Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Dám Mơ Lớn, Đừng Hoài Phí Tuổi Trẻ

[BÀI DỰ THI SỐ 175]
Họ tên: Kim Nhung
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ." của Lư Tư Hạo.


Gửi tôi - quá khứ của hai năm về trước.

Trước khi viết cho cậu những dòng chữ quen thuộc này, tôi đã đắn đo suy nghĩ về ước mơ của bản thân mình. Tôi từng hỏi chính bản thân rằng: "Liệu mình có đủ can đảm để dám mơ lớn không" và chính ngay lúc này tôi đã có đáp án riêng cho mình.

Nhung thân mến, cậu của hai năm về trước. Tôi biết cậu là một người từng học dở tệ, thường xuyên bị bạn bè xa lánh bởi tính cách cầu kỳ của cậu. Bây giờ hình ảnh của cậu trong đầu tôi chỉ là một con nhóc đáng thương.

Đáng thương tới mức bây giờ tôi rất muốn quay về và nói với cậu rằng cậu phải thật mạnh mẽ, cậu phải có ước mơ cho chính bản thân mình. Cậu luôn nhút trước bạn bè, thầy cô. Mỗi lần làm bài kiểm tra, cậu đều không làm được và cậu tự trách chính mình tại sao mình không thể làm tốt mà người khác lại làm được.

Cậu có biết vì sao bây giờ tôi muốn có ước mơ không? Đó là bởi vì tôi đã đọc được một cuốn sách: "Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ" của tác giả Lư Tư Hạo. Cuốn sách ấy đã tiếp thêm cho tôi động lực để theo đuổi ước mơ.

Trong cuốn sách ấy có một câu khiến tôi tâm đắc nhất: "Tương lai của bạn, chỉ có bạn mới biết. Thứ bạn muốn, chỉ có thể tự bạn giành lấy, việc phá bỏ lồng giam cũng chỉ mình bạn làm được". Tôi biết rõ con đường ấy gập ghềnh phủ đầy chông gai nhưng tôi vẫn muốn bước tiếp. Tôi vẫn luôn tin vào ý nghĩa của sự nỗ lực bởi vì đó là vấn đề bản chất. Cậu tin vào ước mơ chắc chắn ước mơ tự nhiên sẽ tin tưởng cậu.

Cuối bức thư tôi chỉ muốn nói với cậu rằng: "Định mệnh đã định sẵn cậu phải độc bước trên con đường này, cậu nhất định phải đi đến cùng mới xứng đáng với những trắc trở và khó khăn mà bản thân đã trải qua. Khi cậu hạ quyết tâm, bất luận thế nào cũng phải kiên trì đến lúc không thể kiên trì được nữa mới thôi, lúc này cậu mới có tư cách để buông bỏ".

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top