Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Gửi Tuổi Hai Mươi Tươi Đẹp Của Chúng Ta

BÀI DỰ THI 95:
Họ tên: Hướng Dương
Cuốn sách: Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta - Ngưu Doanh
---

CÓ MỘT LOẠI HẠNH PHÚC MANG TÊN ĐÚNG NGƯỜI
Chào em, cô gái của những tháng năm sắp tới.
Là một người tốt bụng và đáng yêu, tôi tặng em một món quà xinh đẹp kèm những dòng thư ấm áp. Thời tiết chỗ tôi đang giá lạnh, nhưng tấm lòng tôi dành cho em luôn đầy ắp những yêu thương. Cuốn sách xinh đẹp tôi tặng em có cái tên rất hay “Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta” của tác giả Ngưu Doanh.

Sách này không phải thể loại tôi hay đọc. Một tuyển tập những trang viết về tình yêu với đủ thứ cảm xúc và những thông điệp liên quan, tôi không mấy quan tâm tới điều này. Đơn giản là vì tôi không quan tâm tình yêu ở thời điểm hiện tại, đúng hơn là chưa có người để quan tâm đến thứ ấy. Nhưng tôi mua và đọc cuốn sách này, rồi gửi đến em bởi những điều trong đó cần thiết với cả tôi và em. Để tôi kể em nghe vài điều tôi tìm thấy sau những mẩu chuyện ấy nhé.
Hãy yêu người lắng nghe những điều em nói. Thế gian này mỗi người có rất nhiều tâm sự riêng, một người có thể dẹp những mối quan tâm của mình để lắng nghe em, đó là người quan tâm em hàng đầu. Cũng nhớ lắng nghe tiếng lòng của họ nhé. Con người ta không thể yêu mà không hiểu nhau, và cũng không thể hiểu mà không lắng nghe nhau. Hãy để bản thân được chia sẻ những bộn bề của mình và để người mình yêu thương được chia sẻ điều họ lo lắng, và mỗi chúng ta sẽ cảm thấy được quan tâm.

Nếu đã yêu thương ai đó, hãy cho họ biết rằng em đã ghi nhớ bóng hình của họ suốt thời gian qua. Mỗi chúng ta đều chật vật với rất nhiều khó khăn của cuộc đời, được ai đó yêu thương là một niềm an ủi lớn, cứ để họ biết rằng dưới vòm trời này họ đã từng được một người lạ yêu thương. Tình cảm của chúng ta không có điều gì đáng xấu hổ hay phải giấu kín, đó là những rung động cho ta biết trái tim mình có thể yêu thương. Vậy nên hãy để điều đó trở thành những ấm áp ta trao cho người đó, để người đó cảm thấy cuộc đời rất nhiều tình thương. Cho dù người đó có thể không trở thành một ai bên cạnh ta, nhưng những quan tâm của chúng ta có thể trở thành điều tốt đẹp cho người đó, thì tình cảm đó vẫn xứng đáng được bày tỏ dưới ánh nắng Mặt Trời.
Yêu một người không phải là ta sở hữu người đó, hãy để mỗi người có khoảng trời riêng. Rất nhiều người có thói xấu đó là kiểm soát người mình yêu đi đâu làm gì ăn với ai. Những điều đó phải chăng sẽ làm tình yêu gắn bó hơn? Thực tế thì không, chúng chỉ là yêu đương thêm mệt mỏi bởi sức ép của đối phương quá lớn. Chúng ta là những cá thể khác biệt, lớn lên trong những môi trường khác biệt, vì vậy đừng tự hành hạ nhau bằng cách cố kiểm soát người yêu. Một người thông minh luôn có nhiều cách khác để giữ tình yêu của mình thay vì cố chiếm trọn cuộc đời người yêu.

Dám buông bỏ, khi ấy ta mới có thể đón hạnh phúc. Xác suất để hai người gặp nhau yêu nhau là rất nhỏ, phải gặp hàng trăm thậm chí là hàng nghìn người ta mới yêu một người. Xác suất để hai người yêu nhau cùng đi tới cuối đời cũng rất thấp, đôi khi là không có, phải có rất nhiều lần sai ta mới có một lần đúng, ‘mấy ai yêu mãi một người cả đời?’ Vậy nên, mỗi lần sai hãy dũng cảm dám buông bỏ, hãy coi như đó là một lần thử cho hạnh phúc đích thực, mạnh mẽ mà tiến về tương lai nhé.

Ở bên người em yêu, em là người hạnh phúc vì được trao đi yêu thương. Ở bên người yêu em, em là người được nuông chiều vô điều kiện. Còn ở bên người thấu hiểu, em được là chính mình. Người còn lại bên em sau bao năm tháng là người có thể bao dung em dù em phạm nhiều lỗi lầm, là người cùng em chống đỡ dù đời nhiều bão giông, là người hiểu nỗi buồn sau nụ cười của em, là người hiểu nhìn thấy sự thật đằng sau tiếng nói không sao của em. Người thấu hiểu để rồi chấp nhận con người thật của em, không so sánh, không bắt ép, không miễn cưỡng, người đó để em được sống theo cách mình muốn, lúc đó em sẽ hiểu thế nào là ở bên một người hạnh phúc.

Có một loại hạnh phúc mang tên ĐÚNG NGƯỜI
Đúng lúc ta tự ti, gặp người yêu thương ta vô điều kiện
Đúng lúc ta chơi vơi, gặp người nguyện cùng ta tìm cách
Đúng lúc ta buồn bã, gặp người có thể cùng ta thâu đêm
Đúng lúc ta mệt mỏi, gặp người cho ta mượn bờ vai
Quá khứ trở thành câu chuyện, Tương lai là điều sẽ bàn, Hiện tại cùng nhau tận hưởng, đó là đúng người.

Cô gái à, những lời nhắn trên chỉ là
một số ít trong những điều tôi rút ra được từ món quà tôi tặng em. Hãy đọc cuốn sách này để hiểu rõ hơn về tình yêu về cuộc đời, giúp em có những điều tốt đẹp trong cuộc sống nhé.

Tôi biết rằng khi em nhận được món quà này em đã qua cái sinh nhật tuổi hai mươi lâu rồi. Nhưng em biết không, con người ta ngoài cách tính tuổi theo tháng năm, còn có thể tính độ tuổi của tâm hồn, và tôi mong em giữ được một chút mộng mơ, một chút điên cuồng, một chút mạnh dạn của tuổi hai mươi trong tâm hồn của mình.
“Luôn trân trọng những gì mình đang có và nghe theo tiếng gọi của trái tim mới là điều bạn nên hướng tới. Bởi vì chúng ta đã, đang và sẽ sống trong tuổi hai mươi tươi đẹp không hối tiếc.” (Trích sách Gửi tuổi hai mươi tươi đẹp của chúng ta).
Lá thư gửi từ tuổi hai mươi của em.
 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top