Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?

[BÀI DỰ THI SỐ 181]
Họ tên: Phương Thanh
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu - Rosie Nguyễn


Hải Phòng, ngày 29 tháng 9 năm 2019
Thân gửi: tôi của quá khứ

Tôi nghĩ bằng cách thần kì nào đó tôi của quá khứ sẽ đọc được những dòng thư này. Bởi tôi đã không bao giờ ngừng hi vọng, mất niềm tin vào cuộc sống hay có những suy nghĩ tiêu cực kể từ khi tôi đọc được cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" của tác giả Rosie Nguyễn. Tôi của quá khứ và tôi của hiện tại giờ đã khác nhau một trời một vực. Tại sao vậy?

Tôi của trước đây chỉ là một đứa trẻ khô khan, nhút nhát thiếu nghị lực sống, luôn mệt mỏi, sợ hãi khi phải đối diện với mọi thứ xung quanh. Và thậm chí tôi của quá khứ không dám đối diện với chính bản thân mình. Còn tôi của hiện tại đã khác.

Tôi đã cảm nhận được giá trị của cuộc sống này và tôi luôn thấm thía lời của tác giả Rosie Nguyễn rằng: "Nếu bạn đang trải qua những ngày khốn khó, phải đương đầu với nghịch cảnh cuộc đời, thì đó thực sự là món quà vô giá. Có thể lúc đang khổ sở với những vấn đề của mình, ta chỉ mãi vật vã đau buồn. Nhưng sau này nhìn lại ta sẽ thấy rằng những khó khăn đã đương đầu giúp tạo nên câu chuyện của riêng ta". Câu nói này như câu thần chú diệu kì vậy. Nó giúp tôi của hiện tại tuổi 17 đã mạnh mẽ hơn với những sự thay đổi của tuổi mới lớn cùng khó khăn thử thách. Giờ đây có khá nhiều những khó khăn chông gai phía trước nhưng tôi tự hứa rằng sẽ không bao giờ lặp lại tôi hèn nhát, không chút bản lĩnh của quá khứ nữa.

Tôi nhất định sẽ là hạt mầm mạnh mẽ vươn lên trên tầng đất ấm để rồi tươi xanh cùng với sự sống căng tràn của đất trời. Tôi của hiện tại nhất định sẽ chăm sóc cho bản thân cùng gia đình thật tốt, cố gắng học hành, rèn luyện sức khỏe, trau dồi kỹ năng sống, chăm chỉ đọc sách hay,tham gia thật nhiều các hoạt động tình nguyện... để có thể cảm nhận được sự thay đổi của bản thân qua từng ngày cũng như cảm nhận những dư vị của cuộc sống đầy xô bồ mà nhiều người thường hay sợ hãi.

Cảm ơn bố mẹ rất nhiều vì đã sinh ra tôi, nuôi dưỡng tôi để tôi có cơ hội được sống và làm những điều có ích. Cảm ơn tôi của quá khứ đã cho thấy tôi còn thiếu sót, sai lầm ở những điều gì, cho tôi thấy những gì tôi cần làm và những gì tôi chưa làm được.

Cảm ơn những khó khăn, thử thách trong cuộc sống này, nhờ có chúng mà tôi mới được tôi luyện để trở thành tôi của ngày hôm nay. Và tôi cũng cảm ơn tôi của hiện tại đã cố gắng vượt qua mệt mỏi, sợ hãi để vượt qua được tôi của quá khứ.

Cảm ơn tất cả các tác giả đã viết nên những quyển sách hay và ý nghĩa. Nó không chỉ giúp thay đổi cuộc đời tôi ở những chặng hành trình mà còn giúp thay đổi suy nghĩ và lối sống của nhiều người. Tôi của hiện tại sẽ thật cố gắng hơn nữa!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top