Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay

BÀI DỰ THI 81:
Họ tên: Purple Flower
Cuốn sách: Chuyện con mèo dạy hải âu bay - Luis Sepúlveda
---
- Thiên thần ơi, cậu đang ở đâu, có nghe tớ nói? Đến đây và bải vệ tớ với…
- Bạn của mình, sao cậu lại suy nghĩ tiêu cực như thế?
- Cậu là ai? Cậu biết tớ?
- Ừa, bọn tớ quan sát cậu mỗi ngày mà. Tớ là Lucky, chú chim hải âu nhỏ trong câu truyện “CHUYỆN CON MÈO DẠY HẢI U BAY” được tạo ra bởi bác LUIS SEPÚLVEDA. Cậu còn nhớ chứ?
- Nhớ, tớ nhớ chứ. Nhưng tớ đang mơ có phải không? Thật kỳ lạ! Sao cậu lại có thể đến đây và nói chuyện với tớ được chứ?
- Hì, thế giới này vốn dĩ có nhiều điều kì diệu như vậy đấy! Má Zorba bảo tớ trông dạo này có vẻ cậu đang mệt mỏi và buồn bã, vì thế, tớ đến đây để bầu bạn cùng cậu. Nào, giờ thì nói mình nghe, lý do gì khiên đôi mắt cậu buồn đến thế?
- Tớ đang sống trong một thế giới đầy những nỗi đau và sự lạnh giá, Lucky ạ. Tớ không biết tớ đã sai ở đâu và sai khi nào nữa. Tớ dường như đã cố gắng sống và làm việc một cách chăm chỉ nhưng khi nhìn lại, tớ lại thấy cô đơn. Tớ luôn có một câu hỏi không thể trả lời được “Tớ là ai, tớ mang màu sắc gì trong cuộc đời này?”
- Bạn của mình, cậu không đơn độc. Hãy lắng nghe tớ nói nhé! Cậu cũng biết mà, tớ được sinh bở những nỗ lực cuối cùng của mẹ tớ và lớn lên trong sự yêu thương và bảo vệ của má Zorba và các bác mèo ở bến cảng Hamburg. Những ngày còn nhỏ, tớ đã luôn nghĩ rằng, tớ cũng là một chú mèo giống má và các bác, sẽ mãi sống cuộc sống bình yên tại bến cảng. Những ngày tớ sống khi nghĩ mình là một chú mèo là những ngày rất đỗi bình yên và tớ những tưởng cuộc sống sẽ như vậy mà trôi, ngày qua ngày đều sẽ giống nhau, chẳng cần một cố gắng nào cả. Thế nhưng, vào hôm đó, má Zorba đã bảo tớ rằng: “Con là chim hải âu, và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay.” Tớ như hiểu ra bản thân mình, tớ biết mình sẽ hạnh phúc khi có thể cất cánh bay, vì đó chính là sứ mệnh của tới. Vì vậy, bạn mình ơi, tớ tin cậu cũng sẽ tìm ra đôi cách của cậu, khi đó, cậu sẽ biết cậu là ai, điều gì sẽ khiến cậu hạnh phúc. Hãy sống theo cách cậu muốn nhé!
- Có thể tớ sẽ không bao giờ bay được, bạn mình ạ! Mình cảm thấy sợ hãi lắm. Mình không thấy lối ra ở cuối con đường…
- Tớ hiểu chứ, tớ cũng đã từng như vậy mà. Trong quá trình tập bay, tớ đã từng thất bại, từng sợ hãi và muốn bỏ cuộc nhưng gia đình tớ, má Zorba và các bác đã luôn bên cạnh, giúp tớ vượt qua tất cả. Cậu hãy nhớ một điều là: “Mọi vấn đề đều có cách để giải quyết. Nếu không có cách, chúng ta sẽ tự tìm ra cách.” Khi cậu muốn chùn bước, hãy nghĩ đến những người cậu yêu thương, và những người luôn yêu thương cậu, cậu sẽ có lý do để tiếp tục tiến lên phía trước. “Chỉ có những kẻ thực sự dám thì mới có thể bay.”
- Lucky à, cảm ơn cậu nhiều lắm. Tớ sẽ cố gắng để hạnh phúc hơn. Có thể tớ không thể bay được để chạm lên bầu trời nhưng tớ sẽ cố gắng chạy nhanh hơn, để tiến về phía cuối con đường ước mơ nhanh hơn.
- Tốt lắm, bạn mình! Giờ tớ phải về với má và các bác rồi. Nhưng bọn tớ sẽ luôn dõi theo mỗi bước đi của cậu. Bất cứ khi nào nhớ, hãy đến với bọn tớ nhé. Bọn tớ đợi cậu trong “CHIẾC HỘP THỜI GIAN 2020”. Tạm biệt, cố gắng lên nhé!
- Tạm biệt cậu, giờ thì tớ có thể ngủ ngon rồi. Tớ sẽ luôn nhớ các cậu. I purple you!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top