Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chúng Ta Sẽ Còn Gặp Lại

[BÀI DỰ THI SỐ 046]
Họ tên: Long Đô
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Chúng ta sẽ còn gặp lại - Yasushi Kitagawa


Gửi Long!

Ừm thì… chào cậu à mà không chào mình chứ… hehe!

Dám cá cậu nghĩ “Thế kỉ nào rồi còn viết thư và đây là thằng quái nào?”. Chậc chậc! Tôi đoán đúng rồi nhỉ, dám cá là cái mặt cậu ngớ trông buồn cười lắm đây, đoán ra rồi chứ: tôi là cậu đây!

Âý ấy bình tĩnh khoan ném vội chứ! Tôi viết cái lá thư này cũng tốn công lắm đấy, bởi “chúng ta” có giỏi môn Văn đâu chứ.

Thực sự thì tôi cũng chả biết cái “thuyết thời gian” gì gì đó có tác dụng lên khi tôi thay đổi quá khứ không ta??? Mà thôi, tôi viết thư này cũng đề nghị cậu nên đọc cuốn Chúng ta sẽ còn gặp lại.

Âý từ từ đã nào tôi không phải đa cấp trá hình đâu, nhưng tôi vẫn hi vọng cậu đọc cuốn này sớm hơn một tý.

Cuốn sách kể về cậu học trò 17 tuổi Kazuya Akizuki sống tại quận Kumamoto với cuộc sống yên ả giống như bao người bạn đồng trang lứa khác. Vào một ngày khác thường, cậu đã lặng lẽ trốn khỏi nhà bởi một lời nói dối “định mệnh” rồi trải qua một chuyến đi du ngoạn đang nhớ nhất -“chuyến đi tuổi 18”.

Đây là chuyến đi mà Kazuya phải thử thách bản thân mình rất nhiều. Gặp gỡ và kết giao với những con người tưởng như thật bình dị, hàng ngày làm công ăn lương, sống cuộc đời của riêng mình. Từ cô Tanaka, anh thợ cắt tóc, chú cảnh sát Ota, chú tài xế… Dần dần cậu ta cũng tìm ra được nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Mọi chuyện hiếm khi đi theo kế hoạch đã đặt ra. Chúng ta gặp những người bạn tốt bụng, rồi lại nói lời từ biệt

Cậu không tưởng tượng được đâu, trước khi đọc cuốn sách này tôi như cậu vậy. Thông minh nhưng ngạo mạn, trẻ trâu, cái “tôi” thì to thôi rồi, nói thì hơi xấu hổ nhưng có bảo thủ nữa… Nhưng, khi đọc xong cuốn sách này, tôi cũng đã thử một chuyến đi đấy… Tôi vẫn còn nhớ rõ lắm, này nhé: có lúc bán bánh mì phụ ông chú Lực để kiếm tiền xe đi tiếp nè, giúp cụ Tâm tìm nhà con bà nè… Nhất là cái lúc gặp chị Vy học trò cũ của mẹ nữa chứ, “nếu cấp III quá dễ với em thì thử học hết đại học đi hay là học thêm một thứ tiếng, tiếng Pháp chẳng hạn?” . Nhớ lúc đấy tức kinh khủng kiểu như bị thách thức ấy, đã vậy chị ấy còn nói đúng nữa chứ.

Bây giờ tôi cũng thử học tiếng Pháp nè, khó nhằn phết không dễ như “chúng ta” vẫn nghĩ đâu! À còn thi đại học nữa chứ, tôi cũng muốn một chuyến đi xa lần nữa, nhất định sẽ thú vị lắm đây!

Thực sự tôi cũng rất biết ơn khi đọc cuốn sách này. Nhưng để mà nói một thằng nhóc ham chơi net, “coi trời bằng vung” như cậu đọc sách chắc sẽ khó, nhưng mà tôi đảm bảo cậu không hối hận đâu, chắc kèo đấy!

Dám cá là cậu đang nghĩ là “Sao ông không nói luôn cho rồi chứ?”. Hehe, tự đọc và cảm nhận đi tôi không thích “spoil” đâu, sau này cậu viết thư cảm ơn tôi lại không kịp, hehe!

“Tất cả những cuộc gặp gỡ ta cứ ngỡ là ngẫu nhiên lại là tất nhiên”. Cho nên có khi cuộc gặp của “chúng ta” có khi cũng là tất nhiên cũng nên!!!
Cố lên nhé!

Nhất định chúng ta sẽ còn gặp lại!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top