Giỏ hàng

Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng - Hoàng Tử Bé

[BÀI DỰ THI SỐ 103]
Họ tên: Nguyễn Diệu Ngân
Cuốn sách cùng bạn trưởng thành: Hoàng tử bé


Xin chào, nghe sao mà ngượng ngùng quá đi.

Tôi cũng không biết phải mở đầu thế nào với chính bản thân mình nữa. Cũng đã 5 năm rồi nhỉ? từ khi chúng ta bắt đầu thấy đổi để đi theo đam mê của bản thân.

Lúc đó sao mà chúng ta lại nhát vậy, sao lại quan tâm đến thành tích đến vậy, sao lại coi điểm số là tất cả và sao lại nghĩ đam mê của mình chỉ là ươc mơ nhỏ nhoi chỉ nên cất dấu trong chiếc két sắt an toàn mà không dám mở ra, không dám theo đuổi. Đến tận giờ tôi vẫn không nghĩ chúng ta ngốc chỉ là chúng ta đi theo cái sắp đặt vốn có của xã hội mà thôi nhưng tôi trách chúng ta sao lại quá nhát gan, không dám phá bỏ giới hạn chỉ biết bước trên con đường mà bản thân không mong muốn.

Mọi thứ trong cuộc đời chúng ta sẽ giống như một chiếc máy cứ lập đi lập lại không có cảm xúc cho đến khi bản thân tìm được một cuốn sách trong một tiệm sách cũ gần trường. Cậu còn nhớ khi lần đầu tiên chúng ta đọc cuốn sách ấy không? Còn tôi đã 5 năm rồi nhưng vẫn còn nhớ như nguyên cái khoảng khắc ấy, cái khoảng khắc mà tâm trí của chúng ta, cảm xúc của chúng ta như một trái bom cũ kỹ rỉ sét cuối cùng bùng nổ trong không gian tĩnh lặng, làm trái tim đập lên hồi,làm hơi thở trở nên hỗn loạn và làm nên khởi đầu của sự thay đổi. Tôi à không chúng ta chứ luôn muốn cảm ơn cuốn sách '"Hoang tử bé", cảm ơn vị tác giả đã tạo nên cuốn sách này. Nhưng tiệm sách cũ ấy đóng cửa mất rồi, cuốn sách ấy muốn dùng số tiền mãi mới tiếp kiệm được để mua cũng không được nữa. Nhưng sự vô tình mà gặp được nhau đã đưa chúng ta tới một ngã rẽ mới,một con đường mới.

Giờ tôi đã theo đuổi thành công đam mê mà chúng ta luôn ao ước, đam mê ấy không còn nằm trong chiếc két sắt tối tăm nữa, mật khẩu mà chúng ta luôn tìm kiếm cuối cùng bản thân cũng nhớ ra rồi. Cảm ơn vì cậu lúc đó đủ dũng cảm để mở ra chiếc két sắt ấy.

Gửi tôi của trước kia.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top