Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Giới Hạn Của Bạn Chỉ Là Xuất Phát Điểm Của Tôi

[BÀI DỰ THI 151]
Họ tên: Huỳnh Tú Uyên
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi - Mèo Maverick


Sài gòn chiều mưa, gửi em-cô gái của quá khứ những năm về trước!
Ba năm trước cũng tại chính thư viện ngồi gần cửa sổ ngắm mưa, cô gái của ngày hôm đó mới bước vào cánh cổng đại học với quá nhiều nỗi sợ hãi và lạ lẫm. Ngày ấy em quá thiếu sự tự tin về chính mình nhìn thành phố hoa lệ, tấp nấp, đông người mà sợ hãi, bắt đầu sống ở môi trường mới toàn những con người xa lạ với nhiều văn hóa vùng miền và cái gì cũng không biết, thật sự bây giờ nhìn lại quá bất ngờ.

Hôm nay cũng ngồi trong thư viện bất giác nhìn lại thấy nhớ mình cũng rất thích ngắm mưa nhưng giờ đây trên khuôn mặt ấy là nụ cười nhẹ nhàng, sự trải nghiệm cuộc sống và sự trưởng thành không ít. Thật tình cờ may mắn tôi đọc được “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” đã thay đổi không ít về cách nhìn nhận và sự cố gắng từng ngày của tôi trong thời gian qua. Từ một cô bé mông lung, mơ hồ với lựa chọn của mình tại giảng đường đại học giờ đây đã là tôi với cách nhìn đa chiều, tự tin vào bản thân hòa đồng với mọi người và cười nhiều hơn. Một cuốn sách hay không phải là cuốn sách dành được nhiều lời khen từ mọi người mà là cuốn sách chúng ta cần đọc vào thời điểm đó. Trước đây không bao giờ suy nghĩ rằng chúng ta lại trưởng thành nhờ những trang sách nhưng sự thật thì ngược lại nhỉ, nhờ có những câu chuyện trong sách đúng thời điểm ấy mà tôi biết rằng giới hạn của bản thân còn ở rất xa để không ngừng cố gắng mà thay đổi.

Uyên à, tốc độ thay đổi của chúng ta không nhanh như mọi người nhưng mỗi ngày chúng ta vẫn không ngừng học hỏi. Có thể mọi người thấy chúng ta hằng ngày dậy trễ, có thể thấy chúng ta không thông minh, hay thấy chúng ta quá rảnh rỗi… vì thời gian hoạt động của chúng ta khác họ, họ không biết rằng nhiều lúc chúng ta bế tắt như thế nào, bất lực, tủi thân và khóc nhiều ra sao, không sao đâu hãy mặc kệ họ đi vì chúng ta biết chúng ta đang cố gắng thay đổi chính mình và tìm kiếm con đường tương lai của mình như thế nào, chỉ cần chúng ta biết rằng mình không bỏ cuộc trên cuộc hành trình này là được.

Nên Uyên à, thật sự cảm ơn em ở quá khứ có nhiều khuyết điểm đến vậy để có thể có tôi của hiện tại ngày hôm nay trưởng thành hơn, để tôi biết xuất phát điểm và giới hạn của mình ở đâu mà không ngừng nỗ lực. Em nhìn xem bây giờ tôi là một cô gái năng động hơn, cười nhiều hơn, tích cực hơn và luôn tiến về phía trước nhưng vẫn thích ngồi bên cửa sổ ngắm mưa như em đó. Rồi ngày nào đó tôi của hiện tại cũng sẽ trở thành quá khứ nhưng tôi vẫn luôn thích chúng ta của những năm tháng ấy chấp nhận học hỏi, chấp nhận thay đổi để trưởng thành.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top