Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Có Một Ngày Bố Mẹ Sẽ Già Đi

BÀI DỰ THI 41:
Họ tên: Lê Thị Mai Hiên
Cuốn sách: "Có Một Ngày Bố Mẹ Sẽ già Đi" của nhiều tác giả do Losedow dịch
---
Mỗi lần vào siêu thị Tôi lại tha thẩn đến khu bán sách truyện rồi ngồi đó đọc ngấu nghiến những cuốn sách hay. Hôm nay, Tròn một năm ngày bố Tôi mất sau khi ăn giỗ Bố xong, Tôi lại bắt xe buýt lên thành phố để đi học. Lên đến nơi kí túc vắng người làm Tôi thấy buồn và cô đơn, Tôi đạp xe đi lang thang rồi rẽ vào siêu thị, Tôi tha thẩn đến quầy bán sách. Cuốn sách "Có Một Ngày Bố Mẹ Sẽ già Đi" của nhiều tác giả do Losedow dịch.

Cuốn sách “Có một ngày, bố mẹ sẽ già đi” mình đọc gần đây thực sự rất xúc động. Mỗi câu chuyện trong đó như đang nhắc nhở mình rằng bố mẹ đang ngày một già đi rồi đó, bản thân đã làm được gì cho bố mẹ hay chưa? Mình chẳng trả lời được câu hỏi đấy, cũng không biết phải dùng cách gì để báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục, những lời yêu thương cũng thật khó để nói thành lời, có lẽ việc duy nhất mình có thể làm chỉ là thường xuyên về nhà ăn cùng bố mẹ bữa cơm, mỗi ngày dù đi làm về có mệt, có muộn cũng tranh thủ lúc pha gói mì gọi điện cho mẹ hỏi han vài câu, “Nay trên nhà mình có nắng nóng lắm không mẹ, mẹ đã ăn tối chưa…”. Có lẽ, ở thời điểm hiện tại, đây là việc duy nhất mình có thể làm. Khi bố Tôi mất đi, Tôi có một sự tiếc nuối vô cùng vì đã không dành nhiều thời gian bên Bố, lúc nào Bố gọi điện cũng nói:" Bao giờ con về?" Tôi đáp lại câu hỏi của Bố luôn là:" con bận lắm Bố ạ!" .Có Một Ngày, Bố Mẹ Sẽ Già Đi là cuốn sách nhắc nhở chúng ta dù bận rộn thế nào thì hãy luôn làm người con hiếu thảo, luôn quan tâm và chăm sóc cha mẹ. Bởi những gì cha mẹ hi sinh cho chúng ta là quá nhiều. Cả đời đã sống vì con, vậy mà ta, vì một lí do nào đó, không để ý đến họ thì sẽ xót xa thế nào?

Năm tháng vẫn mãi trôi, thời gian không trở lại, Tôi chẳng bận rộn như Tôi nghĩ, năm tháng cũng không dài như Tôi tưởng, rồi một ngàỳ bố mẹ Tôi sẽ già đi, sẽ bỏ Tôi ra đi mãi mãi. Tình yêu của Bố Mẹ trở thành thứ tự nhiên khiến ta không để ý, thử hỏi rằng đời này ta còn gặp Bố Mẹ bao nhiêu lần nữa? được ở bên họ bao nhiêu thời gian nữa?

Tôi sẽ bỏ cuốn sách này vào chiếc hộp thời gian để luôn nhắc nhở mình: "Có một ngày Bố Mẹ sẽ già đi - Dù bận rộn hay luôn là người con hiếu thảo" Bố mất rồi giờ Tôi chỉ còn lại mẹ, Tôi sẽ quan tâm chăm sóc và dành thời gian bên Mẹ nhiều hơn, bởi một ngày Mẹ cũng sẽ già đi và thời gian Ta còn bên Mẹ sẽ ngắn dần, ngắn dần. Biết đâu trong tương lai, khi Ta lấy cuốn sách này trong hộp thời gian, Ta cũng là những người cha, người Mẹ, Ta cũng đã già đi và luôn mong có nhiều thời gian bên con cháu hơn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top