Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Cuộc Sống Không Giới Hạn

[BÀI DỰ THI SỐ 170]
Họ tên: Kim Oanh
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Cuộc sống không giới hạn - Nick Vujicic


Ngày 28 tháng 9 năm 2019…

Quạt quay, mọi người đã ngủ trưa thi thoảng nghe thấy tiếng mấy đứa nhỏ trốn mẹ rong chơi ngoài sân bóng và tớ - Kim Oanh của 2019 chợt nhớ về tuổi thơ của mình nhớ những chuỗi ngày cùng bè bạn rong ruổi vui chơi, nhớ thuở hồn nhiên vui tươi đầy mơ mộng. Trầm ngâm rồi bỗng muốn thốt lên "Ôi nhớ lắm đi thôi!"...

Thời gian qua đi tớ chẳng còn là cô bé bốn năm tuổi mà ngày nào cùng đòi bố chở đi rong chơi khắp làng nhìn mọi người hả hê vui cười, trò chuyện vào những buổi chiều... Giờ đây tớ đã là cô gái 17 tuổi và tớ đã lớn…

Thuở bé tớ chỉ ước được lớn thật nhanh, thật nhanh để chứng minh những điều mà người lớn nói về tớ là sai, tớ sẽ là một con người hoàn hảo. Nhưng ở cái độ tuổi vô lo vô nghĩ ấy tớ chỉ biết suốt ngày cùng bạn bè vui chơi đây đó, thử những trò chơi mà bây giờ nghĩ lại cũng bật cười, cái gọi là "tuổi thơ dữ dội ấy" đã giúp tớ có được như ngày hôm nay, dù là chưa chứng minh được năng lực của bản thân, chưa làm mọi người phải tấm tắc ngợi khen nhưng tớ đã là chính tớ.

Thuở nhỏ ngoài việc sa vào những "cuộc chơi không hồi kết ấy" tớ là một cô bé rất ham đọc sách, tớ thích các loại truyện tranh và có thể đọc chúng mà quên luôn giờ cơm cũng có lẽ vì thế mà bây giờ tớ phải mang cặp kính khó ưa này. Lớn hơn chút nữa tớ thường ham đọc những cuốn sách viết về cuộc sống mặc dù chưa thể hiểu hết và thấm nhuần những nội dung mà sách viết chính cái tính thích tìm tòi khám phá sách mà tớ đã may mắn bắt gặp cuốn "Cuộc sống không giới hạn" của Nick Vujicic cuốn sách làm thức tỉnh thế giới! Thức tỉnh tâm hồn tớ-cô bé 15 tuổi ngày ấy." Dù bạn có vấp ngã hàng trăm lần - đừng tuyệt vọng đừng bỏ cuộc - hãy đứng dậy! Hơn ai hết tôi đã từng rất tuyệt vọng, đã từng muốn tự tử trốn chạy khỏi cuộc đời, và rất nhiều lần định bỏ cuộc buông xuôi… nhưng cuối cùng tôi đã can đảm đứng dậy - sau hàng nghìn lần vấp ngã..”

Từ lâu tớ đã biết đôi chút về Nick Vujicic “chàng thanh niên bước vào cuộc sống này với hoàn cảnh vô cùng đặc biệt và nghiệt ngã, không tay không chân ngày từ lúc chào đời, vượt lên tất cả Nick đã sống một cuộc sống tuyệt vời, đã truyền cảm hứng và thái độ sống tích cực cho hàng triệu người trên hành tình này, là động lực giúp nhiều người biến ước mơ thành hiện thực.

Từ ngày đọc được cuốn tự truyện của chính chàng trai đặc biệt nhất hành tinh này tớ đã thay đổi khá nhiều so với tớ của trước kia cả về nhận thức và hành động. Ngày trước tớ cả thèm chóng chán làm việc gì cũng qua loa, thấy hơi khó lại bỏ cuộc rồi cho rằng do điều kiện ngoại cảnh tác động chứ chưa bao giờ nhận là do sự thiếu kiên trì nhẫn nại và chưa thực sự tận tâm với công việc mà bản thân phải làm, tớ cho rằng bản thân thật tệ, kém cỏi khi ngoài kia những người bạn cùng trang lứa đã học được bao điều hay lẽ phải ở đời được đi đây đi đó để mở rộng hiểu biết, tầm nhìn về thế giới xung quanh họ vừa tài giỏi lại xinh đẹp còn bản thân đến một bài toán, câu văn đơn giản cũng không làm được, tớ đã nhiều lần bỏ cuộc buông xuôi rồi cứ nghĩ là do xuất phát điểm, tớ hằng mong ước cuộc sống sung sướng như ai kia, được một lần là họ nhưng tớ chưa thể hiểu để có được vẻ ngoài hào nhoáng ấy họ đã phải cố gắng gấp trăm gấp ngàn lần sự cố gắng của tớ, khi tớ đang vui chơi, đang cố ngủ nướng thêm năm mười phút thì họ đã thức giấc trước đó và bắt đầu một ngày mới với những kế hoạch được vạch sẵn...Tớ chỉ biết ngồi yên một chỗ và ghen tị với cuộc sống của họ…

Nhưng khi đọc “Cuộc sống không giới hạn” tớ như tìm lại được chính mình. Sẽ chẳng có gì là không thể khi bạn biết cố gắng và quan trọng hơn cả là bạn phải tin vào khả năng của bản thân hãy cứ là chính mình mọi điều sẽ trở nên giản đơn. “ Ta không thể chọn nơi mình sinh ra nhưng ta có thể chọn cách mình sẽ sống” cuộc sống của bạn như thế nào là do chính bạn quyết định và trên thế giới này không ai có thể thay thế nét “quyến rũ” mà chỉ riêng bạn mới có hãy để chính mình là điều kì diệu, chỉ cần có niềm tin và hãy hành động theo lý trí của mình mọi ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực. Tớ hiểu rằng cuộc sống chẳng bao giờ là dễ dàng cả, trên con đường gập ghềnh lắm trắc trở để đi đến ước mơ sẽ có lắm lúc bạn khuỵu ngã, bạn bất khóc và bạn phải tự đứng lên trên đôi chân của mình nhưng bạn à phía trước con đường gập ghềnh ấy là cả một tương lai tươi sáng đang chờ bạn chinh phục, khi chiến thắng những dốc ghềnh của cuộc sống chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn và quý trọng hơn những cơ hội mà chúng ta có được.

“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai, Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió”. Bạn hiểu chứ? Tớ của hiện tại biết yêu cuộc sống này hơn biết phấn đấu để trở thành chính mình, trở thành con người mà thuở bé tớ hằng ao ước và tớ tin rằng một ngày nào đó mỉm cười nhìn lại tớ sẽ thấy tự hào về những điều bản thân làm được. “Kim Oanh của tương lai ơi tớ tin rằng cậu sẽ đạt được ước mơ!”

Tớ yêu cuộc sống này và tớ cảm thấy bản thân thật may mắn khi mình được sinh ra..

“Bạn à hãy là chính mình đừng bao giờ đầu hàng số phận, đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, đừng gục ngã bởi một ngày nào đó bạn sẽ trở thành con người mà bạn ao ước, chẳng cần điều gì quá lớn lao chỉ cần bạn có niềm tin vào chính bản thân mình, hãy cố gắng đứng dậy và bước những bước vững chãi trên cường đường mà mình đã chọn. Tớ-bạn-chúng ta hãy: sinh ra là một bản thể đừng chết như một bản sao”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top