Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Con yêu Bố Chừng Nào

BÀI DỰ THI 119:
Họ tên: Trang Trang
Cuốn sách: Con yêu Bố chừng nào - Sam McBratney
---
Đôi lúc, khi yêu một ai đó nhiều ơi là nhiều, ta sẽ muốn tìm mọi cách để diễn đạt những cảm xúc tuyệt vời đang tràn ngập lòng mình. Ấy thế nhưng Thỏ Nâu Bố và Thỏ Nâu Con đã khám phá ra rằng: yêu thương không phải một thứ để đo lường.

Con yêu bố chừng nào là một câu chuyện như thế, được minh họa bằng những bức tranh như thế. Ra đời từ năm 1994, câu chuyện giản dị này của Sam McBratney, được minh họa bằng những bức tranh màu nước tuyệt đẹp của Anita Jeram, đã chiếm trọn được trái tim của độc giả, cả người lớn và trẻ em.

Các bạn nghĩ tớ lấy cảm hứng từ đâu để đọc quyển sách này ? Đấy là khoảng thời gian sau khi biết tin Cha (Bố ) tớ bị mắc căn bệnh Ung thư hiểm nghèo ,cái tin mà nghe như sét đánh tan lòng tớ khi Cha ở tuổi 48 .Thời gian ngắn sau đó tớ đã lên các trang mạng tìm các cuốn sách viết về Cha và tìm thấy cuốn ‘’Con yêu Bố chừng nào‘’ một cuốn sách có nội dung ngắn với hình ảnh Thỏ Nâu Bố và Thỏ Nâu Con đã để lại ấn tượng lớn trong tâm hồn của mình .

Đến giờ phút này tại sao mình lại chọn quyển ‘’Con yêu Bố chừng nào’’ là quyển tâm đắc nhất để cất vào chiếc hộp thời gian, và nó là cuốn sách hồi đáp những gì đã qua trong 2020 của tớ …

Một quyển sách giành cho thiếu nhi, khi đọc và nhìn vào các hình ảnh trên quyển sách mình cảm thấy bản thân như đang trở về tuổi thơ vô lo, vô nghĩ thích chạy lông nhông cùng lũ bạn giữa cái nắng gắt và mưa lũ của miền Trung . Những lần mà Cha cùng chiếc gậy đi tìm bọn con khi đến giờ cơm mà chưa về nhà,khi anh chị em con gây gỗ đánh nhau, những lần Cha khắt khe khi chỉ bảo, cùng những bài học mà Cha ân cần nhẹ nhàng nói với chúng con sau giờ ăn ,tất cả đã tạo nên tôi con người trưởng thành của hiện tại…

Mỗi lần Cha nghiêm khắc với con, con đều thấy bị tổn thương nhưng chính những đòn roi và bài học từ những lúc đó mới khiến con có được hướng đi đúng đắn. Cảm ơn Cha vì đã giúp con nhận ra cái gì đúng cái gì sai. Cảm ơn Cha vì đã cho con sự tự tin để không sợ hãi bất cứ điều gì, dạy con cách sống và lòng dũng cảm. Cảm ơn vì tất cả những gì tuyệt vời nhất mà Cha đã dành cho con…

Những lời cảm ơn yêu thương dành cho cha mẹ và người thân đối với bản thân con thật sự rất khó để nói lên lời, có nhiều điều con muốn nói với Cha lắm nhưng con không đủ dũng khí và can đảm để trực tiếp nói với Cha. Qua quyển sách này con muốn nhắn với Cha: Cha phải luôn thật mạnh khỏe phải sống thật lâu để cùng anh chị em con lớn lên và trưởng thành, làm động lực cho chúng con học tập và làm việc. Ngày bé con thường hay thắc mắc sao Cha chẳng bao giờ rơi nước mắt, chắc là vì Cha chẳng khi nào buồn. Lớn lên khi lần đầu con thấy Cha khóc lúc đấy toàn bộ suy nghĩ trong đầu con như đảo loạn… , giọt nước mắt của đàn ông rơi khi có cảm xúc mãnh liệt sẽ giàu ý nghĩa.

“Bố yêu con đến tít tận mặt trăng …..và còn quay trở lại nữa’’ – lời của Thỏ Nâu Bố nhẹ nhàng thầm thì bên tai Thỏ Nâu Con mang lại cảm giác bình yên đến lạ.

Cha tuy không hoàn hảo nhưng người luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất của riêng Cha, không ồn ào, chỉ lẳng lặng mà thôi.
Gửi Cha : Con gái rượu của Cha
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top