnh chở che em. Cảm ơn anh chị đã thấu hiểu đứa em gái út bướng bỉnh.

Chị cảm ơn em rất nhiều. Cảm ơn em vì đã tìm ra kho báu ấy. Cảm ơn em đã giúp chị trở thành cô gái 27 tuổi mạnh mẽ, luôn dũng cảm đối đầu với khó khăn. Trong những ngày tháng gian khổ, chị có thể bình thản đón nhận, bình thản ngắm mặt trời mọc và mỉm cười hát vu vơ. Cảm ơn em đã khiến cho mối quan hệ của chị với mẹ thật tốt đẹp. Cảm ơn cả “báu vật” của em đã mang lại năng lượng tích cực cho chị đến tận bây giờ.

Hãy cứ bước tiếp, dũng cảm và vững chãi. Phía trước em là tương lai, phía sau em là gia đình, thầy cô bè bạn. Trân trọng, yêu thương và mạnh mẽ !

Giờ thì lau nước mắt và ngủ đi em nhé. Ngày mai, nắng sẽ lại lên, chim sẽ ca hót và gió sẽ chan hòa.

Gửi đến cô gái của chị với tất cả tình yêu thương!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top