Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Dám Mơ Lớn Đừng Phí Hoài Tuổi Trẻ

BÀI DỰ THI 107:
Họ tên: Mei
Cuốn sách: Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ - Lư Tư Hạo
---
Xin chào cậu- tôi của tương lai.

Hôm nay, tôi viết những dòng này để gửi gắm 1 cuốn sách mà tôi rất thích tới cậu: "Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ" của tác giả Lư Tư Hạo.

Mình thật sự rất thích cuốn sách đó. Mình đã rất vui khi có thể thông qua hồi đáp 2020 gửi tới cậu ý nghĩa của cuốn sách này.

Mình được nhận nó vào mùa hè năm 2018. Khi đọc tên sách lên có lẽ cậu cũng hiểu nội dung mà nó nói đến đúng không? Ý nghĩa của nó là khơi dậy sự nhiệt huyết , đam mê tiềm ẩn trong mỗi người , thúc đẩy chúng ta dũng cảm trải nghiệm thế giới bằng đôi chân của bản thân, thứ bạn muốn , chỉ có thể tự giành lấy, phá bỏ lồng giam cũng chỉ có bản thân mới phá bỏ được.

Cuốn sách dạy cho mình biết thế giới tàn nhẫn như nào. Trên con đường theo đuổi ước mơ bạn phải học được cách "lắng nghe chính mình", "thừa nhận điểm yếu của bản thân tốt hơn nhiều so với việc tỏ ra kiên cường". Lần đầu tiên tôi hiểu "Một phần của trưởng thành chính là bạn không ngừng nói lời tạm biệt với những điều thân quen, không ngừng chia xa những người thân thuộc,làm những việc trước nay chưa từng làm, yêu một người dù có thể sẽ chẳng đi đến đâu"; "Không có gì có thể khiến bạn gục ngã ngay lập tức, cũng như không có thứ gì cứu bạn trong tức thì". Nội dung cuốn sách thực sự bao trùm được ý nghĩa thế nào là tuổi trẻ đáng sống: có bạn bè, hoài bão, dũng khí dám thực hiện, tình yêu, cả những hành động điên cuồng khó hiểu nhưng không làm ta thất vọng hay hối hận vì thử nó. Vì đó mới chính là tuổi trẻ. Tôi thích nhất là khi tác giả cho tôi thấy thế giới giữa làm và không làm , giữa bi quan và lạc quan, giữa dám và không dám nói khác nhau như thế nào. Và lần đầu tiên, tâm hồn tôi lại hạnh phúc đến vậy. Tôi tìm được sự đồng cảm trong cuốn sách:" Mỗi người đều nỗ lực sống, sống theo cách riêng của mình", "Bạn chỉ cần biết có rất nhiều người cũng giống như bạn, đang cố gắng phấn đấu, nên bạn không bao giờ cô đơn một mình", "Ở tuổi này, bạn chẳng có gì trong tay ngoài thanh xuân, nhưng chính những điều bạn nắm trong tay lại có thể quyết định bạn trở thành một người như thế nào".

Tôi của năm tháng ấy đã tìm được sự đồng cảm và ý nghĩa của tuổi trẻ. Kim chỉ nam để sống cuộc đời và tuổi trẻ thật ý nghĩa và ý nghĩa vô cùng quan trọng của thần tượng và những bài hát theo bạn năm tháng ấy. Ngày đó, mình đã từng khóc khi trải qua biến cố lớn, đã từng muốn biến mất, đã từng đau buồn, đã luôn là cô gái mít ướt, sợ hãi nhưng nhờ cậu - bản thân đã dũng cảm bước ra và cả tác giả Lư Tư Hạo - người mà có lẽ không bao giờ biết đến sự tồn tại của tôi nhưng đã cứu dỗi 1 tâm hồn u sầu. Cảm ơn cậu của năm tháng ấy.

Tôi muốn gửi đến cậu của tương lai "Hãy sống thật hạnh phúc, hãy cứ đi đi đừng sợ gì cả, tuổi trẻ nên được phát sáng rực rỡ. Và hãy kiên định theo đuổi ước mơ nhé. Hãy sống lạc quan, tiến về phía trước, đừng quá để ý lời đem pha nhé. Hãy thực hiện lời hứa của chúng ta nhé, không ngừng thay đổi, bước ra khỏi vòng an toàn thật mạnh mẽ nhé. Thế giới rộng lớn lắm hãy dang tay, dũng cảm tiến lên". Khi cậu quay đầu nhìn lại nhất định cậu sẽ hạnh phúc. Tôi hi vọng cậu sẽ đứng dưới sân khấu cầm đèn cổ vũ cho idol của mình - Sơn Tùng M-TP để được cổ vũ, hát cùng những người cùng sở thích với cậu và được khóc, được cười vì nhớ lại năm tháng ấy những bài hát của anh đã cùng cậu, trải qua năm tháng cậu trưởng thành, những thăng trầm trong cuộc sống. Hãy nói yêu mẹ nhiều hơn nhé ❤. Tạm biệt và cảm ơn cậu.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top