Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Dạy Con Làm Giàu

[BÀI DỰ THI 196]
Họ tên: Phạm Quang Minh
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Dạy con làm giàu - Robert Kiyosaki và Sharon Lechter.


Hà Nội, ngày 9 tháng 11 năm 2019
Gửi Bản Thân 5 Năm Về Trước….

Xin chào Phạm Quang Minh, thấy cái tiêu đề không? Ừm, đúng rồi đấy, không phải trò đùa đâu, tôi thực sự là bạn trong tương lai 5 năm về sau. Để xác thực thì đống tiền bạn giấu bố mẹ làm quĩ đen được kẹp trong quyển album màu xanh và có cả ở bên trong sách giáo khoa ngữ văn lớp 5, tổng cộng là 1 tr 500 nhỉ. Yên tâm, bạn sẽ không bị phát hiện đâu, bí mật này là của chúng ta.

Ok, vậy vào vấn đề chính nhé, trước hết tôi sẽ liệt kê ra một số thứ sau:
- Không làm bài tập về nhà
- Không chăm chú nghe giảng trong lớp
- Nói chuyện triền miên trong giờ học
- Chơi game hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày
- Nạp tiền vào game một cách phung phí

Bạn đã làm những việc nào trong những việc trên: Một? Hai? Không cái nào? Thôi, định bịp ai, tôi chính là bạn mà, cái gì mà bạn chẳng làm rồi, mà không chỉ thế, chỗ tiền bạn nạp game còn là do nhịn ăn sáng nữa, vô cùng có hại cho sức khỏe. Miêu tả thế nào nhỉ ? Nói chung bạn là:
Một con người không có mục tiêu sống!

Trúng tim đen không ? Điểm số sa sút, la cà cùng chúng bạn, sống cho hiện tại, cho sự vui vẻ và khoái lạc trước mắt, vô dụng, kém cỏi.

Bây giờ hẳn bạn đang khó chịu nhỉ, tự nhiên nhảy ra một thằng phán xét, chê bai mình, “Chẳng phải mày cũng là tao sao? Mày dựa vào cái gì mà phán xét tao ?”, chắc hẳn bạn sẽ suy nghĩ như thế. Không, bạn chỉ đúng 1 phần thôi, tôi đúng là bạn, nhưng lại ở 1 phương diện khác : Năm lớp 7,8 tôi hăng hái tham gia diễn kịch tiếng anh trong English Festival, tôi đạt tổng kết cao nhất trường năm lớp 9, nhận học bổng quĩ hỗ trợ sáng tạo khuyến khích nhân tài hợp lực 4 lần liền hồi cấp 2, lên cấp 3 tôi thi đỗ vào chuyên tin 1 trường THPT KHTN, tôi tham gia làm camper trong 2 dự án của AIESEC, tôi làm trưởng ban tài chính của dự án Maskros, …v.v. Một con người hoàn toàn khác phải không? Và tôi cũng khỏe mạnh hơn bạn nữa (vì tôi ăn sáng đầy đủ).

Cùng là 1 người nhưng lại có thể thay đổi đến 1 cách chóng mặt, bạn có thể tưởng tượng rằng trong tương lai bạn sẽ trở thành giống tôi không? Có thể! Bởi lẽ bạn sẽ đọc một cuốn sách mà làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và hành động của bạn, giống như cuốn sách đó đã từng làm với tôi.
“Dạy con làm giàu”, viết bởi Robert Kiyosaki và Sharon Lechter.

Chính quyển sách này được bạn tình cờ tìm thấy trong giá sách của bố vào 1 ngày mất mạng. Vì không chơi game được và không có can đảm để ra net, ti vi thì không có chương trình gì hay nên một thằng chưa bao giờ đọc sách lại đi mò đến giá sách để tìm kiếm thú vui.

Một người không có mục tiêu tìm thấy mục tiêu của mình qua cuốn sách: Tôi muốn trở thành một chủ doanh nghiệp giàu có, tôi muốn số tiền tôi kiếm được không chỉ giúp cho tôi mà còn nhiều mảnh đời bất hạnh khác. Việc kinh doanh trước đó bạn và tôi đều chưa từng nghĩ tới, có thì cũng chỉ là mấy ông chú mặc vest đứng mắng nhân viên, hay kinh doanh nếu thành công sẽ khiến ta giống như Phạm Nhật Vượng , hoặc những ông chủ vĩ đại như Bill Gates, Jeff Bezos,…., thất bại thì sẽ phá sản, hết. Nói chung, kinh doanh là:
Một khái niệm hết sức nhàm chán, nghĩ tới cũng thấy mệt

Và rồi dòng suy nghĩ đó chợt chững lại …
“Tôi có 2 người cha, một người giàu và một người nghèo…”

Mở đầu cuốn sách là một câu chuyện về một cậu bé trên con đường học tập kinh doanh, nói lên những quan sát và tiếp thu của cậu từ cuộc sống và 2 người cha. “Đừng bao giờ nói TÔI MUỐN, hãy nói TÔI QUYẾT T M”, “Người nghèo làm nô lệ cho đồng tiền, người giàu để tiền làm việc cho họ”,”Người giàu mua tài sản, người trung lưu mua những tiêu sản mà họ nghĩ là tài sản, người nghèo chỉ có toàn chi phí”,…Những khái niệm mới mẻ, những bức tranh khác lạ so với tưởng tượng, việc kinh doanh với tôi trở nên thú vị hơn bao giờ hết, bên cạnh đó còn là những bài học về cuộc sống, cách suy nghĩ, hành động của người giàu,…tôi đọc, ngẫm nghĩ, và hình thành nên nguồn động lực dồi dào cho bản thân, ước mơ chạm đến thế giới thượng lưu, thế giới của những người giàu. Tôi bắt đầu vạch ra những định hướng, kế hoạch phát triển bản thân, làm theo những gì cuốn sách chỉ dẫn. Tôi đọc thêm nhiều các sách kinh doanh và động lực sống hơn nữa như DARE TO BE RICH, THINKS LIKE ZUCK, LÀM CHỦ TƯ DUY, THAY ĐỔI VẬN MỆNH,…Tôi quyết tâm tăng điểm số trên lớp, đặt mục tiêu thi đỗ chuyên,…và làm theo đúng những lộ trình đó. Chính vì có mục tiêu mà con người chúng ta mới thay đổi, bởi vì mục tiêu là sự khác biệt giữa “sống” và “tồn tại”.

Ừm, thế là đủ cho một bức thư rồi nhỉ, tôi xin kết thúc nhé, nhưng hãy nhớ này:
– Reading is important. If you know how to read then the whole world opens up to you
Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn. (Barack Obama)
Tương lai của bạn
Phạm Quang Minh

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top