Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn

[BÀI DỰ THI SỐ 164]
Họ tên: Hải Châu
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Đánh thức con người phi thường trong bạn.


Tuổi xuân người con gái có thời hạn bao lâu?

Chào bạn, người con gái tôi từng quen cách đây hơn 1 năm. Tôi có một câu chuyện muốn kể bạn nghe. Bạn sẵn sàng rồi đúng không, mình bắt đầu nhé!
Cách đây tròn 1 năm 3 tháng 6 ngày, có một cô gái 23 tuổi rời giảng đường đại học và mang một nhiệt tâm to lớn bước vào cuộc đời lắm những ngã rẽ chông gai. Dường như ở cái lúc mà sức mạnh niềm tin lớn hơn khá nhiều so với nỗi sợ ở tuổi đang lớn, cô gái ấy có thể bước lên những mảnh gương vụn vỡ mà không hề quan tâm vết thương rỉ máu dưới chân mình.

Rồi khoảng tầm 1 năm trước, vẫn cô gái ấy, nhưng lòng cô lại mang đầy màu nước mắt, nỗi thất vọng và một tầm nhìn u ám không có định hướng để lê la trên dòng suy nghĩ về cuộc đời đầy rẫy những bất công… Cô thất bại – thất bại từ chính lòng tin cô đã mang vào từng nét vẽ trên bức tranh cuộc đời mình. Cô gái ấy đã từng muốn ném tất cả vào hư không, muốn bỏ mặc cả những điều cô từng tôn thờ và cả những trách nhiệm cô chưa từng dám bỏ xuống trên những dấu chân in hằng trên đường đời.

Giữa những ngày tăm tối ấy, giữa cuộc trốn tìm với bản ngã của chính mình, cô gái ấy đã tìm thấy em “Awaken the giant within – Đánh thức con người phi thường trong bạn” vào một buổi chiều nép mình trong nhà sách giữa phố thị phồn hoa. Như loài xương rồng khát sương buổi sớm mai, tôi đã chịu nở hoa vào một ngày có nắng. Như ấp ủ tất cả nguồn sống để bung trào nhựa tin mãnh liệt giữa đời.

Đây không phải là cuốn tản văn, càng không phải dễ đồng điệu, mà từng câu chữ là thông điệp rõ ràng tác giả muốn đánh thức giá trị tiềm tàng đang ẩn náu trong mỗi cá thể. Bạn có thể tin, hoặc không? Bạn có thể làm theo, hoặc bỏ qua, chẳng ai buộc bạn phải đọc hết gần 400 trang sách toàn những triết lý và sự khác biệt. Thoáng đâu đấy là những giọt nước mắt, những nỗi khổ đau, bao sự hoài nghi và cả những lần vấp ngã của người cầm viết. Bao nhiêu những tâm sự được kiềm nén hết độ trong từng lời dẫn dắt, để tạo nên tính khách quan nhất có thể trong từng câu chữ. Còn sự thả trào chỉ chựt chờ nơi cảm xúc của từng người đọc.

Chuyện cũ cho qua niềm đau lấp lại, mỗi con người là một cá thể đặt biệt trong cuộc đời này. Bạn đau khổ vì bạn đang không đi đúng con đường dành cho mình. Bạn bi lụy vì bạn chưa thực sự tìm được người xứng đáng để trao gửi yêu thương. Làm chủ cảm xúc của bản thân, định hướng rõ ràng về những hành động, bởi thật sâu trong mỗi người luôn có một khả năng vô hạn – tôi tin vậy, chỉ khác là ai dám bước đến giới hạn cuối cùng để tìm được chính mình.

Tuổi trẻ không phải là khoảng thời gian trượt dài trong những vô vọng. Bạn có quyền chọn lựa lối đi riêng cho mình. Bạn có quyền sai, nhưng sai trong sự thoải mái vì bạn tin chắc mình sẽ đạt được nhiều điều lớn lao hơn trong tương lai.

Bạn có như tôi - ở cái tuổi hai mấy đầy đẹp đẽ nhưng cũng bao tơ vương. Cái gì cũng muốn, tình yêu? Sự nghiệp? Sự công nhận? Thời gian? Trải nghiệm? Khoảng lặng? Niềm vui? Hi sinh? Và cả những va vấp? Thật lạ cho những con người luôn nói muốn tìm nụ cười nhưng lại luôn đi trên con đường đầy nước mắt. Tin tôi, hãy làm tất cả vừa phải và chừng mực nhất, bạn sẽ đạt được hạnh phúc. Hạnh phúc tận tâm và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Tôi thiết nghĩ, chẳng con đường nào không đến đích cả. Khác là cách bạn chọn để đi mà thôi. Mạnh mẽ lên như cách bạn đang nghĩ, hành động đi vì tôi đang thấy được ngọn lửa nhiệt huyết trong con người của bạn đang rực cháy.

Vén màn và xếp lại từng trang ký ức, bạn hãy chọn cách lộng lẫy nhất để đón nhận những thử thách của cuộc đời. Tô lại chút son đậm màu, xõa mái tóc luôn được buột chặt như bấy lâu nay bạn đang buộc tư tưởng của mình. Ngước nhìn lên trời xanh, bạn sẽ thấy được đám mây xanh đẹp đẽ của đời mình.

Ngay lúc tôi đang viết những dòng này, một bầy én đang lượn hoa hàng cau ru mình trong gió. Tôi vừa khép lại trang cuối cùng của cuốn sách lần thứ 3. Tôi sẽ không nói nhiều về nội dung, tôi chỉ chia sẻ với bạn một quan điểm trong cuốn sách mà tôi rất thích “Nhìn là tin, nhưng cảm nhận mới là thật” – Thomas Fuller,MD. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ rất tuyệt vời với bạn. Bạn vẫn sẽ thay đổi tích cực – như tôi – vào một ngày đẹp nhất.

“Ánh mắt bạn đẹp nhất khi cười và hạnh phúc…

Giữa hàng ngàn người, đang có người chờ đợi đôi mắt lấp lánh ấy của bạn.

Mạnh dạn đan đôi tay, để duyên hợp cả một đời….bạn nhé!”.

Và dòng cuối cùng tôi muốn nói, bạn chính là tôi của hơn 1 năm trước. Nhưng tôi ở hiện tại là người con gái sắp bước qua tuổi 25 với tràn ngập niềm tin, ước mong về hạnh phúc của riêng mình. Bạn tin, đúng không?

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top