Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Con Không Cần Mẹ Hoàn Hảo, Con Chỉ Cần Mẹ Hạnh Phúc

[BÀI DỰ THI SỐ 162 ]
Họ tên: Vũ Thị Ánh Tuyết
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Con Không Cần Mẹ Hoàn Hảo Con Chỉ Cần Mẹ Hạnh Phúc – Bonnie Compton”.


Gửi bạn, cô gái đầy kiêu hãnh của ngày ấy,

Bạn của ba năm trước là ai nhỉ? Một cô nàng đầy tự tin, cá tính với những suôn sẻ trong cuộc đời: địa vị xã hội, công việc thu nhập tốt, cựu Du học sinh Anh Quốc cùng một anh người yêu tâm lý.

Bạn quyết định kết hôn và rồi một đứa trẻ chào đời đủ để làm đảo lộn cả thế giới đầy tự mãn. Có bầu thì cần làm gì, ăn gì, thai giáo như thế nào, nên chọn bệnh viện nào rồi sinh ra chăm sóc như thế nào,....chỉ nghĩ đến đó thôi cũng đã khiến bạn bấn loạn. Nhưng mình thấy bạn bản lĩnh mà! Bạn lôi hơn 50 cuốn sách về mang bầu và nuôi con chất đầy nhà rồi nghiền ngẫm áp dụng, ấy thế mà khi đụng chuyện bạn vẫn không hề bình tĩnh như con người vốn có. Nào là thai nhi có về đề, nào là con bệnh, nào là con không chịu ăn, con không chịu ngủ, con bướng bĩnh,...bạn trở nên bất lực và yếu đuối.

Sức khỏe bản thân thì ngày một yếu đi,
Khí hậu thì ô nhiễm, đồ ăn thì độc hại,
Tư duy nuôi con thì bằng kg
Người giúp việc thì vô tâm
Nhà trẻ thì nguy hiểm
Ông bà thì đã lớn tuổi
.....

Bế tắc và trầm cảm chắc là một điều bạn không thể tránh khỏi vì mình biết bạn rất cầu toàn. Bạn đã để cho mỗi ngày trôi qua cùng con đầy lãng phí cho đến cái ngày bạn lướt Facebook và tìm thấy cuốn “Con Không Cần Mẹ Hoàn Hảo Con Chỉ Cần Mẹ Hạnh Phúc – Bonnie Compton”.
Bùm! Cuốn sách làm bạn bật dậy và đọc ngấu nghiến cả một buổi sáng. Gấp cuốn sách lại mình thấy bạn nhắm mắt và mỉm cười, khi ấy mình biết bạn đã có câu trả lời cho sự bế tắc của mình.

Đọc hơn 1000 cuốn sách không bằng đọc đúng một cuốn sách. Nội dung không phô trương, hoa mỹ, không hàn lâm phức tạp, tác giả chỉ muốn gửi đến những người mẹ như bạn một bí quyết đơn giản rằng mỗi đứa trẻ sinh ra là có lý do, nó giúp bố mẹ nhìn thấy yếu điểm của mình, giúp họ “lắng nghe hơn, ít lo lắng hơn và thấu hiểu con hơn”, giúp họ tin vào bản năng làm mẹ bằng trái tim, lý trí và con mắt. Vâng, đứa bé mang trọng trách giúp Bố mẹ mình trưởng thành. Sau hai năm kiên trì theo sách dẫn lối bạn đã giúp mình của hiện tại bình an khi chăm con. Mình đã có thể sống hiện hữu mỗi khoảnh khắc cùng con, quan sát con, chơi cùng con với đầy sự trân quý và biết ơn cuộc đời. Mình giờ đây đã không còn thấy khó chịu hay chỉ trích khi có ai đó nói con mình còi, nhỏ con, nhút nhát,...

Chỉ khi con bệnh bạn mới hiểu rằng mình chỉ cần con khỏe mạnh. Chỉ khi con không cười đùa bạn mới mới hiểu rằng mình chỉ cần con vui vẻ. Cốt lõi cuộc sống của một con người là sức khỏe và hạnh phúc.

Giờ đây mỗi giờ phút trôi qua mình đều biết ơn bạn đã vô tình đọc cuốn sách ấy, biết ơn bạn đã dũng cảm vượt qua những chán nản, mệt mỏi để mình được là người mẹ bình an và hạnh phúc của hiện tại.

Bạn biết không, mình nghĩ có nhiều mẹ giống bạn lúc trước nên mình quyết định sẽ chia sẻ cuốn sách này đến thật nhiều mẹ có thể, mong cuộc sống này ngày càng có nhiều những người mẹ và những đứa trẻ hạnh phúc.

Cảm ơn bạn và cảm ơn tác giả Bonnie Compton!
Sài Gòn. 27.9.2019
Vũ Thị Ánh Tuyết

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top