Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Điều Kỳ Diệu Ở Tiệm Tạp Hóa Namiya

BÀI DỰ THI 71:
Họ tên: Purple Flower
Cuốn sách: Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya - Higashino Keigo
---
Chào cậu,
Năm 2020, chúng mình đã làm được gì, đã mất đi những gì nhỉ?

Thật không giống như cái tên đặc biệt của nó nhỉ, 2020 có vẻ như đã dập tắt đi tất cả những dự định, hy vọng của mình. Những buổi học online qua màn hình, những ngày ngồi ủ rũ một mình trong phòng mà chẳng thể ra ngoài gặp bạn bè hàn huyên. Mình đã tự hỏi, liệu rằng còn có thế giới nào khác nơi mà những điều vô lí lại trở nên có lý như thế này nữa không?

Lướt tay trên tủ sách, đôi mắt mình dừng tại vị trí cuốn sách “ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA TIỆM TẠP HÓA NAMIYA”, tác giả HIGASHINO KEIGO. Như thể một cuốn băng tua ngược, tâm trí mình đang quay về những ngày mình mới nhận được sách, hương thơm từ những trang sách mới tỏa ra một cách kỳ diệu khi mình hăm hở mở những trang đầu tiên. Mình hăng say đọc, mình ngạc nhiên, tò mò, cảm thấy kỳ lạ với từng tình tiết khi đọc những câu chuyện trong sách, vì đó là những câu chuyện có vẻ như chả ăn nhập gì với nhau.

Tuy nhiên, trong mỗi câu chuyện, mình lại bắt gặp một vài chi tiết nào đấy có liên quan đến các câu chuyện phía trước, và những chi tiết nhỏ ấy, thật kỳ lạ, chúng lại là mắt xích liên kết các câu chuyện rời rạc thành một thể thống nhất với nhau. Mình vẫn còn nhớ cảm giác ngạc nhiên xen lẫn vui mừng của mình khi đọc câu chuyện cuối cùng, những con người chúng ta có thể cho rằng họ xấu xa chỉ bởi vì khuôn mặt hay từ một số hành động của họ, thật ra bên trong họ vẫn tồn tại một tấm lòng lương thiện. Bằng sự kết nối kỳ lạ, họ đã góp phần nào đó thay đổi người khác và thay đổi chính bản thân họ. Khi bình minh ló dạng, một trang mới của cuộc đời bắt đầu.

Mình mạn phép đoán rằng trong thế giới mà chúng ta đang sống này, cũng bằng một cách nào đấy, chúng ta đều có sợi dây liên kết với nhau. Vì chính sợi dây này đã giúp chúng ta trói cổ được con virus xấu xa mang tên COVID-19, vì tất cả chúng ta cùng đồng lòng giúp đỡ lẫn nhau để đẩy lùi dịch bệnh, cậu có thấy vậy không?

Dù rằng bây giờ mọi thứ vẫn chưa trở về như lúc ban đầu và không biết cuộc chiến này đến bao giờ thì mới kết thúc, nhưng hãy cùng tin tưởng và nắm lấy tay nhau cùng đến tương lai nhé. Trong hành trình dài dằng dặc ấy, sẽ có đôi lúc cậu thấy mệt mỏi, chùn bước và mất phương hướng, lúc đó, cậu hãy lấy cuốn sách này ra đọc nhé. Vì những bức thư và câu chuyện chứa đựng trong cuốn sách này là những liều thuốc chữa lành cho tâm hồn; như tiệm tạp hóa NAMIYA đã viết:

“Bạn hãy thử thay đổi cách nhìn. Bạn có thể vẽ bất cứ bản đồ này. Tất cả là tùy ở bạn. Mọi thứ là tự do, khả năng là vô tận. Tôi mong bạn hãy tin vào bản thân và cháy hết mình với cuộc đời.”

Mùa xuân đang tới rồi. Chúng ta cùng tạm biệt chuyến tàu “Băng giá” của năm 2020 để cùng nhau bước lên chuyến tàu “Hạnh phúc” của năm 2021 nhé.
I purple you,

From “Chiếc hộp thời gian 2020”

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top