Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Cuộc Hẹn Bình Minh

[BÀI DỰ THI SỐ 085]
Họ tên: Thanh Trà
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Cuộc hẹn bình minh - Yasushi Kitagawa


Thành Phố Hồ Chí Minh, Ngày 09/09/2019

Thân gửi đến Trà của tuổi 18!

Tớ biết sức tưởng tượng của cậu rất phong phú, tớ biết cậu sẽ đoán già đoán non khi nhận bức thư từ tương lai này, không như cậu tưởng tượng trong hoạt hình Doraemon cậu vẫn xem nha cô gái. Tớ không phải người ngoài hành tinh gửi tới tín hiệu gì đâu. Tớ là cậu của tuổi 19, tức là cậu của một năm sau.

Nếu như tớ nhớ không lầm thì khoảng thời gian này là khoảng thời gian cậu đang suy sụp, lo lắng về tương lai của bản thân sẽ tầm thường và đang thất vọng về bản thân tột cùng sau khi biết kết quả rớt nguyện vọng một của trường đại học mà cậu yêu thích. Tớ biết rõ khoảng thời gian ấy cậu cũng có chuyện tồi tệ khác, một khoảng thời gian khủng hoảng trước ngưỡng cửa trưởng thành, cậu có lẽ đang thơ thẩn và suýt tí nữa thì bị tai nạn giao thông.

Tất cả sự việc xảy ra trong quá khứ và tương lai trong vòng một năm của cậu mình biết rõ, cũng một phần cảm ơn cậu, cậu vẫn là cô gái thích đọc thích viết. Cậu vẫn đều đặn mỗi ngày ghi lại nhật ký. Tớ biết ơn thói quen này của cậu lắm cô gái ạ. Tớ muốn báo cho cậu một tin. Cậu của tuổi 19 dễ thương, vui vẻ, có nhiều kỉ niệm đẹp với bạn bè mới và đạt được một số thành tích, thành tích ấy là gì thì tớ không nói đâu.

“ Vì chúng ta không biết phía trước sẽ ra sao nên cuộc đời mới thật thú vị ” . Cậu đang ngạc nhiên khi tớ nói câu này đúng không? Không những thế tớ biết vào ngày 19/09/2018 - sinh nhật của bản thân, cậu đã đi rong ruổi một mình đến góc nhỏ cà phê sách nơi mà cậu cảm thấy thoải mái nhất, yên bình nhất khiến cậu có thể tạm gác mọi lo âu để đọc một cuốn sách và nhâm nhi ly cà phê vị mà cậu yêu thích. Tớ cũng biết luôn rằng cậu sẽ đọc cuốn sách “ Cuộc hẹn bình minh” của thầy Yasushi Kitagawa vào buổi chiều hôm ấy.

Kể từ lúc cậu cầm trên tay cuốn sách ấy, cậu đã tạo ra tớ của hiện tại tốt đẹp, cậu đã lấp đầy hy vọng cho tớ kể từ giây phút cậu khám phá bên trong cuốn sách ấy. Ngay từ những dòng đầu tiên của cuốn sách cậu đã không thể ngừng đọc nó cho đến những trang cuối cùng. Tớ muốn nói rằng, cậu của thời gian ấy đã rất mạnh mẽ, cậu đã không gục ngã, mặc dù không được vào trường mình mơ ước, cậu đối mặt với rất nhiều sợ hãi, thất vọng nhưng có một điều mà tớ cảm ơn cậu đó là cậu vào trường hạng hai nhưng cậu không sống và tư duy của một người hạng hai. Cậu của ngày hôm đó rất tuyệt, những tia hy vọng lóe lên, một niềm tin mãnh liệt bùng cháy rằng tương lai sẽ tươi đẹp, cậu đã tô màu xanh cuộc sống của tớ hiện tại cũng như những dòng chữ trong cuốn sách: “Hãy nỗ lực sống như sợ ngày mai mình sẽ chết đi và hãy cố gắng học tập như thể mình còn sống mãi.” Cậu thúc đẩy niềm tin trong cậu để có tớ như hiện nay.

Ngay từ lúc đó không chỉ là câu danh ngôn của nhân vật trong sách thích nữa mà chính cậu cũng đã biến nó thành câu châm ngôn của cuộc đời cậu, của tớ, của chúng mình lúc ấy cho đến sau này. Đúng như những gì cậu đã suy nghĩ ngay khi đọc cuốn sách ấy, cậu đã suy nghĩ lạc quan hơn, tốt hơn. Cuốn sách thật sự như liều thuốc đưa cậu của năm ấy thoát ra khỏi trầm cảm để tạo nên một tớ của hôm nay.

Trên thế giới này có rất nhiều cuốn sách lay động được đến trái tim người đọc. Và việc cậu đã bắt gặp được cuốn sách vào hôm ấy vào thời điểm hợp lý nhất. Đến giây phút này chắc cậu vẫn không tin vào mắt mình khi cầm bức thư đúng không, mọi chuyện cứ ngỡ như là mơ nhỉ? Thật buồn cười nhưng đây là sự thật, tớ của tuổi 19 gửi đến cậu của một năm trước - những điều tớ muốn nói. Đúng như những gì tác giả cuốn sách mong đợi khi viết ở lời cuối sách, tác giả mong ai đó sẽ nói rằng :

“Vì bắt gặp quyển sách của anh mà hôm nay tôi là một người hạnh phúc”. Những lời ấy trong sách như một phát súng tiên tri gửi gắm đến những người muốn lấp đầy tương lai bằng hy vọng. Nếu có thể tớ rất muốn viết một bức thư gửi đến tác giả cuốn sách. Đồng thời cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến cậu, nhờ những lúc ấy cậu đã bắt gặp đúng cuốn sách khiến cậu nhận ra nhiều điều trưởng thành và mạnh mẽ hơn .

Cảm ơn cậu một lần nữa vì đã đọc cuốn sách
ấy mà tớ bây giờ có một bước đi cụ thể, trải nghiệm được thật nhiều những cuộc gặp gỡ tuyệt diệu mà có lẽ tớ của tuổi 18 không thể tính toán trước. Tớ chắc rằng cảm xúc cậu khi nhận được bức thư này đang rất hỗn loạn: hoang mang, hạnh phúc đôi khi sợ hãi đến lạ.

Cậu yên tâm nhé, cậu hãy cứ làm những gì mà cậu dự định, cứ giữ niềm tin trong cậu, cậu của ngày hôm ấy rất tuyệt, những dự định và mục tiêu của cậu cũng rất tuyệt. Cậu chú ý sức khỏe nhé, đừng sợ hãi, hãy nói với tim mình rằng rồi mọi thứ sẽ ổn thôi. Tất cả đều sẽ qua thôi, cậu không tầm thường đâu nên đừng thất vọng nhé tớ của tuổi 18. Cậu là tiền đề tiên quyết xây dựng cho cho những bước đi trong tương lai .Và tớ hiện tại cũng sẽ làm điều đúng đắn tương tự như cậu của ngày hôm ấy. Chúng ta cùng cố gắng hơn vì tương lai cậu nhé.. Món quà sinh nhật ý nghĩa mà cậu nhận được hôm ấy là khoảnh khắc cậu đã lựa chọn cuốn sách đó để đọc. Và cuối cùng tớ chúc mừng sinh nhật Trà của tuổi 18.

Người gửi
Trà của tuổi 19

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top