Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ

BÀI DỰ THI 27:
Họ tên: Y Na
Cuốn sách: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ - Hạt giống tâm hồn
---
Có ai đã từng từ bỏ ước mơ của mình chưa?

Có lẻ ai trong mỗi chúng ta sinh ra cũng đều có ước mơ, ước mơ về cuộc sống tốt đẹp mai sau hay chỉ là ước mơ đơn giản, bình dị. Lúc nhỏ chúng ta sẽ ước mơ khác lớn lên chúng ta sẽ ước mơ khác, mỗi con người đều có ước mơ mục tiêu phấn đấu không giống nhau. Có thể bạn ước mơ sau này bạn sẽ trở thành một bác sĩ chữa bệnh cho mọi người, hay một ước mơ lớn hơn đó là sẽ trở thành doanh nhân thành đạt hay là sau này ra trường sẽ tìm được công việc ổn định và sống cuộc đời hạnh phúc nhưng cũng có thể những ước mơ đơn giản như cậu bé mù đó là chỉ mong một lần nhìn thấy ánh sáng trong cuộc đời …ước mơ nào cũng đáng quý đáng trân trọng là mục tiêu để bản thân phấn đấu cố gắng.

Nhưng “Con đường thành công không bao giờ trải thảm hoa hồng”, để đạt được ước mơ chúng ta phải đánh đổi hi sinh nhiều thứ và không có ước mơ nào sẽ thành hiện thực nếu chúng ta chỉ biết ngồi đó và mơ ước. Vào những năm tháng cuối 2020 với tiết trời xe lạnh sắp qua đi nhường chỗ mùa xuân đầy hi vọng , tôi cảm nhận hương vị của sức trẻ một sự khởi đầu may mắn cho tất cả vậy nên đừng buồn vì những dự định còn dang dở đừng chùn bước khó khăn hãy sống hết mình với ước mơ mình lựa chọn. Cuốn sách mà hôm nay tôi muốn giới thiệu với bạn đó là “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ” là niềm động lực cũng như sức mạnh giúp tôi tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình khi bản thân gặp biến cố trong cuộc sống mọi thứ đều đi ngược lại với bản thân mình mong muốn và đã từng có ý định từ bỏ ước mơ của mình.

Cuốn sách là những câu chuyện rất đỗi bình dị thân thuộc xung quanh chúng ta mà chúng ta không hề quan tâm đến. Nó kể về nhiều cuộc đời nhiều hoàn cảnh khác nhau họ có ước mơ khác nhau và cùng có điểm chung là đang ở “thời điểm tồi tệ nhất ” nhưng cuối cùng họ vượt lên tất cả và dũng cảm theo đuổi ước mơ của mình. Cuốn sách đưa ra những lời khuyên từ những câu chuyện khiến người khác xúc động. Cô bé khuyết tật tham gia cuộc thi chạy ở trường dù mọi người xung quanh đều nghĩ cô bé không thể chạy được vì chân cô không được lành lặn như bao người, dù rất đau lòng nhưng cô bé đã chứng minh khả năng niềm đam mê của mình bằng cách tập luyện hàng ngày và cái kết không một ai có thể ngờ đến cô bé đó đã đạt giải trong tiếng chúc mừng của mình và sự đột phá trong giới hạn của bản thân. Bạn biết đây nếu bạn không thử cố gắng sao bạn có thể biết bạn không thành công cơ chứ ?!

Tôi chọn cuốn sách này vào Chiếc hộp thời gian năm 2020 để ghi nhớ và luôn nhắc nhở bản thân rằng “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”, khi muốn từ bỏ hãy nghĩ về lí do bản thân bắt đầu.

Điều cuối cùng tôi muốn nói với bạn “Hãy sống và theo đuổi chính ước mơ đam mê của mình vì chúng ta chỉ sống một lần trên đời, sống không hối tiếc với thanh xuân để sau này khi nhìn lại chúng ta sẽ không thốt lên GIÁ NHƯ …bạn nhé !”
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top