Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ

[BÀI DỰ THI SỐ 059]
Họ tên: Thu Trang
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Đừng chọn an nhàn khi còn trẻ - Cảnh Thiên


“Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt để quyết định tương lai của một người. Trong độ xuân xanh phơi phới ấy, bạn không giám mạo hiểm, không dám nỗ lực để kiếm học bổng, không phấn đấu hướng đến ước mơ của mình. Bạn mơ mộng rằng tốt nghiệp xong sẽ vào làm ở một công ty nổi tiếng, làm một thời gian sẽ được thăng quan tiến chức.... Mơ mộng rằng muốn gì sẽ có đó, không thiếu tiền cũng chẳng thiếu tình, an hưởng những năm tháng êm đềm trong cuộc đời mình.”

Này, đây chẳng phải là ước mơ của bạn hay sao – tôi của ba tháng trước. Lúc đó, bạn đắm chìm trong cuộc sống an nhàn của mình, cứ mặc cho thanh xuân của mình qua đi trong vô nghĩa. Tôi còn nhớ, ăn ngủ học và cầm điện thoại là những gì bạn làm mỗi ngày, mỗi ngày bạn hết lướt face thì cũng xem phim, không xem phim thì đọc truyện, hóng drama. Bạn ngày ấy đã để ước mơ ngủ quên trong những năm tháng cần sự phấn đấu nhất. Bây giờ tôi đôi khi tự hỏi mình rằng khi đó bạn thật sự sống 365 ngày của một năm hay bạn chỉ sống đúng một ngày và lặp lại 364 lần?

“Nhưng dựa vào gì mà bạn cho rằng chẳng cần bỏ ra chút công sức nào, cuộc sống sẽ dâng đến tận miệng những thứ mà bạn muốn?”

Bạn còn nhớ lúc bạn đọc những dòng chữ đó lên bầu trời bị mây đen bao phủ, cơn mưa giông mùa hạ mát mẻ rơi xuống không? Cơn mưa ấy, đã xóa tan cái oi bức của mùa hạ trong ngày hôm đó và câu hỏi đó của tác giả Cảnh Thiên cũng xóa tan sự mù mịt về tương lai của bạn, thức tỉnh bạn. Phải! Bạn không làm gì cả, suốt ngày chỉ ăn, ngủ và mơ mộng, không nỗ lực hết mình thì dựa vào đâu những thứ bạn muốn sẽ thuộc về bạn đây.

Bị người khác phủ nhận không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn tự phủ nhận chính mình. Và bạn đã làm điều đáng sợ ấy với tôi của ba tháng trước. Bạn biết không?

Bạn luôn phủ nhận mọi thứ mà mình đạt được, phủ nhận những gì mình có, phủ nhận sự nỗ lực, mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Bạn làm gì cũng chưa đến ba ngày lại nản. Khi mọi người đang nỗ lực thì bạn lại phủ nhận khả năng của mình. Thừa nhận đi! Bạn khi ấy không phải không nỗ lực mà là không chịu nỗ lực cũng không muốn nỗ lực.

Bạn muốn mình cao thêm chút nữa nhưng hằng ngày bạn không chăm chỉ tập thể dục, suốt ngày hết ăn lại ngủ thì bạn cao thêm thế nào được? Bạn nói muốn giỏi tiếng anh nhưng bạn lại không chịu học, không chịu tìm từ thêm từ vựng, không chịu luyện nói thì bạn giỏi tiếng anh như thế nào bằng cách nào? Bạn nói... Bạn nói rất nhiều nhưng bạn lại chưa từng nỗ lực, phấn đấu đến lúc đạt được thứ bạn muốn. Bạn nói với tôi rằng: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều rồi nhưng vẫn không có kết quả. Vậy tôi nỗ lực nữa thì có ích gì.” Bây giờ tôi có thể tự tin mà nói với bạn rằng bạn của ngày ấy chưa thực sự hiểu về ý nghĩa của sự nỗ lực cho tới khi bạn đọc đến trang 50 của cuốn sách khiến bạn thay đổi. Ý nghĩa của nỗ lực chính là tiếp tục nỗ lực. Bạn nói bạn đã rất nỗ lực nhưng chưa đủ, bạn phải nỗ lực hơn nữa, nỗ lực đến khi nào bạn đạt được thành công mới thôi.

Bạn à! Điều tôi muốn cảm ơn bạn nhất chính là bạn đã mua cuốn sách “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” của tác giả Cảnh Thiên. Cuốn sách như là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của chúng ta, làm cuộc đời bạn và tôi thay đổi, cũng tạo ra sự khác biệt giữa bạn và tôi.

Bạn cũng chính là tôi của ba tháng trước là một cô gái mù mịt về tương lai, không thích nỗ lực, sống không lý tưởng không mục tiêu. An nhàn hưởng thù khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong đời – thanh xuân

Tôi của bây giờ, là một cô gái có lý tưởng, có mục tiêu. Với sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ tôi đã nỗ lực hết mình để thực hiện những mục tiêu đã đề ra để sau này không hối hận.

Bởi trang 12 của cuốn sách đã cho tôi biết:

“Điều quý giá nhất không phải tiền bạc mà là thời gian, đừng lựa chọn cuộc sống an nhàn trong những năm tháng cần sự phấn đấu. Nhân khi còn ở độ thanh xuân, với sự nhiệt tình, năng động và những bài học thất bại, hãy bước về phía trước, xây dựng một cuộc đời khác biệt.”

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top