Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya

[BÀI DỰ THI SỐ 082]
Họ tên: Hướng Dương Dương
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: “Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya”


Gửi tôi của mấy năm trước!

Nhận được bức thư này, hẳn cậu bất ngờ lắm. Một bức thư được gửi vượt thời gian mà lại. Nếu nhớ không nhầm thì đây là lúc cậu bận bịu việc học tập nhất. Ôn thi đội tuyển này, ôn thi vào lớp mười này. Nhưng bận bịu là thế, cậu vẫn dành nhiều thời gian để chơi hơn, nằm dài lướt facebook rồi cày anime với đam nữa. Thời gian thì cứ trôi nhưng đây là lúc cậu cảm thấy cuộc đời thật mông lung, mơ hồ như một trò đùa. Cậu chẳng biết ngày mai sẽ ra sao, cậu còn chẳng biết mình đam mê cái gì, thích cái gì và sau này muốn làm gì. Tại sao tôi lại biết rõ vậy ư? Bởi tôi chính là cậu ở tương lai mà.

Trong lúc ngồi viết bức thư này, tôi thật sự cũng chẳng nghĩ sâu xa gì đâu. Cậu nghĩ rằng tôi sẽ cho cậu biết số độc đắc xổ số ư? Không đâu đừng mơ! Nhưng cậu cũng có thể coi nó như một bức thư tiên tri cũng được. Bởi vì cuộc sống của chúng ta đã thay đổi khi đọc xong một cuốn sách.

Tôi thật sự muốn cậu khắc ghi tên cuốn sách vào lòng và tìm đọc nó sớm hơn. Cuốn sách “Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya”.

Nào xin bình tĩnh! Chớ vội vò nát bức thư ném thùng rác. Có thể cậu đang nghĩ rằng một tiệm tạp hóa thì có gì kỳ diệu chứ? Tôi hiểu cảm xúc ấy. Bởi vì nó cũng từng xuất hiện trong lòng tôi. Cậu biết không điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa ấy cũng giống như bức thư này. Một bức thư được gửi từ tương lai, vượt thời gian đến tay cậu.

Quyển sách kể về ba cậu trai đi ăn trộm rồi vô tình trú tạm một đêm tại tiệm tạp hóa bỏ hoang. Nhưng thật không ngờ đó lại là đêm mất ngủ với cả bọn. Trải qua bao câu chuyện với cách hành văn khéo léo đầy logic. Để rồi khi đọc đến trang sách cuối, cảm xúc của tôi như vỡ òa. Lúc đó tôi đã phải thốt lên rằng “Tại sao lại có một sách hay như vậy?”.

Nếu bây giờ nhận được một lá thư trắng thì cậu sẽ làm gì? Hẳn sẽ vứt đi luôn, coi nó như một trò đùa và sớm quên khuấy cho mà xem. Nhưng chủ tiệm tạp hóa Namiya lại dành thời gian tâm huyết viết lời đáp cho tờ giấy trắng ấy. Và rồi, khi đọc bức thư hồi âm đó, tôi đã ngỡ như gửi cho chính mình vậy.

Cậu thời gian này chính là kẻ lạc đường bởi cầm trên tay là một tấm bản đồ trắng. Thật khó để có thể tìm được đường với bản đồ trắng hoặc có thể nói gần như là không thể. Nhưng hãy thay đổi góc nhìn. Vì là tấm bản đồ trắng nên ta có thể vẽ lên bất kỳ bản đồ nào. “Mọi thứ đều tự do, khả năng là vô tận. Điều này thật tuyệt. Tôi mong bạn hãy tin vào bản thân và cháy hết mình với cuộc đời.” Đọc những dòng đó, Mắt tôi sáng hẳn lên và cũng thật không ngờ. Một cuốn tiểu thuyết trái tay của tác giả trinh thám mà lại thấm ngầm như một cuốn sách truyền cảm hứng.

Vì vậy mà tôi đã cố gắng thay đổi. Nói sao nhỉ. Hướng ngoại hơn nè, tích cực bắt chuyện làm quen bạn mới này, chăm đọc nhiều sách hơn, tìm hiểu mọi thứ xung quanh để tìm kiếm đam mê. Và có lẽ tôi đã biết mình sau này muốn làm nghề gì rồi. Nào đứng lên, bước ra khỏi vòng an toàn. Cậu sẽ thấy thế giới này rộng lớn và tươi đẹp biết bao.

Sống là để trưởng thành hơn. Nếu không có cậu vấp ngã ở quá khứ thì cũng không có tôi trưởng thành ở tương lai. Sống trên đời chỉ có một lần thôi vậy nên hãy mỉm cười, đứng lên sau vấp ngã để sống một cuộc đời không hối tiếc nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top