Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Đại Học Không Lạc Hướng

BÀI DỰ THI 82:
Họ tên: Tanh Tanh
Cuốn sách: Đại học không lạc hướng - Lý Thượng Long
---
KIÊN TRÌ ĐÚNG CÁCH SẼ GIÚP TA CHẠM TỚI ĐỈNH VINH QUANG

Tương truyền rằng, ở một số nước phương Tây, vào dịp cuối năm, mọi người sẽ chọn ra một đồ vật quý giá của mình, gắn bó nhất với mốc thời gian hiện tại để cho vào chiếc hộp thời gian rồi chôn xuống đất.

Người ta có thể bỏ vào đó những lá thư gửi tới tương lai, những món đồ thân thuộc, những tấm ảnh đóng khung khoảnh khắc kỳ diệu của hiện tại. Và người ta cũng có thể lựa chọn giống mình, bỏ một cuốn sách yêu thích vào trong chiếc hộp thời gian đó.

Và cuốn sách mình lựa chọn có tên là “Đại học không lạc hướng” - một cuốn sách được rất nhiều bạn trẻ, nhất là những ai mới chập chững bước chân vào cánh cổng đại học săn lùng, dinh bằng được về.

Tác giả Lý Thượng Long đã bày tỏ, chia sẻ và đưa ra rất nhiều bài học về cuộc sống sinh viên, về sự nỗ lực, về các mối quan hệ,...trong hơn 300 trang giấy. Đó là những bài học vô cùng bổ ích và thực tế, bạn có thể bắt gặp hình ảnh mình ở đâu đó trong câu chuyện của tác giả, cũng có thể áp dụng ngay những bài học đó vào cuộc sống hàng ngày.

Tuy vậy, điều mà mình ấn tượng nhất trong cuốn sách này đó chính là bài học về sự kiên trì, nỗ lực đến cùng.

Con người từ khi sinh ra vốn đã sẵn tính lười biếng, dễ dàng bỏ cuộc. Chúng ta có thể đặt một mục tiêu vô cùng hoành tráng, hùng hục khí thế vào ngày đầu, tuần đầu tiên nhưng sang đến tuần tiếp theo bắt đầu chán nản, kêu than, kêu rằng: Kiên trì thật khó? Kiên trì có khó thật không? Câu trả lời là rất khó.

Đúng vậy, nhưng tại sao vẫn có người có thể làm được mà bạn lại không. Có lẽ bởi họ không dễ dàng từ bỏ như bạn. Bạn sẽ chỉ thấy mình lãng phí thời gian vì những điều “vô bổ”. Và bạn sẽ chẳng bao giờ thấy mình thành công nếu cứ mãi trì hoãn quyết định ngày hôm nay của mình.

Sự thành công của rất nhiều người không phải tự nhiên mà có, cũng không phải do vận may tạo nên mà thành công của họ ngày hôm nay chính là những nỗ lực, lòng quyết tâm chiến đấu đến cùng của họ ngày hôm qua.

Ông cha ta có câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, câu nói này cũng là để răn dạy chúng ta về lòng kiên trì, ý chí bền bỉ. Chúng ta chỉ có thể chạm được tới đỉnh vinh quang chỉ khi có sự đánh đổi, hy sinh. “Thực ra cái khó nhất của kiên trì là học cách từ bỏ một số thứ một cách thông minh” (trích sách “Đại học không lạc hướng”)

Nếu bạn muốn kiên trì giảm béo thì bạn bắt buộc phải từ chối các cuộc hẹn hò ăn uống đột xuất, bạn phải thiết lập cho mình những thói quen sống healthy. Nếu bạn muốn đạt được 990 TOEIC thì bạn bắt buộc phải từ bỏ thời gian chơi game hằng ngày, từ bỏ thời gian hẹn hò tám chuyện với lũ bạn thân,... và dành thời gian đó để luyện đề, để trau dồi các kỹ năng mình còn yếu,..

Bạn không thể vừa thoải mái ăn uống mà vừa giảm cân thành công; cũng chẳng thể vừa cười đùa nói chuyện vui vẻ, vừa học thuộc từ mới được. Hãy dám làm phép trừ trong cuộc sống để được thành công sớm hơn.

Và mình hy vọng rằng bạn của sau này sẽ nỗ lực hơn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top