Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Hãy Chăm Sóc Mẹ

BÀI DỰ THI 101:
Họ tên: South Wind
Cuốn sách: Hãy chăm sóc mẹ - Shin Kyung Sook
---
MẸ VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ TA KHÔNG ĐỂ T M

“Hãy chăm sóc mẹ” của Shin Kyung Sook là cuốn sách tôi được tặng vào sinh nhật cách đây vài năm. Có lẽ đây là món quà đáng giá nhất mà tôi được tặng, không nằm ở giá trị vật chất mà cuốn sách ấy có, mà là giá trị tinh thần mãi mãi không thay đổi. Đặt vào chiếc hộp thời gian cuốn sách mà tôi sẽ không bao giờ quên.

“Hãy chăm sóc mẹ” của tác giả Hàn Quốc kể về câu chuyện người mẹ bị thất lạc và những người thân. Những đứa con gái, con trai và chồng của bà đều lần lần trải lòng những suy nghĩ về bà, những tình cảm mà đôi khi họ quên mất nó đang tồn tại và cần được trân trọng.

Đó là tác phẩm có thể lấy đi rất nhiều nước mắt của người đọc dù người đó đọc đến lần thứ bao nhiêu cũng khó lòng mà bình thản. Đó là tác phẩm chắc chắn sẽ làm mỗi người tự nhìn nhận lại cách ta đối xử với người ta yêu thương. Và đó là tác phẩm luôn nhắc nhở tôi về tình mẹ.

Mẹ tôi là người phụ nữ nhẫn nhịn rất nhiều vì gia đình, giống người mẹ trong câu chuyện của tác giả Shin Kyung Sook. Người mẹ trong truyện luôn nhẫn nhịn trước những thái độ sai trái, những điều không đúng của mọi người đối với bà. Mẹ tôi thì luôn cố gắng chịu đựng những tổn thương đến từ chính những người mẹ yêu thương nhất.

Mẹ tôi là người phụ nữ chẳng bao giờ ngồi không một chỗ, người mẹ trong truyện cũng vậy. Người con gái trong truyện đi xa bao năm vẫn kể được hàng tá những công việc của mẹ mình ở nhà của họ. Còn tôi, chưa bao giờ tôi thấy mẹ có thể yên bình ngồi tận hưởng một điều gì đó. Khi mọi người đã ngồi vào mâm cơm, mẹ vẫn lo nấu thêm sợ thiếu món này món kia. Khi mọi người còn chưa thức giấc mẹ đã dậy sớm tưới rau trồng cây. Khi mọi người đã đi vào giấc ngủ mẹ vẫn lặng thầm hoàn thành công việc riêng.

Mẹ tôi là người phụ nữ yêu thương người thân vô điều kiện, chẳng khác nào người mẹ trong truyện. Dù những người con có vô tâm quên đi những hy sinh, chịu đựng, vất vả của mình, thì người mẹ trong “Hãy chăm sóc mẹ” vẫn luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc họ. Dù người chồng của bà cứ mãi đuổi theo những điều ông cho là đúng thì bà vẫn luôn mở rộng cánh cửa đợi ông trở về. Mẹ tôi là người dễ giận, nhưng mẹ chẳng bao giờ giận con cái mình quá lâu. Mẹ tôi là người ít nói, nhưng mẹ chẳng bao giờ quên nhắc nhở chúng tôi chăm sóc bản thân mỗi ngày. Mẹ tôi là người phải dậy sớm, nhưng mẹ luôn thức đợi chồng về rồi mới đi nằm.

Người mẹ trong truyện, người mẹ của tôi và người mẹ của tất cả mọi người, có lẽ cũng đều như thế. Họ đều có những chịu đựng, hy sinh và yêu thương như vậy. Có hàng ngàn bà mẹ có cá tính khác nhau trên đời, nhưng có lẽ yêu con là điểm chung của tất cả. Những người mẹ vẫn luôn lặng thầm yêu thương người thân của họ theo cách riêng. Sự lặng thầm đó cũng giống như không khí xung quanh ta, gần gũi thân thiết và thường ngày, để rồi đôi khi ta quên bản thân cần biết ơn bầu không khí cho ta sự sống, cũng như đôi khi ta quên mất tình yêu thương mẹ luôn dành cho ta. Vậy nên, món quà này tôi gửi tới tương lai sau này, dù ở bất kỳ thời điểm nào trong đời món quà này là lời nhắc nhở luôn nhớ đến luôn biết ơn mẹ và “Hãy chăm sóc mẹ”.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top