Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn

BÀI DỰ THI 04:
Họ tên: Anh Thanh Niên Mọt Sách
Cuốn sách: Chữa lành đứa trẻ bên trong bạn - Charles Whitfield

Có một lần tôi lướt Facebook, trong group Làng Mọt Sách thì thấy tên một quyển sách là "Có phải bạn là đứa trẻ sợ hãi ẩn sau lớp vỏ trưởng thành". Một cái tên rất lạ với tôi và tôi muốn sở hữu nó. Tôi liền lên Tiki và tìm kiếm định mua, thì thấy tên một quyển sách cũng tương tự. Đó là "Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn", cũng vì tài chính éo le nên tôi chỉ có thể mua một quyển. Cuối cùng tôi đã quyết định mua quyển sách "Chữa Lành đứa trẻ bên trong bạn",của tác giả Charles Whitfield

Charles Whitfield là một nhà vật lý, chuyên gia trị liệu tâm lý và là một chuyên gia quốc tế về lĩnh vực bệnh tâm thần,rối loạn hành vi và phục hồi. Ông làm việc tại Viện nghiên cứu Rượu và Chất kích thích thuộc Đại học Rutgers từ năm 1978-2003, hoạt động trong lĩnh vực Y học và điều trị năm 1972. Ông cũng là tác giả của hàng chục đầu sách đã được xuất bản và trở thành những đầu sách bán chạy trên toàn thế giới.

"Chữa lành đứa trẻ bên trong bạn” được xuất bản lần đầu tiên và đã cống hiến, tạo ra đột phá lớn trong việc thấu hiểu những ảnh hưởng của chấn thương tâm lý đến tâm trí của con người. Nên hiển nhiên là nó đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất. Nội dung quyển sách, Bác sĩ Whitfield đã miêu tả "Đứa trẻ nội tâm" như là "phần con người luôn sống động, tràn đầy năng lượng, đang tạo và thỏa mãn của chúng ta".

Khi phần con người này không được nuôi dưỡng trọn vẹn, một cái tôi giả sẽ xuất hiện và lớn dần lên. Để hiểu và thoát ra khỏi cái bẫy ảo tưởng này, bác sĩ Whitfield đã nhấn mạnh vào ba điểm chính: hậu quả của việc bị bạo hành và bỏ mặc trong thời thơ ấu; kể lại câu chuyện của bản thân như là chìa khóa quan trọng cho quá trình phục hồi khỏi những tác động gây tổn hại do bị ngược đãi gây ra và quá trình phục hồi 12 bước dựa trên nền tảng tâm linh sẽ hữu ích trong việc chữa lành Đứa trẻ nội tâm như thế nào.

Tôi xuất thân trong một gia đình nhà nông, vùng sâu vùng xa,có một một người cha bị nghiện rượu nặng. Và đa số các hộ gia đình xung quanh tôi toàn là có người chồng,người cha là nhà bị nghiện rượu và bạo lực gia đình. Như những cái tên nghiện rượu lừng danh như: Tư Rượu, Ba Răng, Lù Cú...Tôi sống trong môi trường như thế, nên có lẽ những giai đoạn tuổi thơ, đứa trẻ nội tâm trong tôi đã bị tổn thương rất nhiều. Và tôi lớn lên với những tâm lý bất ổn, dễ bị kích động và kiềm chế cảm xúc. Đặc biệt nó tích lũy dần cho đến khi cuộc hoảng tinh thần, bệnh trầm cảm đã đến với tôi. Lúc ấy tôi rơi vào một vòng luẩn quẩn cảm giác cô đơn, lạc lõng, trống rỗng, thất bại, buông thả, cay đắng, tủi hờn...nhiều lúc nhói cả tim mà không thể khóc. Không bạn bè, không người thân, một mình bơ vơ, lủi thủi ở chốn Sài Thành. Ngày ngày từ phòng trọ, phòng nét, nơi bán đồ ăn, thức uống...xung quanh toàn chỉ là mối quan hệ người cung ứng và tôi là khách hàng. Những người xung quanh tôi sống và lớn lên toàn là những người có chứng nghiện rượu, nhưng may mắn là tôi không bị nghiện rượu, mà lại bị chứng lụy thuộc vào một cái gì đó, theo định nghĩa trong quyển sách như game, phim, văn hóa đồi trị, facebook... Thật sự cũng nhờ quyển sách mà đã giúp tôi hiểu rõ về bản thân hơn, giúp tôi thay đổi nhận thức và thực hiện quá trình phục hồi và phát triển không ngờ tới. Từ việc tôi đã thành công trong việc từ bỏ những thói quen và lối sống cũ và hình thành nên những lối sống mới.

Tôi đã cải thiện rất nhiều điều trong các lĩnh vực sống như sinh hoạt khoa học hơn, thói quen lành mạnh, đến thư viện thường xuyên, học tập hiệu quả hơn, tinh thần thoải mái, tâm trí minh mẫn và sáng suốt ra...Các mối quan hệ xung quanh tôi cũng dần hình thành và gắn kết hơn.

Một lời thông điệp tôi muốn gửi gắm các bạn rằng: Trong cuộc sống của chúng ta sẽ có những giai đoạn u ám nhất trong cuộc đời khi bạn ở độ tuổi 20 hoặc trưởng thành hơn, ko bởi tự nhiên mà nó xảy đến, mà là do đứa trẻ nội tâm của bạn đang bị tổn thương và tích lũy dần. Mà đôi khi chính bạn ko thể nào biết, chính vì vậy bạn cứ nằm mãi trong vòng luẩn quẩn ấy.Và khi gặp những vấn đề như vậy, bạn không thể mang tâm thái chờ đợi có ai đó sẽ đến bên mình và cứu vớt bạn ra lối sống cũ. Mà chính bạn phải là người tự chủ động tìm kiếm cơ hội, nắm bắt và thay đổi cuộc sống cho chính mình. Những cơ hội đó chính sách vở, kinh nghiệm,...tri thức mà phù hợp với bạn.

Tóm lại giá trị nội dung của một quyển sách phù hợp với bạn, khó mà có thể định giá. Đôi khi nó là một cao nhân, người bạn, người thân... đồng hành cùng bạn, nó có thể là kim chỉ nam vực bạn dậy từ hố sâu. Bởi vì "Tri thức là sức mạnh", "Đọc một cuốn sách có thể đi vạn dặm đường"...

Cuối cùng tôi rất rất cảm ơn quyển sách mà đã cứu gánh cuộc sống của tôi "Chữa Lành Đứa Trẻ Trong Bạn" mãi mãi tồn tại với thời gian.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top