Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Đến Nhật Bản Học Về Cuộc Đời

BÀI DỰ THI 10:
Họ tên: Huỳnh Diệu Huy
Cuốn sách: Đến Nhật Bản học về cuộc đời - Lê Nguyễn Nhật Linh.
---
GỬI CHO MAI SAU

Nếu được chọn một quyển sách cất vào chiếc hộp thời gian tôi sẽ chọn cuốn sách "Đến Nhật Bản học về cuộc đời" của tác giả Lê Nguyễn Nhật Linh. Từ nhỏ tôi đã muốn được đi Nhật vì tôi rất thích Nhật Bản. Cuốn sách cho tôi thấy những điều mới mẻ mà tôi chưa được biết về Nhật Bản. Tôi như được trải nghiệm một nước Nhật ngay trước mắt qua từng trang sách.

Tác giả qua Nhật có một thân một mình và là người Việt duy nhất trong ngôi trường đang theo học. Theo tác giả, thầy cô ở Nhật trước đây được sử dụng đòn roi để phạt học sinh nhưng giờ không còn nữa mà thay vào đó là sự động viên khích lệ. Cùng với đó là sự tận tâm của các giáo viên khi sinh viên làm bài thi thì thầy cô cũng làm cùng rồi đối chiếu đáp án chứ không in sẵn đáp án để so. Tác giả sau một thời gian học tập thì rất nhớ tiếng quê nhà nên khi nghe các bạn nước ngoài nói tiếng Việt thì tác giả rất vui cảm thấy thích thú và tự hào vô cùng.

Ở Nhật, mọi người sẽ bắt đầu lúc chín giờ và kết thúc vào lúc mười một giờ hoặc mười hai giờ rưỡi. Có rất nhiều người ngủ gà gật vì một ngày làm việc hết mình tạo nên ấn tượng về một nước Nhật chăm chỉ. Ngay cả tác giả cũng xin được một công việc làm thêm trong nhà hàng: "Rồi tôi cũng xin được việc trong căn bếp của một nhà hàng sushi. Rồi nhớ rằng tôi thấy kiếm được 180 nghìn đồng tiền Việt một giờ làm việc là đã quá tốt rồi. Tôi nhớ dầu mỡ, cá thịt, rác rưởi, cống rãnh tanh tưởi, đồ ăn thừa mứa đổ bỏ, cái nóng bỏng của đồ ăn, nóng rát của nước 60 độ, phỏng lột của máy rửa bát". Có thể nói tác giả đã có những trải nghiệm khó quên về cách sống và cách làm việc của người Nhật.

Tác giả cũng được dịp ngắm hoa anh đào khi vào mùa "Nước Nhật đã vào mùa xuân ửng chín rồi! Và hoa anh đào đã bung xòe trên những tán cây không thấy lá, chỉ hồng và trắng giữa mây. Thật sự đẹp đến ngây ngất. Nhất là đi dưới bầu trời vời vợi, nơi một buổi chiều vàng có một cơn gió , e thẹn hôn trộm những cánh hoa bay. Và nơi giữa lòng bàn tay tôi, nho nhỏ". Không những vậy tác giả còn được mặc kimono, đi guốc gỗ, tham gia những lễ hội truyền thống. Tất cả những trải nghiệm của tác giả thật đáng giá cho tôi đã giúp tôi biết thêm nhiều điều về Nhật Bản.

Ở tuổi 22 tác giả đã được đi Nhật còn tôi ở tuổi đôi mươi phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác dù vậy tôi vẫn mong một ngày nào đó mình được đến Nhật. Khép lại quyển sách nhưng lại thắp sáng lên hy vọng trong tôi về tương lai. Tôi tự nhủ một ngày nào đó không xa tôi sẽ thực hiện được ước mơ của mình.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top