Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Dám Mơ Lớn Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ

BÀI DỰ THI 54:
Họ tên: Ánh Dương
Cuốn sách: Dám mơ lớn đừng phí hoài tuổi trẻ - Lư Tư Hạo
-----------

Gửi cô gái thân yêu của tương lai. Còn vài ngày nữa thôi là bước sang năm mới rồi.Mình đã ngồi trong căn phòng nhỏ của mình,tĩnh lặng suy nghĩ về một năm sắp qua đi và suy nghĩ về món quà tặng cậu trong năm nay. Tình cờ mình bắt gặp sự kiện "Lời hồi đáp" với mong muốn gửi đến tương lai những lời gợi nhắc sâu sắc nhất của một thời đã xa. Trong những ngày cuối năm là lúc mỗi chúng ta cùng ngồi lại uống một tách trà nóng và ăn một chút bánh ngọt để suy ngẫm lại về những gì đã qua. Nhân một ngày đẹp trời thời tiết se lạnh mình muốn gửi đến cậu một món quà vô cùng đặc biệt. Chắc hẳn cậu đang rất tò mò phải không? Đó có thể là một lá thư tay với vài dòng tâm sự,một kỉ vật mang dấu một thời đã qua hay một tấm ảnh với chữ ký của tuổi trẻ bồng bột chăng? Vậy có bao giờ cậu nghĩ mình sẽ gửi vào chiếc hộp thời gian một cuốn sách chưa? Bởi đó cũng là cách thức tạo nên "Lời hồi đáp" ở tương lai

Còn mình, mình muốn gửi lời hồi đáp tới tương lai của mình là một chút lắng đọng của những năm tháng tuổi trẻ. Vậy nên xin gửi vào chiếc hộp thời gian một cuốn sách mang tên "Dám mơ lớn đừng phí hoài tuổi trẻ"của tác giả Lư Tư Hạo, anh được mệnh danh là “nam thần” tản văn được yêu thích nhất tại Trung Quốc cùng với đó là bảng thành tích đáng ngưỡng mộ.

Trong cuốn sách đó có một câu khiến tớ tâm đắc nhất: "Tương lai của bạn, chỉ có bạn mới biết. Thứ bạn muốn, chỉ có thể tự bạn giành lấy, việc phá bỏ lồng giam cũng chỉ mình bạn làm được. Nếu bạn đang loay hoay trong vòng luẩn quẩn hoài phí tuổi trẻ của chính mình, cuốn sách này dành cho bạn.” Tớ biết con đường ấy gập ghềnh phủ đầy chông gai nhưng tớ vẫn muốn bước tiếp. Tớ vẫn luôn tin vào ý nghĩa của sự nỗ lực bởi vì đó là vấn đề bản chất.Cậu tin vào ước mơ chắc chắn ước mơ sẽ tin tưởng cậu.

Chúng ta thích gì, muốn làm gì thì hãy cứ thử làm đi, bởi có lẽ sẽ không có những cơ hội sau nữa, đừng để khi nhìn lại, tự hỏi bản thân tại sao lúc đó mình không thực hiện việc đó, để bản thân bây giờ phải nuối tiếc, hối hận. Chuyện gì cũng phải kiên trì và tuổi trẻ mà, đừng để trôi qua một cách lãng phí và vô ích, đừng để sau này nhìn lại bản thân cảm thấy nuối tiếc và phải nói hai chữ "giá như.."

Và tớ chỉ muốn nói với cậu rằng: "Định mệnh đã định sẵn cậu phải độc bước trên con đường này, cậu nhất định phải đi đến cùng mới xứng đáng với những trắc trở và khó khăn mà bản thân đã trải qua. Khi cậu hạ quyết tâm,bất luận thế nào cũng phải kiên trì đến lúc không thể kiên trì được nữa mới thôi, lúc này cậu mới có tư cách để buông bỏ."

Cô gái của tương lai à cậu nhất định phải thật cố gắng, kiên cường và đặc biệt là luôn hạnh phúc nhé. Iu cậu nhiều lắm! Hẹn gặp cậu ở tương lai.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top