Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay

[BÀI DỰ THI SỐ 122]
Họ tên: Nguyễn Thị Mai Hương
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepulveda


Gửi cậu, cô gái của một năm trước!

Hà Nội hôm nay buồn đến lạ. Tôi ngồi thu lu trong góc phòng. Tôi nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ em gái và tôi nhớ cậu - chính là tôi của hơn một năm trước. Cũng vào một ngày Hà Nội mưa buồn cậu đã khóc rất đau lòng bởi cậu vừa mất đi một người mà cậu rất thương. Tôi nhớ nguyên ngày hôm đó cậu vừa khóc vừa luôn miệng nói xin lỗi. Nhưng rồi cậu cũng nín khóc, vì cậu biết anh ấy đang hạnh phúc ở trên thiên đường. Cậu đã hứa với anh cậu sẽ không khóc nữa, sẽ mạnh mẽ, vui vẻ. Nhưng rồi có quá nhiều khó khăn đến với cuộc sống của cậu, cậu từ một cô bé hay suy nghĩ lại càng mệt mỏi nhiều hơn, cậu vẫn chưa thực hiện được lời hứa với anh.

Thế rồi vài tháng trước cậu có biết tôi đã đọc được gì không? Tôi đọc “ Chuyện con mèo dạy hải âu bay” - một cuốn sách dành cho thiếu nhi. Ban đầu tôi mua nó chỉ vì cái bìa dễ thương thôi. Tôi chẳng có ý định đọc nó ngay đâu vì còn quá nhiều cuốn khác tôi thích hơn. Thế rồi chẳng hiểu thế nào vào một đêm nhà mất điện, không có wifi để lên mạng cũng chẳng ngủ được vì quá nóng, tôi lấy nó ra đọc vì nó ngắn và mỏng, đọc trong lúc chờ có điện thật hợp lý biết bao. Thế rồi tôi đọc đến say mê lúc nào không biết. Tôi chẳng hiểu tại sao nó lại làm tôi khóc như vậy. Tôi khóc vì tình yêu mà hải âu mẹ dành cho đứa con sắp chào đời của mình. Nó đã dành cả mạng sống của mình để có thể bảo vệ được con, nó vượt qua mọi đau đớn để con được bình an ra đời. Đọc đến đó tự dưng tôi thấy đau lòng, hải âu mẹ quá giống mẹ của chúng ta. Bà hy sinh rất nhiều, lo lắng rất nhiều, dành mọi thứ tốt đẹp cho tôi mà chẳng quan tâm gì đến bản thân mình.

Một điều nữa tôi tâm đắc ở cuốn sách này là sự giữ lời hứa của mèo béo Zobra. Nó đã hứa với hải âu mẹ là sẽ không ăn quả trứng, chăm lo cho qua trứng và khi nào chim con ra đời nó sẽ dạy nó bay. Mấy lời hứa này không hề dễ với Zorba. Và rồi vượt qua tất cả nó đã yêu thương và dạy hải âu con Lucky tập bay thành công. Đọc đến đoạn đó tôi đã vỗ tay vui mừng như một đứa trẻ, rồi lặng lẽ nhìn lên bầu trời đầy sao hôm ấy, tôi nhớ cậu - chính tôi của trước đó đã từng hứa với anh rằng mình sẽ mạnh mẽ, không khóc nhưng rồi những khó khăn kia làm cậu quên đi lời hứa đó. Lúc này tôi mới tự hỏi mình “Zobra giữ được lời hứa, tại sao mình lại không?” Tôi ngồi trầm tư vài phút rồi nhìn lên vì sao sáng nhất - nơi anh đang ở. Tôi hứa sẽ giữ lời với anh. Từ tối đó, những ngày sau dù có điều gì xảy ra tôi cũng cố gắng vượt qua, tôi vẫn khóc vẫn tâm sự với anh khi áp lực quá lớn. Nhưng mỗi lần khóc xong tôi đều mỉm cười nhìn anh và hứa rằng: “Tôi sẽ mạnh mẽ, vượt qua tất cả”. Mặc dù một tháng nay là những ngày tháng buồn nhất 20 năm cuộc đời của tôi. Tôi bị bệnh, mệt và đau, chẳng biết bao giờ mới khỏi nữa. Nhưng tôi không bi quan, tôi vẫn cố gắng sống vui vẻ từng ngày, mặc dù có những lúc chẳng thể nào vui nổi nhưng tôi vẫn cố cười, cười sẽ làm tôi mạnh khỏe hơn. Vì tôi đã hứa với anh rồi tôi sẽ giữ lời hứa đó. Làm sao có thể thua Zobra được cơ chứ! Phải không? Nhất định tôi sẽ làm được. Cậu tin tôi phải không?

Cậu biết câu nói truyền động lực nhất của cuốn sách này cho tôi là gì không? Tôi thích câu: “Chỉ những kẻ thực sự dám mới có thể bay”. Hải âu con Lucky trước những cơn mưa bão đã òa khóc sợ hãi. Nó giống tôi khi biết mình bị bệnh nhưng rồi nhờ Zobra động viên, nó đã vượt qua tất cả, vươn sải cánh của mình để bay lượn trên bầu trời - nơi mà nó thuộc về. Và tôi cũng sẽ giống Lucky vượt qua mọi thử thách của cuộc đời để hạnh phúc. Zobra đã động viên Lucky: “Dù thế giới đầy rẫy những điều nguy hiểm bất ngờ nhưng hãy can đảm lên vì cuộc sống còn rất nhiều lý do để hạnh phúc. Tôi tin điều đó, tôi tin lời Zobra và tôi đã và đang cố gắng. Cậu cứ ở quá khứ và nhìn tôi ở tương lai nhé. Tôi sẽ mạnh mẽ, khỏe mạnh và sống hạnh phúc!! Với tôi hiện tại là sống thật trọn vẹn và ý nghĩa từng phút giây. Tin tôi nhé!!

Thư dài ghê rồi đấy, cậu có thích cuốn sách mà tôi kể không? Tôi nghĩ là cậu thích bởi nhờ nó tôi đã thay đổi rất nhiều, có niềm tin, kiên định, mạnh mẽ và vui vẻ hơn trước. Hoa hướng dương đẹp bởi vì nó luôn hướng về mặt trời và tôi cũng sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc vì tôi luôn hướng về những điều tốt đẹp. Tôi tin như vậy.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top