Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Điều Kỳ Diệu Ở Tiệm Tạp Hóa Namiya

BÀI DỰ THI 62:
Họ tên: Ngẫn
Cuốn sách: Điều kì diệu ở tiệm tạp hóa Namiya - Higashino Keig
-----------
"Điều kì diệu ở tiệm tạp hóa Namiya" là cuốn sách mình thích nhất của bác Higashino Keigo, một cuốn sách thuộc thể loại kì ảo - giả tưởng lại mang những điều rất thực, rất cuốn người đọc.

Câu chuyện bắt đầu với sự xuất hiện của 3 tên trộm Kouhei, Atsuya và Shota đang trên đường bỏ trốn sau khi thực hiện phi vụ "khoắng đồ" thì gặp một vấn đề: chiếc xe đời cũ bị hỏng. 3 người phải tìm nơi tá túc đến khi trời sáng, là một tiệm tạp hóa đã không mở cửa từ lâu do Shota đề xuất. Và những chuỗi sự kiện kì lạ xảy ra ở chính nơi này, ở “tiệm tạp hóa Namiya – tiệm tạp hóa gỡ rối tơ lòng”, bắt đầu bằng việc một bức thư được gửi đến tiệm nhờ tư vấn.

Những bức thư được gửi đến tiệm từ những người đang vấp phải khó khăn, đứng giữa nhiều ngã rẽ và không biết nên lựa chọn như nào là phải, là đúng nhất. Họ tìm đến tiệm tạp hóa Namiya để tìm lời giải đáp. Dù mỗi chương là một câu chuyện khác nhau, nhưng bác Keigo đã khéo léo trong việc chắp nối chúng lại và khiến “Điều kì diệu của tiệm tạp hóa Namiya” không phải là một tuyển tập truyện ngắn rời rạc. Bác Keigo đã khắc họa thành công những trăn trở, băn khoăn trong hành động và suy nghĩ của mỗi nhân vật trong truyện.

Bác Keigo lồng ghép những bài học trong mỗi chương và khiến người đọc phải suy ngẫm về nó. Sau khi đọc xong, những điều chúng ta thu được đều rất quý giá, ví như về cách nhìn nhận một sự việc nào đó: “Nếu ví những người tôi nhờ tư vấn là kẻ lạc đường thì phần đông trong số họ ở tình trạng có bản đồ nhưng không chịu xem hoặc không biết vị trí hiện tại của mình. Nhưng có lẽ bạn không thuộc loại nào trong 2 loại này. Bản đồ của bạn vẫn còn là tờ giấy trắng. Bạn đang ở trong tình trạng dù là rất muốn quyết định đích đến nhưng lại không biết đường đi nằm ở đâu. Bản đồ là giấy trắng thì dĩ nhiên là lúng túng rồi. Ai cũng sẽ thấy mất phương hướng. Nhưng bạn hãy thử thay đổi cách nhìn. Vì còn là giấy trắng nên bạn có thể vẽ bất kì bản đồ nào. Tất cả là tùy ở bạn. Mọi thứ đều tự do, khả năng là vô tận. Điều này thật tuyệt vời. Tôi mong bạn hãy tin vào bản thân và cháy hết mình với cuộc đời.”

Mình chọn cuốn sách này để bỏ vào Chiếc hộp thời gian vì mình như được thức tỉnh, nhận được những giá trị đẹp từ “Điều kì diệu của tiệm tạp hóa Namiya”. Mình mong muốn những lời khuyên quý giá ấy có thể được lưu giữ, những người đang gặp điều suy tư có thể tìm đến, may mắn biết đâu lại nghĩ ra cách giải quyết thỏa đáng, cũng như cho những bạn đọc khác nuôi dưỡng tâm hồn yêu sách, yêu tri thức và có thể tự mình tìm ra những chân lý riêng cho bản thân.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, mình bớt đi tính khí nóng nảy của bản thân, thấm nhuần được những lời dạy trước đây của ba mẹ và cố gắng, nỗ lực hết mình trong năm 2020. 2020 ơi, chúng ta không phải kẻ địch mà là đôi bạn tốt, cùng nhau trải qua nhiều khó khăn ngọt bùi, cảm ơn 2020 nhé vì mình đã là mình ở phiên bản tốt hơn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top